Cách phát trực tiếp trên Instagram

Phát video trực tiếp tới mọi người

Khái niệm live stream hiện nay đã không còn xa lạ với bất kỳ người nào khi sử dụng Facebook hay Instagram. Live stream trên Facebook hay Instagram hỗ trợ bạn rất nhiều tùy chọn khác nhau trong lúc quay video trực tiếp. Chúng ta có thể chặn người khác xem video Instagram trực tiếp, hoặc tham gia phát live stream với người khác, thông qua tùy chọn ngay trên giao diện màn hình.

Những người theo dõi video đang phát trực tiếp của bạn cũng được phép bình luận vào video. Ngoài ra, những hiệu ứng khi quay video cũng được sử dụng khi live stream trên Instagram. Video phát trực tiếp xong cũng có tùy chọn xóa hay đăng tải lên Tin Instagram để người khác xem lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách phát live stream trên Instagram.

Hướng dẫn quay video trực tiếp trên Instagram

Video hướng dẫn phát live stream Instagram

Bước 1:

Tại giao diện trên Instagram chúng ta nhấn vào biểu tượng máy ảnh để chuyển sang chế độ quay video. Tại đây người dùng cần nhấn vào Trực tiếp để phát video trực tiếp. Ngay say đó màn hình chờ phát đã sẵn sàng.

Bước 2:

Đây là giao diện màn hình khi chúng ta phát video trực tiếp. Bên dưới là những tùy chọn khi bạn phát trực tiếp. Nếu có người nào muốn tham gia vào video trực tiếp của bạn thì họ sẽ gửi yêu cầu. Lúc này màn hình phát video trực tiếp của bạn sẽ hiện tin nhắn như hình. Khi đó biểu tượng 2 mặt cười cũng hiện thông báo như hình.

Bước 3:

Nếu nhấn vào biểu tượng đó sẽ hiển thị các tài khoản Instagram đã gửi lời yêu cầu muốn tham gia phát video trực tiếp với bạn. Chúng ta nhấn vào tài khoản Instagram để chấp nhận rồi nhấn nút Thêm bên dưới. Lưu ý khi bạn thêm người khác thì các tài khoản đang theo dõi họ cũng đều xem được video này.

Bước 4:

Quay lại giao diện phát video trực tiếp trên Instagram. Những người khác bình luận tới bạn đều được hiện trên giao diện. Màn hình video phát live stream có thể thay đổi bằng hình nền có sẵn trong thiết bị, khi nhấn biểu tượng ảnh góc dưới cùng bên phải. Nhấn ô vuông gạch chéo ở đầu hàng để quay về chế độ cũ.

Hoặc chúng ta có thể sử dụng hiệu ứng hình ảnh, hiệu ứng khuôn mặt khi nhấn vào biểu tượng hiệu ứng. Nếu muốn hiệu ứng cho khuôn mặt thì bạn cần chuyển camera sau ra trước.

Bước 5:

Trong khi phát video trực tiếp chúng ta cũng có thể nhắn tin với người khác, thông qua biểu tượng nhắn tin trực tiếp. Bạn chọn tài khoản Instagram hay nhóm Instagram để gửi tin nhắn.

Bước 6:

Trong khi live stream nếu bạn không muốn ai tham gia bình luận hoặc gửi yêu cầu tham gia phát live stream, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc trái. Khi đó hiện 2 tùy chọn để tắt bình luận và hủy gửi yêu cầu phát trực tiếp. Để cho phép người khác tiếp tục tham gia bình luận vào video, bạn chỉ cần bật lại tùy chọn là được.

Bước 7:

Để dừng phát video trực tiếp Instagram, người dùng nhấn vào chữ Kết thúc ở góc trên cùng bên phải. Lúc này Instagram hỏi bạn có chắc chắn muốn dừng hay không, nhấn Kết thúc ngay. Video phát trực tiếp sẽ được tải lên Tin hoặc xóa đi tùy theo người dùng lựa chọn.

Phát live stream Instagram giúp chúng ta tăng sự giao lưu với người khác, đặc biệt với những nghệ sỹ khi có thể trò chuyện với fan hâm mộ của mình. Trong khi phát trực tiếp bạn có rất nhiều tùy chọn khác nhau.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 26/09/2019 18:28
45 👨 26.850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram