Cách sử dụng bản đồ Bing Maps offline trên Windows 10

Bản đồ Bing Maps ngoại tuyến

Khi di chuyển trên đường, một bản đồ tương tác có thể rất hữu ích với bạn. Với những người hiện đang sử dụng điện thoại di động thay thế cho thiết bị GPS, có lẽ sẽ không dễ dàng nhận được chỉ đường khi đi du lịch. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có cách nào truy cập mạng Internet? Có thể bạn mang máy tính xách tay của mình đi du lịch nhưng lại không có cách nào để online tìm đường. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu cách sử dụng bản đồ Bing Maps ngoại tuyến trên Windows 10 trong bài viết này nhé!

Cách sử dụng bản đồ Bing Maps offline trên Windows 10

Một lựa chọn thay thế đó là in bản đồ ra và bên cạnh đó cũng có một lựa chọn khác: tải bản đồ về và tìm kiếm các hướng, ngay cả khi offline. Đây là một trong những tính năng của ứng dụng Maps trên Windows 10, có thể sử dụng Bing Maps để tải xuống bản đồ sử dụng ngoại tuyến. Một số người có thể không thích Bing Maps khi so sánh với Google Maps, nhưng khi nói đến chức năng ngoại tuyến, ứng dụng Maps là một bản sao lưu tuyệt vời.

Dĩ nhiên, ứng dụng này có yêu cầu kết nối mạng Internet để tải bản đồ xuống, vì vậy hãy đảm bảo bạn thực hiện việc này trước khi lên đường.

Tải xuống bản đồ

Để bắt đầu, hãy chọn các bản đồ mà bạn muốn tải xuống hệ thống. Để làm điều này, hãy mở ứng dụng Maps. Nó có thể thường được tìm thấy trong trình đơn Start.

Mở ứng dụng Maps

Nếu không thể tìm thấy nó, bạn có thể truy cập vào Maps bằng cách nhập "Maps" vào tìm kiếm và nhấp vào kết quả trên cùng.

Nhập "Maps" vào tìm kiếm và nhấp vào kết quả trên cùng.

Khi tải ứng dụng Bản đồ, hãy nhấp vào các dấu chấm ở trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào "Settings - Cài đặt".

Nhấp vào "Settings - Cài đặt"

Bên dưới "Offline maps - Bản đồ ngoại tuyến", chọn "Choose maps - Chọn bản đồ".

Bên dưới "Offline maps - Bản đồ ngoại tuyến", chọn "Choose maps - Chọn bản đồ".

Nhấp vào "Download maps - Tải xuống bản đồ".

Nhấp vào "Download maps - Tải xuống bản đồ".

Bạn sẽ được đưa đến một màn hình liệt kê tất cả các khu vực trên thế giới. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ không tải bản đồ cho toàn bộ khu vực! Hãy nhấp vào quốc gia có quốc gia bạn quan tâm.

Nhấp vào quốc gia có quốc gia bạn quan tâm

Windows 10 sẽ hiển thị một danh sách các khu vực nằm trong khu vực đó. Tìm tệp mà bạn muốn tải xuống và nhấp vào tệp đó để tải xuống bản đồ. Như bạn có thể nhìn thấy dưới đây, một số hướng dẫn về việc tải xuống, trong khi một số khác thì đi vào vùng lựa chọn khu vực khác. Trường hợp thứ hai thường có tùy chọn để tải toàn bộ bản đồ, trong trường hợp bạn cần nó.

Tìm tệp mà bạn muốn tải xuống và nhấp vào tệp đó để tải xuống bản đồ

Khi bạn đã chọn bản đồ bạn muốn, chờ một lúc cho Windows 10 tải xuống và cài đặt bản đồ vào hệ thống của bạn.

Khi bạn đã chọn bản đồ bạn muốn, chờ một lúc cho Windows 10 tải xuống và cài đặt bản đồ vào hệ thống của bạn.

Sử dụng bản đồ

Sau khi cài đặt, bạn sẽ có thể điều hướng đến khu vực trong ứng dụng Maps khi ngoại tuyến. Có một số hạn chế khi sử dụng bản đồ ở chế độ ngoại tuyến. Thứ nhất, bạn sẽ không thể xem bản đồ ở chế độ vệ tinh; chỉ là phiên bản đường chuẩn. Ngoài ra, bạn sẽ không thể sử dụng chế độ xem bản đồ đường phố khi ngoại tuyến.

Bing Maps cũng không thể truy cập trực tuyến để tìm kiếm các đề xuất về vị trí, điều này làm cho bạn cảm thấy bực bội khi tìm một vị trí cụ thể dựa trên tên. Ví dụ: Chúng tôi cố gắng nhận chỉ đường từ sân bay Adolfo Suárez Madrid-Barajas, nhưng Bing Maps không thể tìm thấy ở trạng thái ngoại tuyến. Khi trực tuyến, Bing Maps sẽ tìm thấy chính xác vị trí này với cụm từ tìm kiếm.

Bing Maps

Tuy nhiên, Bing Maps có rất nhiều tính năng bất ngờ, bao gồm cả việc chỉ đường từ nơi này đến nơi khác. Điều này cho phép bạn có được một số lượng chức năng kha khá mặc dù không có kết nối Internet.

Bing Maps có rất nhiều tính năng bất ngờ

Xóa bản đồ

Khi đã sử dụng xong một bản đồ nào đó và muốn xóa nó khỏi máy tính, hãy quay lại trang Maps. Bạn có thể xem tất cả bản đồ đã tải xuống tính đến thời điểm này.

Quay lại trang Maps

Để xóa một bản đồ riêng lẻ, nhấp vào nó và sau đó nút "Delete - Xoá" sẽ xuất hiện bên cạnh.

Để xóa một bản đồ riêng lẻ, nhấp vào nó và sau đó nút "Delete - Xoá" sẽ xuất hiện bên cạnh.

Nếu muốn xóa toàn bộ bản đồ mà bạn đã tải xuống trên máy tính, hãy nhấp vào nút "Delete all maps - Xóa tất cả bản đồ".

Nhấp vào nút "Delete all maps - Xóa tất cả bản đồ

Bản đồ di chuyển

Trong khi di chuyển, sẽ luôn có ích để bạn sở hữu bản đồ kỹ thuật số chỉ đường. Tuy nhiên, chúng thường yêu cầu kết nối Internet, không phải lúc nào cũng đảm bảo hoạt động tốt trong khi đi du lịch. Bây giờ, bạn đã biết cách tải xuống bản đồ và sử dụng nó để tìm chỉ đường, cho dù có kết nối mạng Internet được hay không.

Bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp không có kết nối mạng Internet và không có bản đồ hay chưa? Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 28/12/2017 09:43
32 👨 1.480
0 Bình luận
Sắp xếp theo