Cách thiết kế thiệp trên iPhone bằng Canva

Tự thiết kế logo, danh thiếp

Những phần mềm thiết kế có rất nhiều để chọn lựa, nhưng để sử dụng chúng thì bạn cần có chút kiến thức về thiết kế, có khả năng lên ý tưởng thiết kế nội dung, bố cục. Nếu chúng ta không có nhiều kinh nghiệm thiết kế thì có thể sử dụng những ứng dụng thiết kế trên điện thoại, như Canva chẳng hạn.

Canva là ứng dụng thiết kế đa nền tảng, thiết kế trực tuyến và cho thiết bị di động. Ứng dụng mang tới những kiểu thiết kế có sẵn theo nhiều chủ đề khác nhau, như logo, tờ tơi, thiệp mời, ảnh cover Facebook, Instagram,… Người dùng chỉ cần dựa trên những bố cục thiết kế sẵn có để tùy chỉnh lại các chi tiết theo ý mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Canva thiết kế trên iPhone.

Hướng dẫn dùng Canva thiết kế trên iPhone

Bước 1:

Bạn nhấn chọn vào link dưới đây để tải ứng dụng Canva về điện thoại và tiến hành khởi động. Ở giao diện đầu tiên người dùng sẽ được yêu cầu đăng ký để sử dụng ứng dụng. Bạn có thể đăng ký qua tài khoản Facebook, hoặc bằng địa chỉ email.

Đăng ký tài khoản Đăng nhập ứng dụng

Bước 2:

Đây là giao diện chính của ứng dụng. Canva cung cấp nhiều chủ đề thiết kế khác nhau, vuốt sang trái hoặc sang phải để đổi chủ đề. Trong từng chủ đề sẽ có những mẫu thiết kế khác nhau. Bạn nhấn vào những mẫu miễn phí để sử dụng.

Chủ đề thiết kế Chọn mẫu thiết kế

Bước 3:

Trong giao diện thiết kế chúng ta tiến hành chỉnh sửa. Trước hết bạn hãy nhấn vào thành phần muốn chỉnh sửa, đầu tiên thay ảnh nền. Nhấn đúp vào hình nền của mẫu và sẽ hiển thị các lựa chọn ảnh, ảnh có sẵn trong album hoặc từ ứng dụng Canva.

Thay ảnh nền thiết kế Chọn ảnh nền

Bước 4:

Tiếp đến người dùng có thể chỉnh sửa màu sắc cho ảnh nền, bộ lọc cho hình nền. Nếu nhấn vào Nâng cao sẽ hiển thị các thanh điều chỉnh như độ sáng, độ tương phản, độ mờ,…

Chỉnh màu hình nền Bộ lọc hình nền Chỉnh nâng cao bộ lọc

Bước 5:

Để chỉnh sửa chữ trong thiết kế nhấn vào phần chữ và sẽ thấy giao diện chỉnh sửa. Đầu tiên bạn nhập chữ mới cho thiết kế và nhấn Xong để lưu lại chữ mới.

Thay nội dung chữ Công cụ chỉnh sửa chữ

Quay lại giao diện chỉnh sửa chữ nhấn vào phần font để đổi sang font chữ mới. Có thể thay đổi vị trí của chữ, xoay chữ. Tiếp đến chỉnh kích cỡ chữ cho phù hợp với bố cục thiết kế.

Chỉnh font chữ Chỉnh cỡ chữ

Tiếp tục chỉnh màu chữ với những màu có sẵn, hoặc nhấn biểu tượng dấu cộng để hiển thị thêm bảng màu.

Chỉnh màu chữ Thêm bảng màu

Bước 6:

Như vậy bạn đã chỉnh sửa xong cho thiết kế mà mình đã chọn rồi đó. Nếu muốn thêm những chi tiết khác nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc dưới bên phải và hiển thị thêm những nội dung chỉnh.

Khi nhấn vào Văn bản người dùng sẽ được chèn thêm nội dung vào thiết kế. Bạn vẫn sẽ được chỉnh font chữ, màu sắc, cỡ chữ cho nội dung mới đó.

Thêm chỉnh thiết kế Chèn thêm văn bản Công cụ chỉnh văn bản

Bước 7:

Ngoài ra có thể chèn thêm đồ họa hoặc mua gói biểu tượng của ứng dụng cung cấp.

Thêm đồ họa Thêm gói biểu tượng

Bước 8:

Trong trường hợp muốn xóa chi tiết trong ảnh, nhấn biểu tượng thùng rác trên cùng giao diện, rồi chọn Xóa thành phần để nhấn vào chi tiết muốn xóa.

Xóa chi tiết

Bước 9:

Cuối cùng khi đã chỉnh sửa xong thiết kế nhấn biểu tượng share ở góc phải trên cùng. Nhấn tiếp vào Hình ảnh - PNG để lưu hình ảnh. Sau đó ứng dụng sẽ tiến hành trích xuất nội dung.

Lưu thiết kế Trích xuất thiết kế

Bước 10:

Hiển thị tùy chọn Chia sẻ để bạn có thể lưu ảnh vào thiết bị hoặc chia sẻ tới các ứng dụng khác mình muốn. Để lưu thiết kế xuống iPhone, đồng ý để ứng dụng Canva truy cập vào Album.

Chia sẻ thiết kế Lưu thiết kế vào iPhone Ứng dụng truy cập album

Bước 11:

Toàn bộ các thiết kế mà bạn đã tạo trên Canva đều sẽ được lưu lại. Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ hiển thị nút Đăng xuất tài khoản.

Danh sách thiết kế Thoát tài khoản

Không cần phải có nhiều kinh nghiệm thiết kế, lên ý tưởng và sắp xếp bố cục thật chuẩn như nào, ứng dụng Canva sẽ cung cấp những mẫu thiết kế có sẵn. Từ đó người dùng chỉ cần chỉnh sửa theo ý tưởng của mình là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 13/09/2022 15:18
31 👨 3.481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng