Cách nghe nhạc offline trên máy tính với Spotify

Phát nhạc máy tính trên Spotify

Khi nhắc đến Spotify, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, với khả năng cập nhật các bài hát, tìm kiếm bài hát thông qua album, thể loại hay tên nghệ sỹ. Tuy nhiên, có 1 tính năng mà rất nhiều người chưa biết đến đó là Spotify cho phép phát nhạc offline máy tính trên Spotify, lấy nguồn nhạc trên máy tính.

Nghĩa là người dùng có thể mở bất kỳ bài hát nào có trong máy tính trên Spotify mà không cần tới kết nối Internet hoặc WiFi. Như vậy, người dùng có thể lựa chọn nghe những bài hát trên Spotify, hoặc nghe playlist trên máy tính mà không cần phải chuyển qua phần mềm phát nhạc trên máy tính. Vậy làm sao để nghe nhạc offline trên máy tính với Spotify?

Hướng dẫn nghe nhạc máy tính trên Spotify

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần tải phần mềm Spotify trên máy tính sau đó tiến hành đăng ký tài khoản. Trong giao diện chính của phần mềm, ở bên trái giao diện nhấn chọn vào mục Local Files (Tập tin trên máy).

Mục Local Files

Bước 2:

Nhìn sang bên phải giao diện chúng ta sẽ nhìn thấy bài hát mà Spotify tìm thấy và nhận diện từ máy tính. Theo mặc định, Spotify sẽ quét bài hát có trong thư mục Downloads trên máy tính và xuất hiện trong danh sách này.

Nhạc trong mục Downloads

Bước 3:

Để thêm nguồn nhạc khác trên máy tính, tại ảnh đại diện Spotify nhấn vào mũi tên rồi chọn mục Settings (Cài đặt).

Nhấn chọn Settings

Bước 4:

Trong giao diện Settings kéo xuống dưới phần Local Files tìm tới mục Add a source (Thêm một nguồn).

Thêm nguồn nhạc

Xuất hiện thư mục trên máy tính. Người dùng tìm tới thư mục chứa playlist nhạc muốn phát trên Spotify rồi click chuột và nhấn OK để sử dụng.

Thư mục trên máy tính

Bước 5:

Quay trở lại giao diện Settings trên Spotify, tại phần nguồn lấy nhạc chúng ta sẽ thấy mục Downloads và thư mục nhạc bạn vừa lấy xuất hiện. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh bật hoặc tắt nguồn lấy nhạc tùy chọn, thông qua thanh ngang.

Tùy chọn bật tắt nguồn nhạc

Khi nhấn lại vào mục Local Files, người dùng sẽ thấy toàn bộ nguồn bài hát lấy trên máy tính được phát trên Spotify. Giao diện phát nhạc không hề khác so với bài hát có nguồn từ Spotify.

Danh sách bài hát trên máy tính

Không chỉ là dịch vụ tìm, nghe nhạc trực tuyến, Spotify còn mang tới trình phát nhạc offline, khi người dùng có thể chọn lựa bất cứ bài hát có trong máy tính để phát trên Spotify. Như vậy, không cần tới phần mềm phát nhạc khác, Spotify sẽ giúp bạn nghe nhạc online lẫn offline.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 25/05/2018 15:25
31 👨 5.629
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify