Cách khắc chế Evelynn và đội hình Ác Quỷ Đấu Trường Chân Lý

Hiện tại Evelynn trong đội hình Ác Quỷ DTCL đều khiến game thủ e ngại nếu phải đối đầu với cô nàng trong meta hiện tại. Các game thủ đang đau đầu nghĩ ra cách khắc chế cô nàng cùng với "đồng bọn" trong team Ác Quỷ. Trong bài viết này là một số cách khắc chế Evelynn và đội hình Ác Quỷ của cô nàng nhé.

Hướng dẫn khắc chế Evelynn và đội hình Ác Quỷ Đấu Trường Chân Lý

Khắc chế Evelynn bằng tộc Rồng

Evelynn hiện tại không cần đánh thường quá nhiều vì đã có buff Ác Quỷ hút mana của team địch, sát thương kỹ năng lại khá cao (sẽ càng tăng khi máu đối phương càng thấp). Lúc này lý tưởng nhất là hệ Rồng với buff 83% Kháng Phép sẽ là "con mồi" thu hút Evelynn tấn công thay vì xả sát thương vào đồng đội (thường sẽ là hàng công chính ở hàng sau cùng).

Và hiện tại, chúng ta chỉ có duy nhất 3 tướng Rồng, trong đó Aurelion Sol có sát thương phép rồi thì chúng ta chỉ còn dồn trách nhiệm cho 2 tướng còn lại mà thôi.

Đội hình Ác Quỷ

Đầu tiên là Shyvana, nếu có vài trang bị sát thương/hút máu và buff Rồng, bạn có thể đặt cô nàng ở cuối cùng bàn đấu để đảm bảo rằng Evelynn sẽ xông lại và "tẩn" cho cô nàng một trận.

Shyvana 2 sao không có trang bị mà chỉ cần có buff 83% Kháng Phép từ Rồng thì cũng chịu được chắc chắn 1 hit từ chiêu của Evelynn 3 sao, rồi sau đó cô sẽ biến hình thành dạng Rồng, hồi full máu và tiếp tục chiến tiếp.

Shyvana

Ngay sau đó thì Evelynn có thể sẽ chuyển hướng sang một mục tiêu khác vì lúc đó Shyvana đã hóa Rồng và "chuồn" đi rồi. Cho nên bạn cũng để tank tạm khác hoặc để carry chính tránh xa khỏi vị trí Shyvana ngay.

Kế đến là Pantheon, khi mới 1 sao thì Pantheon với buff rồng có thể được đặt vào vị trí cuối map giống Shyvana ở trên để dụ Evelynn lao vào và tấn công. Bạn sẽ có hai trường hợp Buff Rồng chính cho Pantheon ở đây.

Khắc chế Evelynn bằng Pantheon

  • Pantheon với buff Hộ Vệ: Đứng cụm vào góc với Pentheon sát trong góc, Evelynn nếu có nhảy ra đằng sau thì sẽ chạm mặt Pantheon. Nếu chật quá thì Evelynn sẽ chỉ đứng bên ngoài hàng tank chính của đội hình - Pantheon lúc này nên cầm Quyền Trượng Đại Thương Sứ để vẫn có mana dù bị kẹt ở trong góc đội hình.
  • Pantheon không có buff Hộ Vệ: Nên trang bị Giáp Thiên Thần và có thể đứng 1 mình ở đằng sau để không chết. Sau đó tích đủ mana, dùng chiêu 1 lần để gây sát thương, sau đó chuồn nhanh khỏi Evelynn.

Khắc chế Evelynn bằng tộc Hextech

Khắc chế Evelynn bằng tộc Công Nghệ

Evelynn không chỉ được tập trung nâng sao lên mà chắc chắn còn được stack trang bị đầy đủ 3 trang bị đã ghép. Do đó việc đưa tộc Công Nghệ vào team của bạn (dù chỉ đưa vào 2 tướng) cũng đủ để bạn vô hiệu hóa trang bị của Evelynn và đội hình Ác Quỷ của cô nàng.

Bạn có thể chọn bất kỳ tướng Hextech để ghép vào team Hóa Hình, Đấu Sĩ, Xạ Thủ, Kiếm Khách. Để có hên xui thì Evelynn sẽ dính bom của Hextech.

Đội hình Hextech khắc chế Evelynn

Tất cả đều sẽ dựa vào trình độ và sự may mắn của đối thủ. Nếu địch không để ý thì địch sẽ cho các tướng đứng sát sàn sạt lại với nhau. Gặp ai rank cao và có kinh nghiệm thì chắc chắn chúng sẽ rải đều đội hình để né bom của Công Nghệ.

Lúc ấy bạn có thể đẩy cao đội hình lên hoặc chèn 3 Sát Thủ vào để xé đội hình Ác Quỷ ra dễ dàng hơn và dùng tank tạm làm mồi nhử Evelynn ra xa khỏi team như mình đã hướng dẫn ở trên.

Đội hình khắc chế Evelynn hiệu quả nhất

Đội hình khắc chế Evelynn hiệu quả nhất

Chỉ có duy nhất một đội hình khắc chế Evelynn và team Ác Quỷ một cách hiệu quả nhất trong Meta hiện tại. Đó là Hóa Hình - Rồng - Công Nghệ mới tạm đủ sức để chống trả team Ác Quỷ và Evelynn khi team này có đủ tank và dame chính và kháng phép.

Đặc biệt khi team địch có cả Evelynn lẫn Swain sẽ rất mạnh vào late game. Bạn có thể tham khảo đội hình này ở dưới đây nhé.

Tướng khắc chế tốt Evelynn

Pyke DTCL

Một số tướng trong danh sách dưới đây có thể khắc chế tạm Evelynn nếu bạn may mắn.

  • Pyke: Nhảy bổ về hàng sau của địch ở đầu trận, sau đó lại nhảy ngược lại về tướng xa nhất. Tức là khi Evelynn đang ở bên phía đội của mình và Pyke có thể gây choáng cô nếu có trang bị mana và tung chiêu trước. Khoảng thời gian ấy đủ để bạn có thể thêm sát thương hoặc cho cô nàng ra đảo luôn nếu có thể.
  • Shyvana/Pantheon: Buff Rồng chống sát thương phép tối đa.
  • Lucian: Trừ khi Evelynn dùng chiêu mới có thể bắt được gã vì Lucian di chuyển khá nhanh
  • Leona: Có thể gây choáng ở mục tiêu xa nhất, hên thì Evelynn sẽ là mục tiêu của cô nàng và Leona có thể cho Evelynn choáng váng rất lâu.
  • Kindred: Không khả thi lắm nhưng nếu có đồ mana cast chiêu kịp thời thì Evelynn sẽ không thể tiêu diệt được mọi người trong buff.

Trang bị khắc chế Evelynn

Trang bị khắc chế Evelynn

  • Dao Câm Lặng: Không chơi chiêu được nếu không nhận mana, dù tỉ lệ thấp nhưng nếu dính lâu thì Evelynn cũng sẽ bị tiêu diệt.
  • Vuốt Rồng: Trang bị kháng phép cần thiết cho tanker giữ chân Evelynn.
  • Móng Vuốt Stekrak (Mới): Cho tướng trang bị một khiên chống phép, ai làm vỡ cái khiên này sẽ bị ăn quả stun rất lâu, đúng trang bị dành riêng cho Evelynn.
  • Tim Băng: Giảm khả năng nhận mana và tốc độ đánh của Evelynn, mặc dù có thể không hiệu quả lắm.

Một số cách khắc chế đội hình Ác Quỷ khác

Có một cách khắc chế đội hình Ác Quỷ của địch khá đơn giản và hiệu quả. Đó là bạn hãy mua các tướng chính của đội hình địch. Đặc biệt là Evelynn, nếu có gặp cô nàng thì hãy pick 1-2 tướng tùy vào slot còn dư để tranh không cho team địch pick được Evelynn.

Đây là một chiến thuật khá đơn giản để ngăn chặn địch hoàn thành đội hình của mình, vốn được sử dụng khá nhiều trong các thể loại game Auto Chess mà lại ít được game thủ DTCL để ý đến nhất.

Tuy không thể khắc chế Evelynn và đội hình Ác Quỷ của cô nàng một cách triệt để, nhưng với những mẹo chơi trên đây. Evelynn và đội hình Ác Quỷ của cô nàng sẽ không ăn được đội hình của bạn một cách dễ dàng.

Thứ Tư, 04/09/2019 16:56
54 👨 2.067
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL