8 thiết lập quyền riêng tư cho Instagram nâng cao hơn

Tăng cường bảo vệ tài khoản cá nhân Instagram

Quyền riêng tư tài khoản Instagram luôn được mọi người quan tâm, khi tài khoản của bạn dễ dàng bị đánh cắp thông tin cá nhân hay bị làm phiền bởi những nội dung độc hại. Instagram cung cấp khá nhiều thiết lập cho quyền riêng tư để người dùng sử dụng cho tài khoản của mình. Dưới đây là những thiết lập quyền riêng tư cho Instagram.

Chuyển sang chế độ Instagram riêng tư

Chuyển tài khoản Instagram riêng tư sẽ ngăn được những người lạ truy cập và xem thông tin, nội dung trên trang Instagram cá nhân của bạn. Bạn truy cập vào mục Quyền riêng tư của tài khoản sau đó kích hoạt Tài khoản riêng tư.

Tài khoản Instagram riêng tư

Block, hạn chế tài khoản Instagram

Một số tài khoản Instagram ảnh hưởng tới bạn khi nhắn tin hay đăng những bài viết mà mình không thích. Instagram cung cấp 3 tùy chọn gồm chặn, hạn chế hay báo cáo tài khoản Instagram để người dùng thực hiện.

Chỉnh chế độ chia sẻ Story Instagram

Story Instagram có lựa chọn để bạn điều chỉnh lại chế độ chia sẻ, không chia sẻ với người nào đó hay chỉ chia sẻ Story Instagram với bạn thân.

Bạn truy cập vào Cài đặt và hoạt động trên Instagram rồi nhấn chọn vào Ẩn tin và video trực tiếp. Sau đó bạn chọn người muốn ẩn tin với họ trong danh sách hiển thị. Như vậy Story Instagram khi đăng lên sẽ ẩn với những người này.

Hoặc trong giao diện đăng Story bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi nhấn vào mục Tin. Sau đó bạn cũng nhìn thấy tùy chọn ẩn tin để thiết lập.

Dừng chia sẻ vị trí trên Instagram

Khi bạn bật vị trí trên điện thoại thì Instagram sẽ dựa vào vị trí đó để hiển thị các nội dung gợi ý, hay thậm chí hiển thị trong bài đăng của bạn.

Chúng ta sẽ chỉnh lại chế độ chia sẻ vị trí trên thiết bị cho ứng dụng Instagram trong cài đặt của điện thoại. Bạn có thể dừng chia sẻ vị trí trên Instagram hoàn toàn hoặc không chia sẻ vị trí chính xác trên Instagram

Ẩn trạng thái hoạt động Instagram

Khi chúng ta đăng nhập Instagram thì người khác sẽ biết thông qua biểu tượng chấm xanh cạnh ảnh đại diện. Nếu bạn muốn ẩn hoạt động đăng nhập của mình có thể tắt online trên Instagram.

Kích hoạt đăng nhập 2 yếu tố trên Instagram

Thiết lập chế độ đăng nhập 2 yếu tố trên Instagram sẽ tăng cường bảo mật cho tài khoản của bạn hơn rất nhiều.

Điều chỉnh nội dung quảng cáo trên Instagram

Instagram hiện cho phép bạn kiểm soát nội dung mà ứng dụng thu thập và sử dụng dữ liệu để hiển thị nội dung quảng cáo.

Bước 1:

Người dùng truy vào giao diện Cài đặt và hoạt động, rồi nhấn tiếp vào Trung tâm tài khoản. Tại giao diện mới bạn nhấn vào Tùy chọn quảng cáo ở danh sách bên dưới.

Bước 2:

Ở giao diện như hình bạn nhấn vào mục Chủ đề quảng cáo để điều chỉnh lại nội dung quảng cáo hiển thị trên Instagram. Khi đó chúng ta sẽ thấy các chủ đề quảng có trên Instagram.

Tại đây bạn điều chỉnh lại chủ đề quảng cáo hiển thị trên Instagram theo ý mình.

Kiểm soát bài viết gắn tag trên Instagram

Cũng giống như tính năng kiểm soát thẻ tag trên Facebook thì với Instagram bạn cũng nên kích hoạt chế độ này. Khi có người tag tên tài khoản Instagram của bạn thì chúng ta sẽ nhận được thông báo để phê duyệt nội dung. Như vậy bạn sẽ hạn chế được việc bị tag tên vào những bài đăng Instagram có nội dung mình không thích.

Chỉnh chế độ tag thẻ tên Instagram

Thứ Hai, 27/05/2024 10:36
4,73 👨 29.545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram