Cách tạo bình chọn trên Viber

Poll bình chọn ý kiến

Nhằm giúp các thành viên trong nhóm chat có thể đưa ra các bình chọn khách quan hơn, rất nhiều ứng dụng chat như Zalo đã thêm tùy chọn tạo bình chọn ý kiến. Bạn có thể tạo bình chọn trên Zalo, tạo poll bình chọn trên Facebook và giờ đây là tạo bảng bình chọn trên Viber.

Bản Viber trên máy tính khi được cập nhật lên bản mới sẽ có thêm tính năng tạo poll bình chọn ngay trong khung nhập tin nhắn. Với những nhóm chat Viber đông thành viên thì việc tạo bảng ý kiến bình chọn sẽ có ngay được kết quả, mà các thành viên không cần phải chat quá nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo bình chọn trên Viber.

Hướng dẫn tạo bình chọn trên Viber

Bước 1:

Sau khi nâng cấp Viber lên bản mới nhất tại khung chat bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng poll bình chọn như hình dưới đây.

Biểu tượng tạo poll

Bước 2:

Tại dòng Ask a question bạn nhập câu hỏi. Dòng Add option chúng ta sẽ nhập các phương án bình chọn. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm các đáp án khác.

Nhập câu hỏi

Ở từng lựa chọn sẽ có biểu tượng dấu x để xóa phương án đó. Ngoài ra khi di chuột vào biểu tượng 2 cột chấm thì chúng ta có thể đổi thứ tự của các phương án bình chọn.

Xóa bình chọn

Bước 3:

Cuối cùng nhấn nút Create ở bên dưới để tạo bảng bình chọn.

Nhấn nút Tạo

Bước 4:

Bảng bình chọn sẽ hiển thị trong giao diện nhóm chat Viber như hình dưới đây. Các thành viên trong nhóm sẽ click vào hình trái tim cạnh phương án mà mình muốn chọn.

Hiện bảng bình chọn

Ở mỗi phương án sẽ hiển thị số lượng người bình chọn, cũng như phần trăm bình chọn của phương án đó.

Số lượng người bình chọn

Ngoài ra khi chúng ta click vào phương án sẽ hiển thị danh sách thành viên nào đã bình chọn cho phương án đó.

Danh sách bình chọn

Các bước tạo bảng bình chọn ý kiến trên Viber rất đơn giản, cũng tương tự như khi bạn tạo trên các dịch vụ chat khác. Thông qua kết quả bình chọn, các thành viên trong nhóm chat Viber sẽ dễ dàng hơn trong việc giải quyết vấn đề.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 26/12/2018 10:45
52 👨 6.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber