Cách lưu trữ dữ liệu trên File Ark

Hỗ trợ 1GB miễn phí

Thay vì lưu trữ tài liệu vào bộ nhớ máy tính thì người dùng sẽ chọn các phương pháp lưu trữ khác, như dùng các thiết bị lưu trữ USB, ổ cứng di động hoặc sử dụng những ứng dụng lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox,… File Ark là công cụ lưu trữ dữ liệu mới, nhằm tăng bộ nhớ lưu trữ cho máy tính.

Tính năng của File Ark cũng tương tự như những công cụ lưu trữ khác, cũng hỗ trợ người dùng upload hoặc download dữ liệu ngay trên máy tính. Cách sử dụng File Ark cũng rất đơn giản, không có quá nhiều thiết lập cài đặt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt công cụ File Ark trên máy tính.

Hướng dẫn lưu trữ dữ liệu trên File Ark

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để tải File Ark cho Windows hoặc cho máy Mac tùy vào thiết bị đang sử dụng.

  • https://fileark.launchaco.com/

Tải ứng dụng

Bước 2:

Sau khi tải file xuống người dùng nhấn vào file để cài đặt. File Ark cài đặt rất nhanh chóng không có nhiều bước. Tại giao diện của công cụ nhấn vào Get Started để đăng ký tài khoản sử dụng.

Sử dụng dịch vụ

Bước 3:

Nhập địa chỉ emailmật khẩu để tạo tài khoản trên File Ark.

Nhập địa chỉ email

Tiếp đến người dùng cần truy cập vào địa chỉ email đăng ký tài khoản để xác nhận. Click chuột vào đường link màu xanh để xác nhận tài khoản.

Xác nhận tài khoản

Bước 4:

Trong giao diện chính của phần mềm được phân thành 3 mục khác nhau gồm Home, Settings và Pricing.

Giao diện ứng dụng

Bước 5:

Trong mục Home người dùng kéo và thả các dữ liệu muốn lưu trữ vào giao diện này. Lúc này cửa sổ xác nhận tải lên hiện ra (Upload Confirmation Alert), bạn bấm Upload để xác nhận. Nếu không muốn thấy thông báo này nữa khi đăng tải dữ liệu thì chọn vào Do not show upload confirmation alert again.

Tải dữ liệu

Quá trình tải dữ liệu lên bộ nhớ của File Ark sẽ diễn ra ngày sau đó và được biểu thị qua thanh upload % bên dưới.

Upload dữ liệu

Bước 6:

Khi quá trình tải dữ liệu hoàn thành chúng ta nhận thông báo có muốn xóa file gốc trên máy tính hay không. Bấm Delete để đồng ý xóa hoặc Cancel bỏ qua. Nếu không muốn thấy thông báo này nữa mỗi khi upload xong thì chọn vào Do not show delete local files alert again.

Tùy chọn xóa file gốc

Toàn bộ các file đã tải lên sẽ hiển thị như hình dưới đây. Các file được sắp xếp theo dung lượng và ngày tải lên. Tại cột Actions ngoài cùng khi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm sẽ có thêm lựa chọn tải xuống (Download) và xóa file (Delete). Khi tải về, tập tin được lưu trong thư mục Downloads của máy tính.

Tùy chọn file lưu

Bước 7:

Tại mục Settings người dùng sẽ thấy các thiết lập như thay đổi nơi lưu tập tin tải về (Download Location), bật tắt thông báo xác nhận trước và sau khi tải lên (Alert Settings), đăng xuất (Log out). Để thay đổi nơi lưu trữ nhấn nút Change folder.

Thiết lập phần mềm

Với mục Pricing sẽ có các mức nâng cấp tài khoản khác nhau với các mức dung lượng thêm để lưu trữ nếu người dùng có nhu cầu.

Tăng dung lượng

Với tài khoản Free khi nhấn vào nút Manage sẽ hiển thị thêm một số thông tin về tài khoản cũng như tình trạng lưu trữ hiện tại của phần mềm.

Tài khoản miễn phí

File Ark rất đơn giản để sử dụng và giao diện lưu trữ, quản lý file trên phần mềm cũng sắp xếp khách quan với 3 mục chính. Sau khi lưu file trên File Ark, chúng ta có thể xóa file gốc để tăng thêm dung lượng lưu trữ trên máy tính. Nếu muốn tải lại thì ngay tại từng file lưu trữ trên File Ark cũng có tùy chọn tải xuống máy tính.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 13/03/2019 21:25
52 👨 1.103
0 Bình luận
Sắp xếp theo