Cách gửi tin nhắn thoại trên Instagram

Tính năng mới

Bản Instagram mới đây nhất đã cho phép gửi tin nhắn thoại tới bạn bè hoặc tin nhắn trong nhóm Instagram. Như vậy, Instagram cũng đã có tính năng gửi tin nhắn thoại tương tự như khi gửi tin nhắn thoại trên Messenger.

Việc gửi tin nhắn âm thanh này không phải là tính năng xa lạ với người dùng, khi mà trên Zalo hay Viber có tính năng gửi tin nhắn âm thanh từ khá lâu. Người dùng có thể gửi âm thanh dài tối đa khoảng 1 phút cho tài khoản Instagram cá nhân, hoặc với nhóm Instagram. Như vậy nội dung nhắn tin trên Instagram đã phong phú hơn rất nhiều, ngoài việc chỉ nhập tin nhắn chữ như trước đây. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gửi tin nhắn thoại trên Instagram.

Video cách gửi tin nhắn âm thanh trên Instagram

Hướng dẫn gửi tin nhắn âm thanh trên Instagram

Bước 1:

Đăng nhập vào tài khoản Instagram cá nhân rồi nhấn vào biểu tượng Direct Messages ở góc trên cùng bên phải giao diện. Hiển thị danh sách bạn bè trên Instagram, nhấn chọn vào người muốn nhắn tin âm thanh.

Gửi tin nhắn trực tiếp Chọn người gửi

Bước 2:

Trong giao diện chat trên Instagram, nhấn và giữ vào biểu tượng micro để thu âm thanh muốn gửi tới bạn bè. Instagram sẽ tiến hành thu âm thanh tin nhắn ngay sau đó. Chúng ta sẽ nhìn thấy phần âm thanh màu xanh đang được thu bên dưới.

Trong trường hợp không muốn thu âm thanh và muốn xóa đoạn âm thanh đó, người dùng kéo thanh ngang sang bên trái màn hình. Nhấn vào biểu tượng thùng rác màu đỏ để xóa.

Nhấn giữ micro Thu âm thanh Xóa đoạn âm thanh

Bước 3:

Trong trường hợp người dùng muốn gửi tin nhắn âm thanh ở chế độ rảnh tay mà không cần phải giữ biểu tượng micro trong suốt quá trình thu âm, cũng nhấn giữ micro rồi vuốt lên trên mở khóa. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy hình khóa màu đỏ.

Thả tay để ghi âm rồi nhấn nút gửi bên phải để gửi tin nhắn, hoặc chạm vào biểu tượng thùng rác bên trái để hủy đoạn âm thanh vừa rồi.

Mở chế độ rảnh tay Hủy tin nhắn đã thu

Bước 4:

Quá trình gửi tin nhắn sẽ được tiến hành ngay sau đó. Người dùng sẽ thấy thông báo Đang gửi tin nhắn như hình dưới đây. Khi gửi xong tin nhắn sẽ hiển thị trong khung chat của bạn.

Gửi tin nhắn âm thanh Hiển thị tin nhắn

Người nhận tin nhắn chỉ cần nhấn vào đoạn âm thanh để nghe tin nhắn mà bạn gửi. Các tin nhắn âm thanh đã gửi đi đều sẽ hiển thị rõ thời gian gửi.

Nghe tin nhắn âm thanh Thời gian gửi tin nhắn

Bên cạnh việc nhập tin nhắn như trước đây, thì bây giờ chúng ta có thể gửi tin nhắn âm thanh trên Instagram dễ dàng như những ứng dụng khác. Người dùng có thể lựa chọn chế độ rảnh tay để thu tin nhắn âm thanh thoải mái hơn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 17/04/2019 08:51
4,85 👨 4.823
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram