Hướng dẫn sử dụng Gmail offline không cần mạng

Để làm việc trực tuyến trên mạng hay giải trí thì yêu cầu cơ bản đầu tiên đó là máy tính, laptop hay điện thoại cần phải có kết nối mạng. Tuy nhiên, nếu bạn cần gửi email gấp mà kết nối Internet chập chờn, hoặc không thể kết nối được thì có thể sử dụng chế độ Gmail offline đã được cung cấp cho bản nền web.

Trước đây khi người dùng muốn làm việc ngoại tuyến trên Gmail thì phải cài đặt tiện ích hỗ trợ. Nhưng với bản Gmail mới thì Gmail offline là một tính năng sẵn có, giúp chúng ta làm việc khi không có kết nối mạng. Chúng ta vẫn có thể đọc và tìm kiếm email như khi làm việc trực tiếp. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc từng chi tiết sử dụng chế độ Gmail offline.

Lưu ý tính năng hiện chỉ sử dụng với trình duyệt Chrome và hoạt động ở chế độ thông thường, không phải ẩn danh.

Những việc phải làm trước khi bắt đầu

Bạn không bao giờ nên thiết lập Gmail ngoại tuyến trên máy tính công cộng hoặc máy tính dùng chung, vì email được lưu trữ trong bộ nhớ của trình duyệt. Vì một số lý do, nếu bạn phải làm như vậy, thì hãy nhớ xóa ứng dụng khi bạn hoàn tất (sẽ được trình bày chi tiết trong phần sau).

Rõ ràng, bạn cần có kết nối Internet hoạt động để thiết lập trước khi có thể bắt đầu sử dụng chế độ ngoại tuyến. Sau khi thiết lập, bạn có thể duyệt qua email, tìm kiếm, lưu trữ hoặc xóa chúng. Bạn thậm chí có thể soạn email và xếp chúng vào hàng đợi. Chúng sẽ được gửi ngay khi có kết nối Internet.

Cách thiết lập Gmail để sử dụng ngoại tuyến

Trước đây, bạn cần một tiện ích mở rộng có tên là Gmail Offline để Gmail hoạt động ở chế độ ngoại tuyến. Rất tiếc, tiện ích mở rộng này không còn khả dụng, vì vậy bạn sẽ không thể sử dụng nó.

May mắn thay, chức năng này hiện đã có sẵn trong cài đặt của Gmail. Làm theo các bước sau để bật Gmail ngoại tuyến:

1. Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn và nhấp vào biểu tượng bánh răng cài đặt. Bây giờ hãy nhấp vào See all settings.

Biểu tượng bánh răng cài đặt trong Gmail
Biểu tượng bánh răng cài đặt trong Gmail

2. Định vị và chuyển đến tab Offline trong cài đặt.

Tab Offline trong cài đặt của Gmail
Tab Offline trong cài đặt của Gmail

3. Bạn sẽ thấy Enable offline mail trong tab này. Nhấp vào nó để nhiều tùy chọn hơn có thể xuất hiện.

4. Trong Sync settings, hãy đặt số ngày bạn muốn nhận email của mình. Chọn 7, 30 hoặc 90 ngày. Bạn cũng có thể chọn tải xuống file đính kèm hoặc không.

Cài đặt đồng bộ trong cài đặt ngoại tuyến của Gmail
Cài đặt đồng bộ trong cài đặt ngoại tuyến của Gmail

5. Cuối cùng, trong Security settings, bạn có thể chọn lưu dữ liệu ngoại tuyến trên máy tính sau khi đăng xuất hoặc xóa dữ liệu đó.

Cài đặt bảo mật trong cài đặt ngoại tuyến của Gmail
Cài đặt bảo mật trong cài đặt ngoại tuyến của Gmail

6. Sau khi cài đặt được điều chỉnh theo yêu cầu của bạn, hãy nhấp vào Save changes để thiết lập cài đặt vĩnh viễn.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng Gmail mà không cần kết nối Internet. Dữ liệu được lưu cục bộ trong trình duyệt để bạn có thể truy cập bất kỳ lúc nào.

Hạn chế chính duy nhất là nếu bạn gửi email ở chế độ ngoại tuyến, email đó sẽ được xếp hàng đợi để gửi bất cứ khi nào bạn truy cập Internet vào lần tiếp theo. May mắn thay, Gmail sẽ thực hiện điều này tự động, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về điều đó.

Cách truy cập Gmail ngoại tuyến

Cách tốt nhất để truy cập Gmail của bạn ở chế độ ngoại tuyến là bookmark hộp thư đến của bạn. Để thực hiện điều này, hãy làm theo các bước sau:

1. Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn và thiết lập chế độ ngoại tuyến trong phần cài đặt như bài viết đã đề cập ở trên.

2. Bây giờ, quay lại hộp thư đến và nhấp vào CTRL + D hoặc chỉ cần đánh bookmark từ thanh địa chỉ.

3. Đổi tên bookmark nếu bạn muốn và nó sẽ sẵn sàng để bạn sử dụng trong tương lai.

Bây giờ mọi thứ đã được thiết lập, bạn có thể truy cập Gmail ở chế độ ngoại tuyến bằng cách sử dụng bookmark mà bạn vừa tạo.

Không cần phải cài tiện ích hỗ trợ, tùy chọn sử dụng Gmail offline đã có sẵn trong giao diện cài đặt để người dùng thiết lập bất cứ khi nào kết nối mạng có vấn đề. Lưu ý một số tính năng trên Gmail ở chế độ offline sẽ không sử dụng được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 20/04/2022 11:38
4,47 👨 3.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail