Cách chia sẻ vị trí trên Zalo, gửi định vị cho người khác siêu dễ

Gửi vị trí qua Zalo giúp bạn chia sẻ vị trí hiện tại theo thời gian thực đến bạn bè trên Zalo để họ biết ngay được bạn đang ở đâu, hoặc nhất là khi bạn đặt xe trên Zalo cho chuyến di chuyển của mình.

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn chia sẻ vị trí trên Zalo cho cả điện thoại Android và iPhone. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Gửi định vị qua Zalo cho iPhone

Để gửi vị trí qua Zalo trên iPhone các bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Tại giao diện Zalo bạn nhấn vào cuộc trò chuyện muốn gửi vị trí hiện tại của mình cho đối phương. Trong giao diện nhắn tin bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm. Lúc này hiển thị giao diện các tùy chọn như hình, bạn nhấn vào mục Vị trí.

Bước 2:

Nếu bạn chưa bật định vị vị trí trên Zalo thì lúc này chúng ta được yêu cầu cho phép Zalo truy cập vị trí hiện tại của thiết bị.

Truy cập vị trí

Bước 3:

Khi đã được phép sử dụng vị trí hiện tại của thiết bị, bạn sẽ nhìn thấy bản đồ như hình dưới đây.

Tại đây bạn có thể lựa chọn gửi ngay vị trí của mình cho đối phương, hoặc chọn khoảng thời gian chia sẻ vị trí tới họ tối thiểu trong 15 phút và tối đa 8 tiếng. Khi đó vị trí của bạn luôn được cập nhật tới đối phương.

Lưu ý, để có thể chia sẻ vị trí Zalo trong khoảng thời gian thì bạn phải kích hoạt chế độ luôn luôn để Zalo sử dụng vị trí.

Ngay lập tức vị trí hiện tại của bạn đã được gửi tới đối phương.

Hiển thị vị trí

Bước 4:

Khi đó họ chỉ cần nhấn vào ảnh đại diện cá nhân của bạn để xem vị trí cụ thể là xong. Để dừng việc chia sẻ vị trí nếu bạn chọn thời gian chia sẻ, nhấn vào Dừng chia sẻ hành trình là xong.

Trong trường hợp bạn không sử dụng được cách trên thì phải sử dụng Google Maps để gửi vị trí qua Zalo.

Dừng chia sẻ vị trí

2. Cách chia sẻ vị trí trên Zalo cho Android

Bước 1:

Bạn truy cập vào ứng dụng Zalo đã được tải và cập nhật ở trên, tại giao diện tin nhắn của Zalo bạn hãy chọn vào cuộc trò chuyện bất kỳ mà bạn muốn gửi vị trí của mình cho họ.

Chọn vào cuộc trò chuyện bất kỳ mà bạn muốn gửi vị trí

Bước 2:

Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng đính kèm giống như hình dưới đây. Các danh mục cần gửi đính kèm ngay lập tức được hiện ra, bạn chọn mục Vị trí.

Bấm vào biểu tượng đính kèm và chọn Vị trí

Bước 3:

Lúc này, nếu bạn chưa bật GPS thì sẽ xuất hiện một thông báo yêu cầu bật GPS, bạn chọn để hệ thống hiển thị chính xác vị trí hiện tại của bạn (nếu đã bật GPS trước đó, bạn có thể bỏ qua bước này).

Bật GPS

Bước 4:

Khi bạn thấy một bản đồ hiện ra với nút Ghim màu đỏ thì đó chính là vị trí hiện tại của bạn. Trường hợp bạn cảm thấy không chính xác thì hãy bấm vào biểu tượng Tâm ngắm để vị trí xác định lại.

Nút Ghim màu đỏ là vị trí hiện tại của bạn

Bước 5:

Nhìn xuống phía dưới bạn sẽ thấy 2 tính năng vô cùng hữu ích đó là: Chia sẻ đường điGửi vị trí hiện tại. Tùy theo nhu cầu và mục đích mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp, cụ thể:

Tính năng chia sẻ đường đi và gửi vị trí hiện tại

Chia sẻ đường đi: Hành trình di chuyển trực tuyến của bạn sẽ được gửi đến bạn bè của bạn qua tin nhắn, khi họ bấm vào tin nhắn sẽ được chuyển tiếp đến ứng dụng Google Maps, và họ sẽ thấy bạn đang di chuyển trên đoạn đường nào. Như ví dụ ở đây, bạn chỉ cần bấm vào mục này thì tin nhắn tọa độ nơi bạn đang đứng sẽ được chuyển ngay lập tức.

Chia sẻ đường đi

Zalo còn có khả năng phát hiện những địa điểm đang ở gần bạn (càng kéo xuống dưới thì các địa điểm càng xa), nếu không muốn gửi tọa độ và muốn hiển thị luôn thông tin địa điểm thì hãy bấm vào mục Xem thêm địa điểm, sau đó lựa chọn một địa điểm gần nhất được cung cấp để gửi.

Zalo còn có khả năng phát hiện những địa điểm đang ở gần bạn

Gửi vị trí hiện tại:

Bạn sẽ gửi vị trí tọa độ hiện tại mà bạn đang ở cho một người nào đó qua tin nhắn Zalo, khi họ bấm vào tin nhắn này thì sẽ được chuyển tới ứng dụng Google Maps và tất nhiên sẽ biết được bạn đang ở đâu trên bản đồ. Bạn chỉ cần bấm vào Vị trí hiện tại, sau đó chọn để gửi vị trí cho bạn bè của mình.

Gửi vị trí hiện tại

3. Cách chia sẻ vị trí Zalo qua Google Maps

Bước 1:

Trước hết chúng ta mở ứng dụng bản đồ Google Maps cài đặt trên thiết bị. Sau đó xác định vị trí hiện tại của mình trong bản đồ. Nhấn vào vị trí đó và bên dưới màn hình hiển thị giao diện tùy chọn như dưới đây, nhấn tiếp vào Chia sẻ vị trí của bạn.

Bước 2:

Tiếp đến hiển thị tùy chọn khoảng thời gian chia sẻ vị trí theo thời gian thực. Bạn nhấn dấu cộng để tăng thời gian chia sẻ và dấu trừ để giảm thời gian chia sẻ vị trí. Sau đó nhấn vào mục Khác bên dưới màn hình. Lúc này hiển thị các ứng dụng đang cài đặt trên thiết bị, vuốt xuống phía cuối hàng rồi nhấn vào ứng dụng Zalo.

Bước 3:

Lúc này hiển thị danh sách bạn bè trên Zalo. Để tìm nhanh người muốn chia sẻ chúng ta nhập tên vào khung Search rồi nhấn chọn. Chúng ta có thể chia sẻ vị trí cho nhiều người nếu cần. Nhấn tiếp vào biểu tượng chia sẻ ở góc phải màn hình trên cùng để chia sẻ vị trí. Như vậy chúng ta đã chia sẻ xong vị trí với người khác trên Zalo.

Trong trường hợp bạn dùng ứng dụng Bản đồ của iPhone thì cách làm cũng thực hiện tương tự. Cũng nhấn vào vị trí hiện tại rồi chọn Zalo để chia sẻ. Sau đó nhấn chọn tên bạn bè để gửi vị trí cho họ

Bước 4:

Khi người khác mở Zalo và nhận được link chia sẻ vị trí như hình, nhấn chọn link để mở bản đồ. Zalo sẽ gửi một vài cảnh báo cho người nhận để tránh tình trạng lộ thông tin, nhấn Tôi đã hiểu và tiếp tục.

Lúc này sẽ hiển thị vị trí hiện tại của bạn mà họ nhận được như hình dưới đây. Bản đồ sẽ chỉ rõ tên đường, phố theo chỉ dẫn của Google Maps. Nếu muốn tới địa điểm đó thì nhấn vào Chỉ đường. Các thao tác tìm đường tới vị trí mà bạn gửi trên Google Maps rất quen thuộc và dễ dàng.

Ngoài ra đối phương cũng có thêm tùy chọn gửi lại vị trí của họ cho bạn bằng cách bật tùy chọn Chia sẻ vị trí của bạn với. Lúc đó họ cũng được chọn thời gian chia sẻ vị trí nếu muốn, rồi nhấn nút Chia sẻ bên dưới.

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau thực hiện các bước chia sẻ vị trí hiện tại qua tin nhắn Zalo, với mẹo sử dụng Zalo này chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong những hành trình di chuyển của mình. Ngoài Zalo thì Facebook Messenger cũng đã hỗ trợ và cho phép người dùng gửi địa điểm, vị trí của mình tới bạn chat rất tiện dụng. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cách chia sẻ vị trí trực tiếp qua Messenger hoặc Zalo trong những tình huống khác nhau nhé.

Video hướng dẫn cách gửi định vị qua Zalo

Như vậy Zalo hiện tại đã được cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ người dùng rất nhiều chứ không đơn giản chỉ là ứng dụng nhắn tin thông thường với những tính năng cơ bản như gọi video trên Zalo, hay tạo nhóm chat trên Zalo.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 15/05/2021 09:23
3,946 👨 269.638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo