Cách giảm mức sử dụng CPU cao của Game DVR trong Windows 10

Nếu Game DVR đang sử dụng quá nhiều CPU, rất dễ khắc phục vấn đề này. Hãy thực hiện theo các bước bên dưới để khắc phục việc sử dụng CPU cao khi Game DVR được kích hoạt trong Windows 10.

Game DVR là gì?

Game DVR hay còn gọi là Game Bar là một tính năng chơi game tích hợp trong Windows 10. Tính năng cụ thể này cho phép bạn ghi lại các phiên chơi game của mình, kết nối với bạn bè, theo dõi tài nguyên hệ thống, nghe các bài hát trong khi chơi game, v.v... Nói một cách đơn giản, Game Bar là một tính năng khá tiện dụng đối với nhiều game thủ vì nó cho phép truy cập nhanh vào một số tính năng được sử dụng nhiều nhất.

Tùy thuộc vào cấu hình, Game Bar có thể tiêu tốn khá nhiều tài nguyên CPU. Như bạn có thể đoán được, việc sử dụng tài nguyên CPU có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất chơi game. Điều này đặc biệt đúng với các game giả lập vì chúng phụ thuộc nhiều vào tài nguyên CPU.

Vì vậy, nếu mức sử dụng CPU của Game Bar cao và gây ra sự cố, hãy làm theo các bước dưới đây để giảm mức sử dụng CPU của Game DVR trong Windows 10.

Sửa lỗi Game Bar hoặc Game DVR sử dụng nhiều CPU

Một trong những lý do chính cho việc sử dụng CPU cao của Game DVR là service broadcast. Khi service broadcast được bật và chạy, nó sẽ ghi lại game ở chế độ nền và cho phép bạn phát tới các dịch vụ phát trực tuyến, nếu cần.

Như bạn có thể dự đoán, việc ghi lại một game sử dụng nhiều tài nguyên CPU. Đặc biệt nếu chất lượng ghi ở mức cao. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng tính năng broadcast, việc tắt service này trong Game Bar sẽ làm giảm mức sử dụng CPU.

1. Đầu tiên, mở ứng dụng PC Settings bằng phím tắt Win+I. Sau khi mở, hãy chuyển đến trang Gaming > Captures.

2. Tại đây, trên trang bên phải, hãy chuyển đổi công tắc bên dưới Record in the background while I'm playing a game sang vị trí Off.

3. Tiếp theo, chuyển đổi công tắc dưới Record audio when I record a game sang vị trí Off. Bạn có thể thấy tùy chọn này trong phần Recorded Audio.

Chuyển đổi công tắc dưới Record audio when I record a game sang vị trí Off
Chuyển đổi công tắc dưới Record audio when I record a game sang vị trí Off

4. Sau đó, đi đến trang Broadcasting trên bảng điều khiển bên trái. Bây giờ, chuyển đổi các công tắc trong Record audio when I broadcast Use camera when I broadcast sang vị trí Off.

Chuyển đổi các công tắc trong Record audio when I broadcast và Use camera when I broadcast sang vị trí Off
Chuyển đổi các công tắc trong Record audio when I broadcast và Use camera when I broadcast sang vị trí Off

Thế là xong! Những thay đổi được áp dụng ngay lập tức. Nếu cẩn thận, bạn có thể khởi động lại Windows 10 sau khi thực hiện các thay đổi.

Thứ Tư, 13/05/2020 11:20
52 👨 690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10