Cách cài Android song song với Windows bằng Remix OS

Bản Remix OS 3.0 Dual Boot

Phiên bản hệ điều hành Remix OS 3.0 Dual Boot giờ đây có thể chạy tương thích trên hệ điều hành Windows 32 bit lẫn 64 bit, hỗ trợ cài và chơi các ứng dụng, game nặng trên máy tính.

Remix OS về mặt lý thuyết có tính năng tương tự như những phần mềm giả lập Androd trên Windows như Bluestacks, Droid4X, Nox App Player,... Tuy nhiên, thay vì đòi hỏi một cấu hình máy tính cao như những phần mềm giả lập thì Remix OS lại có thể chạy tốt trên mọi cấu hình. Đặc biệt, Remix OS hoạt động nhanh chóng, không ảnh hướng đến máy tính gây ra những tình trạng chậm, lag máy như những phần mềm giả lập Android

Và mới đây, nhà sản xuất Jide đã tung ra phiên bản Remix OS 3.0 Dual Boot hỗ trợ nền tảng 32 bit và 64 bit Windows. Đặc biệt với bản này người dùng có thể cài đặt và chơi những tựa game nặng, điều mà Remix OS 3.0 bản trước đó khá bất tiện để thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cài Remix OS 3.0 Dual Boot trên Windows 10.

Cách cài đặt Remix OS 3.0 Dual Boot trên Windows 10

Bước 1:

Trước hết bạn hãy tải Remix OS 3.0 Dual Boot theo link dưới đây.

Bước 2:

Tiếp đó người dùng cần tạo phân vùng để cài Remix OS. Chúng ta có thể tham khả bài viết cách chia phân vùng ổ bên dưới. Lưu ý bạn đọc, chọn định dạng ổ là FAT 32. Bạn tạo phân vùng khoảng hơn 20GB là đủ để cài game nhé.

Bước 3:

Khi hoàn thành việc phân vùng ổ đĩa, bạn giải nén file Remix OS được file ISO. Chúng ta tiếp tục giải nén sẽ thêm các thư mục nhỏ khác. Bạn chuyển toàn bộ các ổ thư mục đó vào ổ cứng vừa phân chia vùng.

Lưu ý file ISO bạn nên chuyển sang ổ cứng khác chứ không phải thư mục nào để tránh lỗi khi thực hiện.

Giải nén file Remix OS

Bước 4:

Tiếp đến tải phần mềm EasyBCD để chỉnh sửa boot theo link dưới đây.

Khởi chạy phần mềm sau đó tiến hành chỉnh sửa boot. Tại giao diện nhấn chọn vào mục Add New Entry ở danh sách ngoài cùng bên trái.

Tiếp đến tại phần Portable/External Media phần Name đặt tên thành Remix OS. Phần Path dẫn tới file ISO. Cuối cùng nhấn Add Entry.

Chỉnh sửa bootr trên EasyBCD

Bước 5:

Nhìn lên bên trên nhấn chọn Tools rồi chọn tiếp Restart Computer.

Khởi động lại máy

Bước 6:

Ngay sau đó máy tính xuất hiện màn hình giao diện boot. Tại giao diện Select như hình dưới đây, chúng ta chọn Windows hoặc Remix OS.

Chọn hệ điều hành

Bước 7:

Máy sẽ tiến hành boot vào Remix OS, bạn chờ một khoảng thời gian rồi chọn Resident mode - All your data and apps are saved.

Chọn Resident mode

Bước 8:

Cuối cùng Remix OS sẽ hỏi bạn cho phép thực hiện một số quyền là hoàn thành. Giao diện Android Chrome Book xuất hiện để bạn có thể trải nghiệm các tính năng hoặc cài đặt trò chơi, ứng dụng.

Giao diện Android Chrome Book

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 15/12/2017 20:41
3,54 👨 23.355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10