Cách đăng ký tài khoản Spotify nghe nhạc trực tuyến

Dịch vụ âm nhạc trực tuyến

Sau thông báo chính thức, ngày 13/3 Spotify chính thức phát hành tại Việt Nam, để bạn có thể đăng ký tài khoản Spotify, dịch vụ stream nhạc sở hữu lượng người dùng đông đảo lớn nhất trên thế giới. Cũng giống như những dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác, Spotify giúp bạn tìm kiếm bài hát, nghệ sỹ hay bất kỳ thể loại như Metal, Jazz Fusion, Hard Rock, Nu-Metal, Pop, K-POP với tốc độ nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Spotify còn tạo nên trình tìm kiến nhạc thông minh khi gợi ý nhạc dựa trên sở thích cá nhân của từng người. Với bản trả phí, chúng ta có thể tải bài hát để nghe khi không cần kết nối mạng. Hiện tại, Spotify được bán tại Việt Nam với giá 59.000 đồng/ tháng, một mức giá “hời” hơn rất nhiều so với nhiều thị trường khác như Mỹ là 227.000 đồng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký tài khoản Spotify trên máy tính.

1. Cách tạo tài khoản Spotify nghe nhạc trực tuyến

Hiện tại, Spotify cung cấp rất nhiều cách để đăng ký tài khoản. Chúng ta có thể đăng ký trên phần mềm Spotify hoặc thông qua trang web Spotify trực tuyến.

1. Tạo tài khoản Spotify PC

Bước 1:

Bạn đọc click vào link dưới đây để tài file cài đặt Spotify xuống máy tính. File cài đặt Spotify rất nhẹ và phần mềm không chiếm quá nhiều dung lượng trên máy tính.

Cài đặt Spotify trên PC

Bước 2:

Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, người dùng sẽ đến với giao diện đăng ký tài khoản Spotify. Nếu đã có tài khoản Spotify, bạn sẽ nhấn vào Log In để đăng nhập, còn chưa có thì nhấn vào Sign Up Free để đăng ký tài khoản Spotify miễn phí.

Đăng ký tài khoản Spotify free

Bước 3:

Người dùng sẽ có 2 cách để đăng ký tài khoản Spotify, thông qua tài khoản Facebook hoặc tạo tài khoản mới.

Để đăng ký Spotify bằng Facebook, nhấn vào nút Join with Facebook, rồi đăng nhập tài khoản Facebook để liên kết với Spotify là xong.

Đăng ký Spotify với Facebook

Nếu muốn tạo tài khoản Spotify mới, bạn chỉ cần nhập những thông tin được yêu cầu trong giao diện, gồm địa chỉ email, mật khẩu, tên, ngày tháng sinh rồi nhấn vào Join Spotify ở bên dưới để đăng ký.

Thông tin đăng ký Spotify

Bước 4:

Xuất hiện hộp thoại Windows Security Alert yêu cầu cấp quyền truy cập cho Spotify, nhấn Allow Access để cho phép là xong.

Cảnh báo bảo mật Windows

Bước 5:

Mở tài khoản email đăng ký Spotify rồi nhấn vào nút Confirm account để xác nhận tài khoản Spotify mới đăng ký.

Xác minh tài khoản Spotify

Spotify sẽ gửi thông báo xác nhận đăng ký tài khoản thành công.

Thông báo đăng ký Spotify thành công

Như vậy bạn đã đăng ký xong tài khoản Spotify trên máy tính. Giao diện nghe nhạc trên Spotify được thiết kế rất đơn giản và phân thanh nhiều mục khác nhau.

Giao diện Spotify

Bạn có thể tìm kiếm bất kỳ từ khóa về bài hát, album, nghệ sỹ mình muốn nghe vào thanh tìm kiếm để nghe nhạc trên Spotify.

Tìm kiếm bài hát

Ngoài ra, Spotify cũng cung cấp ngôn ngữ tiếng Việt để bạn sử dụng trên bản Spotify máy tính. Nhấn chọn vào mũi tên cạnh tài khoản rồi chọn Settings. Trong giao diện cài đặt phần Language chọn ngôn ngữ là tiếng Việt, rồi khởi động lại phần mềm Spotify để thay đổi được áp dụng.

Chọn ngôn ngữ tiếng Việt

2. Đăng ký tài khoản Spotify trực tuyến

Nếu không muốn tải và cài đặt phần mềm Spotify thì chúng ta có thể đăng ký tài khoản Spotify trên web.

Bước 1:

Truy cập vào link dưới đây để vào giao diện đăng ký Spotify nền web. Tại giao diện này nhấn Đăng ký để tạo tài khoản mới Spotify.

Đăng ký Spotify trực tuyến

Bước 2:

Người dùng cũng có 2 cách đăng ký tài khoản Spotify, thông qua Facebok hoặc nhập thông tin tạo tài khoản Spotify mới.

Chọn cách tạo tài khoản Spotify

Đây là giao diện của Spotify nền web. Cũng tương tự như bản Spotify trên máy tính.

Giao diện Spotify web

2. Cách nâng cấp lên Spotify Premium

Như đã nói hiện tại Spotify cho phép dùng thử bản Spotify Premium trong vòng 30 ngày trước khi bạn có quyết định mua hay không. Tất nhiên bản Spotify Premium sẽ có nhiều tính năng hơn bản miễn phí, đặc biệt không có quảng cáo.

Để nâng cấp lên Spotify Premium, nhấn chọn vào mũi tên cạnh tên tài khoản rồi chọn Upgrade your account.

Nâng cấp tài khoản Spotify

Chuyển sang giao diện đăng ký tài khoản, chúng ta sẽ nhìn thấy thông báo mua tài khoản Spotify Premium với 59.000 đồng/ tháng. Bạn sẽ được dùng miễn phí 30 ngày sau đó dùng tiếp sẽ tính phí.

Mua bản Spotify mất phí

Lưu ý, nếu bạn chuyển sang giao diện này mà số phí đăng ký không phải 59.000 đồng/ tháng thì cần đổi lại quốc gia là Việt Nam. Nhấn vào mục 3 dấu chấm để cấu hình thanh toán.

Thay đổi quốc gia

Sau đó nhấn vào Thay đổi quốc gia để đổi lại là Việt Nam trong danh sách.

Chuyển quốc gia Việt Nam

Trên đây là hướng dẫn đăng ký tài khoản Spotify nghe nhạc trực tuyến, và cách nâng cấp tài khoản lên bản Spotify Premium. Khi nâng cấp lên bản mất phí, chúng ta có thể nghe nhạc offline không cần kết nối Internet như bản miễn phí.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 25/05/2018 15:28
51 👨 4.274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify