Cách tắt Game DVR trên Windows 10

Tính năng quay video, chụp ảnh màn hình khi chơi game

Trên Windows 10 có sẵn công cụ quay video màn hình chơi game là Game DVR. Công cụ này cũng tương tự như Game Bar, giúp bạn ghi lại mọi khoảnh khắc chơi game mà không cần cài đặt phần mềm như Bandicam, Camtasia Studio,...

Đây là tính năng có sẵn của ứng dụng Xbox trên Windows 10, tự động ghi lại quá trình chơi game. Tuy nhiên một vấn đề mà người dùng gặp phải đó là Game DVR là ứng dụng chạy nền trên hệ thống nên tiêu tốn khá nhiều tài nguyên. Nếu không có nhu cầu sử dụng ứng dụng này thì bạn nên tắt Game DVR trên hệ thống. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt ứng dụng Game DVR trên Windows 10.

Hướng dẫn vô hiệu hóa Game DVR Windows 10

Bước 1:

Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings trên máy tính. Sau đó click vào mục thiết lập Gaming.

Thiết lập Gaming

Bước 2:

Trong danh sách thiết lập Gaming trên máy tính, nhấn chọn vào mục Game DVR ở danh sách bên trái giao diện.

Tùy chỉnh Game DVR

Nhìn sang nội dung bên phải, để tắt Game DVR bạn hãy gạt thanh ngang sang trái để chuyển về chế độ Off tại Record in the background while i'm playing a game là xong.

Chuyển Game DVR về chế độ off

Bên cạnh đó, nếu không có nhu cầu sử dụng Game bar để quay video màn hình khi chơi game, bạn cũng nên tắt để tiết kiệm hiệu suất của hệ thống. Nhấn vào mục thiết lập Game bar ở bên trái giao diện, rồi nhìn sang bên phải gạt thanh ngang sang trái tại Record game clips, screenshots, and broadcast using Game bar, để chuyển về chế độ Off.

Tắt Game bar

Như vậy khi chơi game trên máy tính Windows 10 bạn sẽ không nhìn thấy biểu tượng Game Bar hay Game DVR. Nếu có nhu cầu sử dụng Game DVR hay Game bar để quay video màn hình thì chúng ta chỉ cần truy cập vào mục trên, rồi gạt thanh ngang sang phải chuyển về chế độ On để bật là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 29/12/2017 20:54
41 👨 9.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10