Cách stream từ Android sang Airplay

Đôi khi, bạn sẽ thấy mình đang xem hoặc nghe một cái gì đó trên điện thoại và muốn truyền nó sang TV. Tất nhiên, bạn có thể đi đến TV và load nó ở đó, nhưng điều đó hơi lãng phí thời gian.

Nếu sở hữu điện thoại Android và Google Chromecast, bạn có thể dễ dàng chiếu từ điện thoại sang TV. Nếu bạn đang cố gắng truyền nội dung từ điện thoại Android sang Apple TV, thì mọi việc sẽ khó khăn hơn. Đó là vì Apple sử dụng phương pháp riêng của mình, AirPlay.

AirPlay là gì?

AirPlay là một giao thức cho phép bạn stream âm thanh và video không dây giữa iPhone, iPad, Mac, Apple TV và thậm chí cả PC Windows chạy iTunes. Tất cả những gì bạn cần làm từ điện thoại là chạm vào biểu tượng AirPlay, sau đó chọn thiết bị bạn muốn phát trực tuyến đến.

Thật không may, một trong số ít các nền tảng mà giao thức này không hỗ trợ là Android. Mặc dù bạn có thể truyền từ iPhone sang Chromecast khá dễ dàng, nhưng chiều ngược lại thì không.

Tin vui là có một số ứng dụng có thể giúp bạn stream nội dung từ Android sang Apple TV hoặc thiết bị AirPlay khác. Tin xấu là trong mọi trường hợp đều có một số điểm cần lưu ý.

1. AirSync

Nếu Apple TV là trái tim của hệ thống giải trí tại nhà, bao gồm cả việc nghe nhạc, AirSync có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Ứng dụng này được tạo bởi DoubleTwist, nổi tiếng với trình phát nhạc Android. Vì thực tế, ứng dụng này yêu cầu bạn cài đặt trình phát đó.

AirSync

Như bạn có thể dự đoán, ứng dụng này tập trung 100% vào việc stream nhạc. Nó tìm thấy Apple TV mà bạn đang sử dụng một cách nhanh chóng và phát nhạc đến đó mà không gặp trở ngại nào. AirSync rất đơn giản, nhưng là một trong những trải nghiệm đáng tin cậy bạn có thể tìm thấy.

2. AllCast

AllCast có bộ tính năng lớn hơn nhiều. Ngoài việc stream đến các thiết bị AirPlay, AllCast cũng hoạt động với giao thức DLNA. Điều này có nghĩa là AllCast cũng có thể phát trực tuyến đến Roku, Chromecast, Amazon Fire TV và một số thiết bị khác.

AllCast

Để sử dụng AllCast, bạn sẽ cần cài đặt ứng dụng trên cả thiết bị Android và Apple TV. Nếu không, nó sẽ cho biết đã tìm thấy Apple TV, nhưng không phát được nội dung gì cả. Phiên bản miễn phí của ứng dụng có giới hạn xem 5 phút cho cả video và hình ảnh. Để loại bỏ giới hạn này, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp của ứng dụng với giá $5 (115.000VND).

3. Mirroring360 Sender

Mirroring360, đúng như tên gọi của nó, có nghĩa là chiếu màn hình qua AirPlay. Ứng dụng này có hai phiên bản: Phiên bản miễn phí, Mirroring360 Sender Basic, và phiên bản cao cấp có giá $5 (115.000VND).

Mirroring360 Sender

Bạn nên bắt đầu với phiên bản miễn phí. Một số người dùng báo cáo gặp vấn đề khi sử dụng ứng dụng. Mirroring360 Sender rất đáng để thử, nhưng đừng trả tiền cho đến khi bạn chắc chắn rằng nó hiệu quả với mình.

Mặc dù có rất nhiều tùy chọn để phát trực tuyến từ Android sang AirPlay, nhưng mỗi tùy chọn đều có một số điểm cần lưu ý. Nếu bạn muốn stream nhạc, điều đó khá đơn giản. Mặt khác, khi nói đến video, có thể tốt hơn là chỉ sử dụng điều khiển từ xa Apple TV và tìm những gì bạn muốn xem.

Thay vào đó, nếu là một người dùng iPhone muốn xem nội dung trên TV Android, bạn có thể làm điều đó. Có một ứng dụng tên là AirScreen sẽ thực hiện chính xác điều này. Tham khảo: 8 cách chiếu màn hình điện thoại lên tivi để biết thêm chi tiết.

Thứ Năm, 03/10/2019 16:48
52 👨 3.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản