Cách tạo thanh điều hướng iPhone X trên Android

Thanh điều hướng dưới màn hình

Trên iPhone X có thanh điều hướng ngang nằm dưới màn hình giúp người dùng thực hiện nhanh các thao tác trên thiết bị. Nếu muốn đem thanh điều hướng này lên các thiết bị Android người dùng có thể cài đặt ứng dụng Navigation Gestures. Khi người dùng cài đặt ứng dụng sẽ hiển thị thanh ngang điều hướng ngay dưới màn hình. Với thanh ngang này, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh mọi thao tác theo ý mình dựa vào bảng thiết lập chọn thao tác mà ứng dụng cung cấp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo thanh điều hướng iPhone X trên Android.

Hướng dẫn tạo thanh điều hướng iPhone X trên Android

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng Navigation Gestures cho Android theo link dưới đây.

Bước 2:

Chúng ta tiến hành khởi động ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên người dùng sẽ thấy nội dung giới thiệu ứng dụng. Chuyển sang màn hình Draw Over Apps, chúng ta nhấn vào nút Grant ở bên dưới. Tiếp đến kích hoạt chế độ cho phép Navigation Gestures sử dụng trên các ứng dụng khác.

Giao diện giới thiệu Cho phép dùng trên ứng dụng khác Kích hoạt sử dụng

Bước 3:

Chuyển sang giao diện Accessibility Service, bạn bấm Grant rồi nhấn tiếp vào ứng dụng Navigation Gestures trong danh sách tiếp theo.

Cho phép truy cập Chọn ứng dụng

Kích hoạt tùy chọn Sử dụng dịch vụ và đồng ý một số quyền truy cập cho ứng dụng.

Cho phép dùng ứng dụng Cung cấp quyền

Bước 4:

Chuyển sang giao diện thiết lập mới, người dùng nhấn mũi tên sang phải để bỏ qua các bước thiết lập này nếu không có nhu cầu. Chuyển sang giao diện Navigation Gestures, chúng ta kích hoạt Enable Gesture Pill để bật thanh điều hướng trên màn hình.

Bỏ qua giao diện Bật thanh điều hướng

Bước 5:

Kết quả trên màn hình thiết bị Android sẽ xuất hiện một thanh ngang ngắn màu xám nằm ngay chính giữa vị trí phím home giống như thanh Home Indicator trên iPhone X. Thanh điều hướng này mặc định hiển thị ở mọi màn hình trên Android, ngay cả màn hình khóa

Hiện thanh Home Thanh điều hường Hiện thanh Home trên mọi giao diện

Từ thanh Home này người dùng tiến hành điều hướng bằng các thao tác:

  • Chạm một lần vào thanh: Trở ra màn hình Home.
  • Bấm đúp vào thanh: Quay trở lại app trước (từ Android 7 trở lên).
  • Bấm giữ lên thanh: Gọi trợ lý ảo của Google.
  • Giữ thanh và kéo xuống: Ẩn thanh điều hướng ảo này.
  • Vuốt thanh từ trái sang phải: Mở giao diện danh sách ứng dụng gần đây.

Mở trợ lý ảo Mở ứng dụng đang chạy

Bước 6:

Nếu muốn đổi lại thao tác mặc định, người dùng truy cập vào ứng dụng Navigation Gestures rồi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn vào Gestures trong danh sách Settings. Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ thấy có 2 thao tác gồm Taps (nhấn) và Swipes (vuốt).

Cài đặt ứng dụng Thay đổi cử chỉ Chọn thao tác

Khi nhấn vào từng thao tác sẽ hiển thị thêm các thao tác cụ thể để bạn chọn. Ở từng thao tác sẽ là những nội dung thực hiện. Chúng ta có thể thay đổi lại tùy vào sự thuận tiện khi sử dụng.

Danh sách chạm Danh sách vuốt Thay đổi thao tác

Bước 7:

Quay lại giao diện Settings nhấn chọn vào Apperance và Behavior để đổi lại màu sắc cho thanh điều hướng, kích thước thanh và thời gian thực hiện.

Chỉnh giao diện thanh điều hướng Thay đổi màu sắc

Nếu không muốn dùng thanh điều hướng này chỉ cần bỏ kích hoạt Enable Gesture Pill là được.

Đổi màu sắc Đổi chiều rộng

Với những thiết bị Android không có thanh điều hướng thì bạn có thể cài đặt Navigation Gestures để tiết kiệm các thao tác hơn. Ứng dụng mang tới rất nhiều tùy chỉnh khác nhau cho thanh điều hướng trên giao diện thiết bị.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 04/06/2019 21:46
45 👨 8.856
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng