Cách sửa lỗi mở file XML trên iTaxViewer

Không đọc được dữ liệu

iTaxViewer là phần mềm đọc file XML, đặc biệt quen thuộc với những ai thường xuyên phải đọc tờ khai thuế. Trong quá trình mở file XML bằng iTaxViewer đôi khi bạn sẽ không thể tránh khỏi việc gặp lỗi, như lỗi mã hồ sơ, lỗi phiên bản, lỗi tập tin không đúng định dạng, lỗi không mở được file này nhưng vẫn mở được file khác,... Điều này làm ảnh hưởng tới công việc. Vậy làm sao để khắc phục lỗi không mở được file XML bằng iTaxViewer?

Cách sửa các lỗi mở file XML trên iTaxViewer

1. Lỗi tệp hồ sơ không đúng định dạng

Khi gặp lỗi này màn hình máy tính sẽ xuất hiện thông báo như hình dưới đây và như vậy, bạn sẽ không thể mở file XML. Để sửa lỗi, tắt hộp thoại thông báo rồi mở phần mềm iTaxViewer. Trong giao diện chính iTaxViewer nhấn vào mục Open rồi tìm tới thư mục lưu file XML để mở là được.

Lỗi không đúng định dạng

Trong trường hợp khi click trực tiếp vào file XML để mở mà không được thì bạn hãy mở trực tiếp trong giao diện iTaxViewer. Lỗi này là do file XML được để trong thư mục có dấu, nên có thể đổi thư mục sang không dấu để không gặp lỗi này nữa.

2. Lỗi mã hồ sơ, lỗi phiên bản không đúng

Bạn sẽ gặp phải khá nhiều trường hợp liên quan tới lỗi này, như không mở được file trong thư mục, chỉ mở file lưu ngoài màn hình máy tính. Hãy kiểm tra lại thư mục lưu trữ file XML và chắc chắn các thư mục đều không dấu. Tên file XML lưu cũng không dấu để tránh các lỗi xảy ra.

3. Lỗi không mở được 1 số file XML

Trường hợp này thường gặp khi người dùng nâng cấp iTaxViewer lên phiên bản mới nhất và không mở được một số file XML. Hãy thử xóa file không mở được và tải lại file đó để đọc trên iTaxViewer là được.

Trên đây là một số lỗi thường xuyên gặp phải khi sử dụng iTaxViewer đọc file XML cũng như cách khắc phục những lỗi này. Nếu phần mềm gặp phải các lỗi thì bạn hãy thử nâng cấp iTaxViewer lên bản mới để khắc phục xem sao.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 04/04/2018 20:43
2,211 👨 36.277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác