Cách ẩn vị trí và chặn theo dõi trên Messenger

Khi cài đặt Messenger trên điện thoại, ứng dụng yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào rất nhiều quyền, trong đó có quyền sử dụng vị trí của thiết bị. Điều này vô tình lại giúp Messenger theo dõi vị trí của người dùng, ảnh hưởng tới tính riêng tư của bạn dù chúng ta ở bất kỳ đâu. Bảo đảm sự riêng tư cho bản thân khi dùng Messenger hay bất kỳ ứng dụng khác là điều cần thiết với mỗi một người dùng. Với Facebook bạn có nhiều mục để thiết lập quyền riêng tư Facebook và với Messenger, chúng ta sẽ điều chỉnh những quyền mà ứng dụng được phép sử dụng trên điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ẩn vị trí và chặn theo dõi trên Messenger.

1. Hướng dẫn chặn vị trí Messenger Android

Bước 1:

Người dùng truy cập vào giao diện Cài đặt trên thiết bị rồi nhấn tiếp vào mục Ứng dụng & thông báo. Tiếp đến chúng ta nhấn vào ứng dụng Messenger trong danh sách.

Ứng dụng và thông báo Android Ứng dụng Messenger Android

Bước 2:

Trong giao diện thông tin về ứng dụng Messenger, chúng ta nhấn vào mục Quyền để kiểm tra lại những quyền mà Messenger đang sử dụng trên thiết bị.

Trong giao diện Quyền của ứng dụng bạn sẽ nhìn thấy các quyền mà Messenger yêu cầu truy cập, trong đó có Vị trí đang được Messenger sử dụng. Để chặn theo dõi vị trí chúng ta gạt nút tròn tại Vị trí sang trái để tắt sử dụng.

Messenger truy cập thiết bị Messenger dùng vị trí trên Android Tắt vị trí Messenger Android

2. Cách ẩn vị trí, chặn theo dõi Messenger iPhone

Bước 1:

Người dùng cũng truy cập vào mục Cài đặt trên thiết bị rồi nhấn vào ứng dụng Messenger để chỉnh lại thiết lập của ứng dụng. Sau đó bạn vào mục Vị trí của ứng dụng.

Messenger iPhone Vị trí trên Messenger

Bước 2:

Chúng ta sẽ thấy trước đó người dùng đã cấp quyền luôn luôn cho phép Messenger sử dụng vị trí trên thiết bị. Để ẩn đi vị trí, chặn theo dõi vị trí từ Messenger người dùng nhấn vào Không.

Messenger iPhone sử dụng vị trí Messenger iPhone tắt vị trí

Như vậy bạn đã tắt xong vị trí theo dõi trên Messenger Android lẫn iPhone. Nếu bắt buộc phải dùng tới định vị vị trí chẳng hạn chia sẻ vị trí trực tiếp trên Messenger thì người dùng mới nên cấp quyền và bật ví trí trên thiết bị mà thôi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 31/08/2019 21:21
4,25 👨 15.768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger