Cách sửa lỗi không tải được file lên Google Drive

Google Drive chắc chắn là một giải pháp sao lưu và đồng bộ đáng tin cậy với một loạt các tính năng tiện dụng khiến công việc của người dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Google Drive thường có những vấn đề về tải file như tốc độ tải lên rất chậm hoặc không tải file lên được. Nếu bạn gặp phải lỗi tải file Google Drive thì đây là một số cách khắc phục.

Lưu ý: Các hướng dẫn dưới đây dành cho phiên bản Google Drive trên web vì nó thường xảy ra vấn đề về tải file.

1. Kiểm tra trạng thái dịch vụ của Google

Mặc dù ít khi xảy ra trường hợp này những nó cũng có thể là nguyên nhân khiến Google Drive có thể tạm thời ngừng hoạt động. Bạn có thể kiểm tra Bảng tổng quan trạng thái của G Suite để xem các trạng thái hiện tại của tất cả các dịch vụ của Google.

Bảng tổng quan trạng thái của G Suite

2. Vấn đề về mạng

Điều tiếp theo cần làm là kiểm tra xem sự cố có nằm ở kết nối Internet của bạn không. Thật tiện lợi, cả Windows và macOS đều bao gồm các trình khắc phục sự cố kiểm tra kết nối của bạn, tìm sự cố và đưa ra các giải pháp tiềm năng:

  • Windows 10: Nhấn phím Windows + I để mở Settings. Nhấp vào Network & Internet > Network troubleshooter.
  • Windows 11: Nhấn phím Windows + I để mở Settings. Nhấp vào System > Troubleshoot > Other trouble-shooters. Bên cạnh Network Adapter, nhấp vào Run.
  • macOS: Sử dụng Spotlight để tìm kiếm ứng dụng  Wireless Diagnostics .

Nếu sự cố mạng của bạn vẫn tiếp diễn, hãy thử khởi động lại router. Để được hỗ trợ thêm, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về cách khắc phục sự cố mạng.

3. Kiểm tra dung lượng lưu trữ

Tài khoản Google của bạn đi kèm với 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Điều này không dành riêng cho Drive vì nó được chia sẻ với các dịch vụ khác của Google như Photos và Gmail. Nếu file của bạn không đồng bộ với Drive, thì có thể bạn đã đạt đến giới hạn bộ nhớ.

Cách dễ nhất để kiểm tra là truy cập trang bộ nhớ Google One. Tại đây, bạn có thể xem lượng dữ liệu của mình chiếm mỗi dịch vụ của Google. Nếu đã hết dung lượng, bạn cần xóa các file hoặc tăng dung lượng lưu trữ trên đám mây của Google thông qua đăng ký trả phí.

Ngoài ra, Google Drive cũng có kích thước tối đa cho các file riêng lẻ, vì vậy, bạn sẽ cần thay đổi kích thước file của mình nếu nó quá lớn.

4. File tải lên có vấn đề

Để xác nhận điều này, hãy thử tải ba loại tệp riêng biệt và xem những tập này có tải lên Google Drive được không. Nếu tải lên được thì có nghĩa là tập tin trước bạn định tải lên có vấn đề. Trong trường hợp này, hãy thử thay đổi tên và định dạng tệp nếu có thể. Ngoài ra, đảm bảo không có ký tự đặc biệt trong tên tệp như? <> \ /.

Nếu tệp có kích thước lớn trên 2 GB, hãy thử tách file và sau đó tải lên. Một công cụ như 7-zip có thể giúp bạn. Bạn có thể tham khảo bài viết Cách tải file trên Google Drive khi quá giới hạn lượt tải.

5. Khởi động lại ứng dụng Google Drive

Đó là mẹo khắc phục sự cố lâu đời, nhưng thường có tác dụng. Hãy thử khởi động lại Google Drive để xem điều này có giải quyết được sự cố tải file lên không.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào biểu tượng Google Drive trong khay hệ thống của bạn (dưới cùng bên phải trên Windows, trên cùng bên phải trên Mac). Nhấp vào biểu tượng răng cưa và chọn Exit. Sau đó mở lại tiện ích.

Thoát Google Drive trên máy tính
Thoát Google Drive trên máy tính

Nếu cách này không hiệu quả, hãy thử khởi động lại toàn bộ hệ thống của bạn. Trên Windows, hãy làm điều đó thông qua Start > Power > Restart. Trên máy Mac, hãy chuyển đến menu Apple menu > Restart.

6. Vô hiệu hóa phần mềm diệt virus và tường lửa

Nếu bạn đang sử dụng phần mềm chống virus hoặc có tường lửa, hãy thử tắt những phần mềm này để xem các file của bạn có bắt đầu đồng bộ hay không. Bạn có thể cần phải khởi động lại máy tính của mình để những thay đổi có hiệu lực.

Ví dụ, Windows đi kèm với Windows Security được kích hoạt theo mặc định. Để tắt tính năng này, hãy tìm  Windows Security thông qua tìm kiếm hệ thống và mở nó. Khi ở đây, hãy chuyển đến Firewall & network protection. Chọn mạng đang hoạt động và đưa Microsoft Defender Firewall sang trạng thái Off.

Tùy chọn Private Network
Tùy chọn Private Network

Tốt nhất là luôn bật tường lửa của bạn, vì vậy hãy sử dụng giải pháp này như một giải pháp tạm thời và bật lại ngay nếu nó không giải quyết được vấn đề tải file lên.

7. Kết nối lại tài khoản

Bạn có thể thử ngắt kết nối và kết nối lại tài khoản Google của mình. Điều này có nghĩa là tất cả các file của bạn phải đồng bộ lại, vì vậy có thể mất một chút thời gian.

  • Nhấp vào biểu tượng Google Drive trong khay hệ thống.
  • Nhấp vào biểu tượng răng cưa và chọn Preferences.
  • Từ cửa sổ mới, nhấp vào biểu tượng răng cưa ở trên cùng bên phải.
  • Chọn Disconnect account > Disconnect. Thao tác này cũng sẽ đóng tiện ích Google Drive.
Google Drive Preferences
Google Drive Preferences

Mở lại chương trình Google Drive. Nhấp vào Sign in through your browser và làm theo hướng dẫn để kết nối lại tài khoản của bạn.

8. Cài đặt lại ứng dụng Google Drive

Nếu bạn vẫn không gặp may, hãy thử cài đặt lại ứng dụng Google Drive. Để bắt đầu quá trình này, hãy làm theo hướng dẫn của Quantrimang.com về cách xóa Google Drive khỏi máy tính.

Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy truy cập trang web Google Drive, tải xuống chương trình và làm theo hướng dẫn cài đặt.

Hy vọng các giải pháp trên có thể khắc phục được vấn đề tải file lên Google Drive của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể thử đăng xuất khỏi tài khoản Google và đăng nhập lại.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/01/2023 11:44
4,511 👨 147.840
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 3. Nguyễn Thế Anh
    3. Nguyễn Thế Anh

    Còn 1 lý do nữa là Trùng Tên thư mục :P

    Thích Phản hồi 13:55 13/10
    ❖ Google Drive