6 cách giảm dung lượng video cho iPhone

Kích thước lớn không chỉ ảnh hưởng đến dung lượng lưu trữ, nó còn làm cho việc chia sẻ file trở nên khó khăn hơn. Thêm vào đó việc gửi file dung lượng lớn sẽ làm dữ liệu và băng thông di động của bạn hết một cách nhanh chóng.

Với những lý do đó, giảm kích thước video là một lựa chọn thông minh.

Tùy chỉnh thiết lập quay video

iOS cho phép người dùng tùy chỉnh các thiết lập máy ảnh. Bạn có thể lựa chọn chất lượng quay thấp hơn để sản phẩm nhẹ và không chiếm dụng không gian lưu trữ. Xem bài: Cách thay đổi thiết lập độ phân giải quay video trên iPhone!

Sử dụng ứng dụng Telegram

Một trong những cách đơn giản để giảm kích thước video là sử dụng ứng dụng Telegram. Ứng dụng này cho phép người dùng chọn chất lượng video trước khi gửi. Bạn có thể gửi video cho chính mình.

Chọn nén video trước khi gửi trên Telegram

Sau khi chọn video, chạm vào biểu tượng chất lượng video và chọn mức chất lượng bạn muốn. Telegram sẽ ghi nhớ lựa chọn này và sử dụng nó làm mặc định trong lần tới bạn gửi video.

Ứng dụng Messages của Apple cũng có khả năng tự động nén video được gửi thông qua nó. Vấn đề là bạn không biết chính xác mức chất lượng sau khi giảm. Để biết được con số chính xác, bạn phải so sánh file gốc với file đã gửi qua Messages.

Sử dụng ứng dụng WhatsApp

Khi bạn chia sẻ một video lớn trên WhatsApp, dịch vụ sẽ nén video đó lại trước khi chia sẻ với người nhận. Bạn có thể tạo một nhóm WhatsApp với chính mình và chia sẻ video trong cùng một nhóm để giảm kích thước video.

Bước 1: Mở WhatsApp trên iPhone của bạn.

Bước 2: Chọn nhóm cá nhân của bạn.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng + ở góc dưới cùng bên trái.

Nhấn vào biểu tượng +
Nhấn vào biểu tượng +

Bước 4: Chọn Photos & Video Library.

Chọn Photos & Video Library
Chọn Photos & Video Library

Bước 5: Nhấn vào video bạn muốn nén. Nhấn nút Send.

Bước 6: Mở video trong cuộc trò chuyện WhatsApp. Nhấn vào nút Share.

Nhấn vào nút Share
Nhấn vào nút Share

Bước 7: Nhấn vào Save để tải xuống video đã nén trên iPhone của bạn.

Nhấn vào Save để tải xuống video đã nén
Nhấn vào Save để tải xuống video đã nén

Mở ứng dụng Ảnh và kiểm tra kích thước video (tham khảo các bước ở trên). Trong thử nghiệm của chúng tôi, WhatsApp đã giảm một video 70MB xuống còn 1,5MB. Điều đó cũng cho thấy tính năng nén nặng mà WhatsApp áp dụng khi truyền video. Nó có hiệu quả cao và thực hiện công việc mà không cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba từ App Store.

Sử dụng ứng dụng nén video cho iPhone

Nếu bạn muốn có nhiều tùy chọn hơn, bạn có thể sử dụng các ứng dụng nén video có sẵn trên App Store. Mở App Store và tìm kiếm với từ khóa "video compressor" hoặc "nén video", "giảm dung lượng video".

Bước 1: Tải ứng dụng Video Compressor từ App Store.

Bước 2: Mở ứng dụng Video Compressor và cho phép truy cập vào tất cả ảnh trên iPhone.

Mở ứng dụng Video Compressor
Mở ứng dụng Video Compressor

Bước 3: Kiểm tra tất cả ảnh và video của bạn đi kèm kích thước file. Chọn video bạn muốn nén. Ví dụ đã chọn một tệp video có kích thước 71MB.

Chọn video muốn nén
Chọn video muốn nén

Bước 4: Nhấn vào Compress ở dưới cùng. Bạn có ba tùy chọn để lựa chọn.

 Nhấn vào Compress
Nhấn vào Compress
  • Low Quality Video: Tùy chọn giảm kích thước video hơn 80%. Ví dụ, chọn file video 100MB sẽ làm giảm kích thước video xuống khoảng 20MB.
  • Medium Quality Video: Nén kích thước video từ 30% đến 80%.
  • High Quality Video: Giảm kích thước video chỉ từ 10% đến 30%.

Bạn cũng có thể chọn cài đặt tùy chỉnh và nhập một tỷ lệ phần trăm cụ thể để giảm kích thước video.

Bước 5: Chọn một tùy chọn có liên quan. Ví dụ đã chọn tùy chọn High Quality Video.

File đã được nén
File đã được nén

Ứng dụng đã nén một video 71MB xuống còn 30MB trong vài giây. Mở video và bạn có thể thêm nhạc, âm thanh, văn bản, sticker và thử nghiệm với các hiệu ứng khác. Nhấn vào Exporter và lưu file video đã nén trên iPhone của bạn.

Sử dụng trang web trực tuyến để nén video

Nếu bạn không gặp vấn đề với kết nối Internet và dữ liệu, bạn có thể sử dụng các dịch vụ nén video online. Mỗi trang web sẽ cung cấp các tùy chọn khác nhau.

Ví dụ, trang VideoSmaller.com cho phép bạn giảm kích thước video bằng cách upload nó lên máy chủ hoặc nhập địa chỉ URL tuy nhiên file video phải không vượt quá 500 MB.

Dùng dịch vụ nén video online

Nén video trên máy tính

Cách cuối cùng là nén video trên máy tính. Tuy phải sao chép từ điện thoại sang máy tính và ngược lại, nhưng bạn sẽ có nhiều tùy chọn, nhiều ứng dụng nén video hơn.

macOS có iMovie và Windows có ứng dụng Movie Maker. Bạn có thể sử dụng những ứng dụng này để giảm kích thước video. Với iMovide, bạn cần tải file, chọn kích cỡ và nhấn Share -> File trong menu.

Chọn độ phân giải video bạn muốn

Ngoài ra, ứng dụng chuyển đổi định dạng đa nền tảng và miễn phí HandBrake cũng có thể giúp bạn. Có rất nhiều thiết lập cho phép bạn giảm kích thước video. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chọn các mức thiết lập có sẵn, và ứng dụng sẽ nén video của bạn về dung lượng nhỏ hơn.

Chọn độ phân giải cho video trên Mac

Với một số lựa chọn trên bạn có thể tìm được cách nén video trên iPhone để giảm dung lượng lưu trữ video, giải phóng không gian trống cho thiết bị.

Xem thêm:

Thứ Ba, 25/10/2022 10:49
43 👨 22.369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video