Cách nhắn tin trên Google Maps cho doanh nghiệp

Nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp

Google Maps hiện nay là ứng dụng bản đồ, chỉ đường phổ biến nhất với lượng người dùng đông đảo. Và ở phiên bản mới nhất Google Maps đã cung cấp thêm tính năng gửi tin nhắn tức thời. Theo đó tính năng này sẽ cho phép người dùng gửi tin nhắn tới bất kỳ doanh nghiệp nào trên ứng dụng bản đồ này.

Sẽ không ít lần bạn tìm kiếm cửa hàng, nhà hàng hay doanh nghiệp nào đó trên Google Maps và muốn biết thêm thông tin, nhưng không thể gọi điện trực tiếp, thì có thể sử dụng tính năng gửi tin nhắn này. Lưu ý với bạn đọc, để có thể liên hệ với doanh nghiệp thì họ cùng cần phải kích hoạt tính năng tin nhắn trên Google.

Hướng dẫn gửi tin nhắn trên Google Maps

Bước 1:

Trước hết bạn cần nâng cấp Google Maps lên phiên bản mới nhất rồi truy cập vào giao diện chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Hiển thị giao diện menu trên ứng dụng, nếu có tùy chọn Tin nhắn thì có nghĩa bạn đã gửi được tin nhắn cho doanh nghiệp.

Giao diện bản đồ Tùy chọn Tin nhắn

Bước 2:

Nhấn vào tùy chọn này và bạn cần kích hoạt thông báo khi doanh nghiệp gửi lại tin nhắn cho bạn. Khi đó chúng ta sẽ được yêu cầu bật thông báo Google Maps trong phần Cài đặt, nhấn Chuyển tới cài đặt.

Kích hoạt thông báo Chuyển tới Cài đặt

Trong giao diện Cài đặt của Google Maps, nhấn vào phần Thông báo và kích hoạt tùy chọn Cho phép Thông báo.

Thông báo Googel Maps Bật Thông báo

Bước 3:

Bây giờ người dùng nhập tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm và nhấn vào kết quả tìm được. Hiển thị bản đồ vị trí của doanh nghiệp. Bên dưới sẽ có các tùy chọn để liên lạc với doanh nghiệp, nhấn vào nút Nhắn tin bên dưới.

Tìm Doanh nghiệp Nhấn Nhắn tin

Bước 4:

Hiển thị giao diện để gửi tin nhắn cho doanh nghiệp. Bạn nhập nội dung tin nhắn và nhấn biểu tượng gửi như bình thường. Toàn bộ cuộc trò chuyện của bạn với doanh nghiệp sẽ đều được lưu vào mục Tin nhắn.

Nhắn tin cho doanh nghiệp Lưu tin nhắn

Nhấn vào cuộc trò chuyện này sẽ hiển thị đoạn hội thoại mà người dùng đã gửi với doanh nghiệp. Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu chấm sẽ hiển thị tùy chọn Xóa. Chúng ta nhấn đồng ý xóa cuộc hội thoại này, nếu không muốn lưu lại.

Tùy chọn tin nhắn Xóa tin nhắn Đồng ý xóa tin nhắn

Tính năng gửi tin nhắn tức thời trên Google Maps hiện vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm, nên không phải tài khoản nào cũng đều sử dụng được. Và để trò chuyện được thì doanh nghiệp cùng cần bật chế độ nhận tin nhắn trên Google Maps.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 06/02/2019 08:12
3,65 👨 1.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps