Cách tăng trải nghiệm Spotify với các website hỗ trợ

Khai thác thêm nhiều tính năng

Spotify mang tới người dùng kho âm nhạc phong phú, giúp chúng ta có thể tìm kiếm bất cứ thể loại nào mà mình thích, hay của các tác giả nào trên thế giới. Và việc sử dụng Spotify sẽ càng thú vị hơn, khi chúng ta kết hợp thêm với những website trong bài viết dưới đây. Những dịch vụ này sẽ giúp bạn thêm những tính năng mới, hoặc khai thác với những tính năng sẵn có. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu những trang web đó trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tăng trải nghiệm Spotify

1. Spot On Track

  • https://www.spotontrack.com/

Nếu bạn là người quan tâm tới bảng xếp hạng âm nhạc không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, Spot On Track sẽ là website mang lại cho bạn tất cả những thông tin cần thiết.

Để sử dụng được Spot On Track, bạn cần đăng nhập tài khoản với những thông tin mà dịch vụ yêu cầu.

Đăng ký Spot On Track

Trong giao diện Spot On Track, sẽ có nhiều bảng xếp hạng khác nhau để người dùng tìm kiếm thông tin mình cần.

Tại bảng Daily Charts bảng xếp hạng trong ngày. Dịch vụ sẽ mặc định với bảng xếp hạng chung toàn cầu Global. Hoặc có thể thay đổi quốc gia mà dịch vụ hỗ trợ để xem bảng xếp hạng.

Xếp hạng theo ngày

Nhấn tiếp vào Weekly Charts, chúng ta sẽ biết được bảng xếp hạng trong tuần. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin xếp hạng theo các nước, hoặc theo thời gian.

Bảng xếp hạng theo tuần

2. Playlist Miner

  • http://playlistminer.playlistmachinery.com/index.html

Playlist Miner sẽ tạo danh sách bài hát bằng cách tổng hợp lại các bài hát thứ hạng cao trong danh sách trên Spotify theo chủ đề tìm kiếm. Chúng ta chỉ cần nhập từ khóa theo bất cứ chủ đề nào và dịch vụ sẽ tự động tìm kiếm bài hát theo chủ đề đó.

Đầu tiên bạn nhấn chọn Log in with Spotify để đăng nhập tài khoản.

Playlist Miner tạo playlist nhạc

Tại trang chủ của Playlist Miner, nhập từ khóa cho playlist muốn tạo rồi nhấn Find Playlists.

Nhập từ khóa playlist

Ngay sau đó dịch vụ sẽ liệt kê những danh sách phát có chủ đề đã nhập, nhấn vào để mở playlist trong ứng dụng Spotify. Ngoài ra trong giao diện này khi nhấn Find Top Tracks, trang web sẽ tiến hành tìm kiếm các bài hát nổi bật có cùng nội dung chủ đề.

Khi playlist đã được phát trên Spotify, chúng ta nhấn Save Playlists to Spotify để lưu lại.

Chọn playlist

3. Magic Playlist

  • https://magicplaylist.co/

Dịch vụ này sẽ tạo danh sách bài hát từ những bài hát mà bạn tìm kiếm. Chúng ta có thể tùy chỉnh lại, sắp xếp,… bài hát trước khi lưu playlist vào tài khoản.

Hãy nhập tên bài hát vào khung Type a song title và bấm vào trong danh sách gợi ý.

Magic Playlist

Ngay sau đó sẽ xuất hiện danh sách các bài hát dựa theo bài hát mà bạn nhập. Ở đây người dùng có thể bấm nghe thử các bài hát, rồi chọn bài nào muốn có trong danh sách, nhấn biểu tượng thùng rác để xóa. Di chuột vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang để thay đổi vị trí các bài hát.

Chọn bài hát tạo playlist

Tiếp tục nhập tiêu đề cho danh sách trong Title, chế độ hiển thị rồi nhấn Save on Spotify để lưu danh sách phát này vào tài khoản Spotify.

Lưu lại playlist mới

4. Boil the Frog

  • http://static.echonest.com/BoilTheFrog/

Boil the Frog lại tạo danh sách nhạc dựa trên sự tương đồng trong phong các của 2 nghệ sỹ. Chúng ta chỉ cần nhập tên 2 nghệ sỹ rồi nhấn Boil the frog để website tìm kiếm những bài hát giống nhau giữa 2 nghệ sỹ.

Boil the Frog tìm nhạc tương đồng

Ngay sau đó chúng ta sẽ nhận được kết quả là bài hát hoặc album mang phong cách giống nhau. Có thể nhấn nghe thử hoặc nhấn New Track để chọn bài hát khác trước khi nhấn Save this playlist.

Bài hát tương đồng

Các trang web trên đây hầu hết đều giúp bạn tìm kiếm những playlist, hoặc tự tạo playlist trên Spotify theo đúng nhu cầu của người dùng, với những cách thức khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tùy chỉnh các playlist hoặc tìm thêm những thông tin khác cho các bài hát mà mình yêu thích trên Spotify.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 25/05/2018 15:23
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify