Cách sử dụng tính năng Timeline trên Windows 10

Tính năng mới trong bản Build 17063

Khi bạn sử dụng các trình duyệt web ở chế độ thường, mọi lịch sử sẽ đều được ghi lại để người dùng có thể tìm kiếm lại nếu cần thiết. Và trên Windows 10 Insider Build 17063, tính năng Timeline với khả năng lưu lại lịch sử mở các tập tin hay truy cập các trang web đã được cung cấp tới người dùng.

Theo đó, khi sử dụng Timeline những hoạt động của bạn trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ được lưu lại. Từ việc chúng ta mở tập tin, truy cập trang web trên trình duyệt cũng sẽ được Timeline lưu lại. Vậy cách sử dụng Timeline trên Windows 10 như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tới bạn đọc cách sử dụng tính năng Timeline trên Windows 10.

Windows 10 Timeline là gì?

Timeline là một cải tiến cho tính năng Task View. Task View hiển thị tổng quan về tất cả các ứng dụng đang mở và chạy, tương tự như cách thức hoạt động của Task Switcher. Nhưng trong khi Task Switcher được kích hoạt bằng Alt+Tab, thì Task View được kích hoạt bằng Win+Tab.

Với bản cập nhật April 2018 Update, Task View không chỉ hiển thị các ứng dụng đang chạy. Bây giờ bạn có thể cuộn xuống và xem một timeline của các ứng dụng trước đó mà bạn đã chạy, những tài liệu bạn đã mở và các trang web mà bạn đã truy cập. Nó giống như một lịch sử trình duyệt, nhưng dành cho Windows 10.

Timeline là một cải tiến cho tính năng Task View
Timeline là một cải tiến cho tính năng Task View

Windows cũng sẽ cố gắng trở nên thông minh trong việc phân tích cách các ứng dụng, tài liệu và trang web được sử dụng cùng nhau. Nếu Timeline nghĩ rằng một nhóm ứng dụng, tài liệu và trang web nhất định có liên quan với nhau, thì nó sẽ nhóm chúng vào Activities.

Như bạn mong đợi, mọi thứ trong Timeline được liệt kê thường xuyên. Các hoạt động gần đây nhất nằm ở trên cùng và khi bạn cuộn xuống, bạn bắt đầu đi sâu hơn vào những thứ trong quá khứ. Timeline cũng được tổ chức thành hai cấp độ: Chế độ xem mặc định hiển thị hoạt động theo ngày, nhưng bạn có thể xem chi tiết một ngày hơn bằng cách nhấp vào See all activities để xem các hoạt động theo giờ.

Theo mặc định, Timeline sẽ lưu trữ lịch sử Activities trong tối đa vài ngày, nhưng bạn có thể kéo dài đến 30 ngày nếu đồng bộ Timeline với đám mây. Không rõ các ứng dụng và tài liệu riêng lẻ được lưu giữ trong bao lâu, nhưng có vẻ chúng được lưu trữ vô thời hạn. Cũng không rõ Timeline sử dụng bao nhiêu dung lượng ổ cứng, nhưng cho đến nay có vẻ không đáng kể.

Tại sao Windows 10 Timeline lại hữu ích?

Hay nói cách khác, làm thế nào bạn có thể hưởng lợi từ Timeline?

Những người đọc tinh ý có thể nhận thấy rằng Timeline rất giống với tính năng Recently Used Apps trong Windows 10 (và các phiên bản trước của Windows), nhưng thông minh và có tổ chức hơn rất nhiều. Như đã đề cập trước đó, Timeline cũng có tùy chọn đồng bộ, cho phép bạn đồng bộ lịch sử của mình với tài khoản Microsoft, xem và truy cập tài liệu của mình từ bất kỳ thiết bị Windows 10 nào, miễn là bạn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.

Timeline hỗ trợ tìm kiếm thông qua hoạt động, ứng dụng và tài liệu. Timeline cũng hoạt động đặc biệt tốt với Microsoft Office và OneDrive, điều này không có gì ngạc nhiên.

Hướng dẫn dùng Timeline trên Windows 10

Bước 1:

Để mở Timeline bạn nhấn vào biểu tượng Timeline nằm bên phải khung tìm kiếm. Hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + Tab.

Biểu tượng Timeline

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện danh sách các hoạt động mà bạn đã thực hiện gần đây trên hệ thống. Bên trên sẽ là các hoạt động còn ở bên dưới sẽ là các mốc thời gian khác nhau.

Chúng ta kéo xuống bên dưới để xem các tập tin hay trang web đã mở trên trình duyệt Microsoft Edge.

Danh sách hoạt động trên Timeline

Bước 3:

Để tìm kiếm một tập tin nào đó nhấn vào biểu tượng kính lúp và xuất hiên thanh tìm kiếm. Người dùng nhấn từ khóa tìm kiếm vào thanh này để tìm kiếm nội dung.

Timeline sẽ nhanh chóng trả về kết quả với tập tin mà bạn đã mở có trong danh sách hoạt động được lưu lại.

Tìm kiếm hoạt động trên Timeline

Bước 4:

Cũng tại giao diện Timeline này, người dùng có thể truy cập ngay vào trang web, hay bất cứ hoạt động nào. Hoặc bạn cũng có thể mở tiến trình đang làm việc hiện tại trên Timeline.

Mở hoạt động trên Timeline

Cùng với tính năng lưu lịch sử trên trình duyệt web Chrome, Firefox, giờ đây chúng ta có thể tìm lại bất cứ hoạt động nào trên hệ thống, mở tập tin hay truy cập trang web trên Microsofy Edge bằng công cụ Timeline trên Windows 10. Bạn không cần phải trực tiếp mở trình duyệt Edge và tìm kiếm lại lịch sử hoạt động, mà có thể tìm ngay trên Timeline Windows 10.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 04/08/2020 14:00
51 👨 3.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10