Cách dùng Nighthawk trình phát nhạc tự ẩn

Không cần phải ấn nút thu nhỏ

Sẽ không quá khó để tìm phần mềm nghe nhạc hay video trên máy tính, hoặc có thể sử dụng ngay trình phát nhạc Windows Media Player của Windows. Tuy nhiên, trình nghe nhạc Nighthawk lại có thêm tính năng tự động ẩn giao diện khi có tác động.

Thông thường bạn sẽ phải nhấn nút thu nhỏ giao diện phát nhạc, hoặc ẩn trình phát nhạc xuống thanh Taskbar. Nhưng với Nighthawk thì chúng ta không cần thực hiện thao tác đó. Mọi thao tác điều khiển trình phát nhạc có thể thực hiện ngay trên khay hệ thống. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Nighthawk phát nhạc trên Windows.

Cách phát nhạc trên Nighthawk

Bước 1:

Người dùng click vào link dưới đây để tải phần mềm Nighthawk xuống máy tính. Bạn lựa chọn phiên bản phần mềm phù hợp với Windows 32-bit và 64-bit. Phần mềm tương thích với Windows 7 trở lên.

Tải phần mềm Nighthawk

Bước 2:

Tiếp đến cài đặt Nighthawk và bạn sẽ được lựa chọn tài khoản cài đặt phần mềm.

Cài đặt Nighthawk

Bước 3:

Giao diện Nighthawk sẽ mặc định hiển thị ở bên phải và không thể di chuyển được.

Tại giao diện Nighthawk nhấn chọn Settings > Library để thêm thư mục phát nhạc cho phần mềm. Nhấn vào thanh ngang Library Path để duyệt thư mục chứa file âm thanh trên máy tính. Sau đó nhấn Refresh Library Now để cập nhật thư viện nhạc cho Nighthawk.

Thêm thư viện vào Nighthawk

Toàn bộ thư mục nhạc sẽ hiển thị trên thư viện của Nighthawk. Phần mềm có thể phát định dạng mp3 và flac.

Giao diện phát nhạc trên Nighthawk

Khi nhấn chuột phải vào bài hát sẽ hiển thị tùy chọn thêm bài hát vào danh sách phát nhạc.

Tạo danh sách phát nhạc

Bước 4:

Giao diện phát nhạc của Nighthawk sẽ không hiển thị trên màn hình mà tự động ẩn đi ngay khi bạn click chuột ra khỏi giao diện. Đây là tính năng Unobtrusive Mode của phần mềm

Để thực hiện các thao tác trên Nighthawk chúng ta có thể nhấn chuột phải tại biểu tượng Nighthawk ở khay hệ thống. Vẫn sẽ có những tùy chọn cơ bản gồm phát lặp lại bài hát, phát ngẫu nhiên, phát bài hát trước đó, phát bài hát tiếp theo,..

Nếu muốn hiển thị lại giao diện Nighthawk thì nhấn Show Player.

Tùy chọn phát nhạc trên Nighthawk

Bước 5:

Nếu người dùng muốn giao diện phát nhạc Nighthawk có thể di chuyển được, không tự động ẩn, tại giao diện trình phát nhạc Nighthawk nhấn vào nút Settings. Tiếp đó nhấn vào mục System.

Tùy chỉnh hệ thống

Bỏ tích tại tính năng Unobtrusive Mode.

Tắt tính năng tự động ẩn

Sau đó click chuột phải vào biểu tượng Nighthawk rồi chọn Quit Nighthawk. Khi khởi động lại Nighthawk thì bạn có thể di chuyển giao diện cửa sổ như bình thường.

Di chuyển Nighthawk

Mặc dù Nighthawk chỉ dừng lại ở các tính năng phát nhạc cơ bản, nhưng bù lại tính năng Unobtrusive Mode sẽ làm ẩn giao diện phát nhạc ngay lập tức, không cần phải thu nhỏ theo cách thông thường. Mọi thao tác điều chỉnh có thể thực hiện ngay trên khay hệ thống từ icon Nighthawk.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/06/2018 21:29
51 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo