Cách tạo danh sách cộng tác chia sẻ địa điểm Google Maps

Người dùng có thể tạo danh sách những địa điểm mình yêu thích và sau đó chia sẻ các địa điểm yêu thích trên Google Maps tới người khác để tạo danh sách cộng tác. Ứng dụng hỗ trợ bạn chia sẻ địa điểm theo nhiều cách thức khác nhau, tạo danh sách cộng tác với nhiều người để họ có thể phản ứng và thêm ghi chú vào các địa điểm đã lưu. Dưới đây là hướng dẫn chia sẻ các địa điểm yêu thích trên Google Maps.

Tạo danh sách cộng tác chia sẻ địa điểm trên Google Maps

Bước 1:

Tại giao diện bản đồ trên Google Maps, người dùng nhấn vào thanh tìm kiếm rồi nhập địa điểm muốn tạo thành danh sách.

Bước 2:

Hiển thị vị trí trong bản đồ, người dùng nhấn vào nút Lưu để lưu lại địa điểm này. Tiếp tục nhấn vào Danh sách mới để tạo danh sách cộng tác chia sẻ địa điểm.

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta chọn biểu tượng cho danh sách địa điểm này, đặt tên cho danh sách, thêm mô tả và chuyển sang chế độ Được chia sẻ. Sau đó nhấn vào nút Tạo ở góc phải trên cùng.

Bước 4:

Ngay sau đó hiển thị thông báo như hình dưới đây. Bạn hãy kích hoạt để bất kỳ ai cũng có thể chỉnh sửa danh sách này rồi nhấn Tiếp tục bên dưới.

Bước 5:

Hiển thị tùy chọn chia sẻ địa điểm này trên Google Maps. Bạn chọn ứng dụng muốn chia sẻ danh sách địa điểm này tới người khác.

Chọn cách chia sẻ địa điểm trên Google Maps

Bước 6:

Bây giờ bạn có thể thêm các địa điểm vào danh sách này. Nhấn Thêm địa điểm và sau đó nhập địa điểm cần thêm. Ngay sau đó địa điểm tự động thêm vào danh sách này.

Bước 7:

Khi bạn muốn chia sẻ danh sách tới người khác thì bạn nhấn Thêm cộng tác.

Cách chỉnh sửa danh sách cộng tác chia sẻ địa điểm Google Maps

Bước 1:

Trong danh sách cộng tác chia sẻ địa điểm Google Maps, bạn có thể thêm ghi chú địa điểm bằng cách nhấn vào Thêm ghi chú. Nhập nội dung ghi chú rồi nhấn Xong để lưu lại.

Để thay đổi lại nội dung thì nhấn Chỉnh sửa ghi chú.

Chỉnh sửa ghi chú cho địa điểm trên Google Maps

Bước 2:

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại 1 địa điểm sẽ có tùy chọn hiển thị dưới màn hình.

Bước 3:

Khi nhấn biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng, chúng ta sẽ có nhiều tùy chỉnh cho danh sách địa điểm này.

Nếu nhấn Chỉnh sửa danh sách thì có thể thay lại nội dung trong danh sách, hay nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm địa điểm khác.

Giao diện chỉnh sửa danh sách địa điểm Google Maps

Thứ Bảy, 25/11/2023 20:47
1,84 👨 3.216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps