Cách tạo thông báo nhắc sự kiện trên Messenger

Tính năng có sẵn trên ứng dụng

Các ứng dụng nhắn tin hiện nay như Messenger, Zalo đều cung cấp thêm nhiều tiện ích ngay trong ứng dụng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi người khi chat, như chúng ta có thể chia sẻ vị trí trên Zalo khi chat, gửi địa điểm hiện tại trên Messenger, hay tạo lời nhắc sự kiện trên Messenger cho chat cá nhân hoặc chat nhóm.

Tùy chọn tạo lời nhắc sự kiện trên Messenger được sử dụng cho cả chat riêng tư lẫn chat nhóm trên Messenger. Ai cũng đều có thể tạo lịch nhắc sự kiện, thêm vị trí và thời gian diễn ra sự kiện đó cùng với một vài thiếp lập cho sự kiện. Khi sự kiện được tạo thì với nhóm chat, các thành viên được quyền lựa chọn có tham gia sự kiện đó hay không. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo lời nhắc sự kiện trên Messenger.

Hướng dẫn tạo sự kiện trên Messenger

Video hướng dẫn tạo sự kiện trên Messenger

Bước 1:

Người dùng nhấn vào hội thoại muốn tạo sự kiện rồi nhấn vào biểu tượng 4 hình tròn ở phía dưới danh sách. Tiếp đó bạn chọn tới tiện ích Lời nhắc. Khi đó bạn được giới thiệu qua về tiện ích này, nhấn Tiếp theo.

Bước 2:

Hiển thị giao diện Lời nhắc mới. Người dùng đặt tên cho sự kiện muốn tạo. Tiếp đến nhấn vào thời gian diễn ra sự kiện.

Bước 3:

Tiếp đến kéo xuống bên dưới nhấn chọn vào mục Vị trí nếu bạn muốn thêm địa điểm diễn ra sự kiện. Để thêm được địa điểm thì chúng ta phải bật định vị vị trí trên thiết bị và cho phép Messenger sử dụng.

Bạn nhập tên địa điểm vào thanh tìm kiếm bên trên rồi nhấn vào kết quả tìm được. Sau đó chúng ta sẽ thấy vị trí hiển thị trong Messenger. Để thêm những thiết lập khác nhấn Tùy chọn khác.

Bước 4:

Chúng ta sẽ có thêm mục Cảnh báo để nhắc trước thời điểm diễn ra sự kiện. Có các mốc thời gian khác nhau để người dùng chọn nhắc trước sự kiện.

Bước 5:

Nếu sự kiện có thời gian kết thúc thì có thể nhấn vào Thêm thời gian kết thúc rồi chọn thời gian bên dưới. Cuối cùng bạn nhấn vào Tạo để tạo lời nhắc sự kiện trên Messenger.

Bước 6:

Kết quả chúng ta đã nhìn thấy sự kiện tạo trên Messenger như dưới đây. Nếu đối phương hoặc các thành viên trong nhóm chat nhấn tham gia thì bạn sẽ nhận được thông báo trong giao diện chat.

Bước 7:

Nhấn vào sự kiện để xem thông tin về người tham gia, cũng như tùy chọn chỉnh sửa lại sự kiện. Nếu nhấn nút Chỉnh sửa thì bạn có thêm tùy chọn hủy tham gia như hình dưới đây. Nếu muốn tắt lời nhắc thì nhấn Tắt lời nhắc ở bên dưới rồi đồng ý tắt.

Không cần phải sử dụng những ứng dụng nhắc việc, mà với Messenger bạn đã có thể lên lịch sự kiện để các thành viên nhóm chat đều biết. Sự kiện được cung cấp đầy đủ thời gian và địa điểm diễn ra, kèm theo đó là những phần chỉnh sửa khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 16/09/2019 21:35
3,415 👨 59.354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger