Các ứng dụng thay thế nút Home vật lý Android

Tạo nút Home ảo trên thiết bị

Một số thiết bị sau thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng nút Home hỏng, bị lỗi không có phản hồi khi nhấn vào. Trên iPhone nếu nút Home vật lý gặp vấn đề thì bạn có thể sử dụng nút Home ảo thay thế. Nhưng với thiết bị Android, chúng ta sẽ cần sử dụng những ứng dụng tạo nút Home ảo trên điện thoại. Trong trường hợp nút Home vật lý có vấn đề thì người dùng sẽ chuyển sang nút Home ảo, mà vẫn có thể đảm bảo các thao tác trên điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số ứng dụng tạo nút Home ảo trên Android.

Các ứng dụng tạo nút Home ảo trên Android

1. Ứng dụng Easy Touch

Easy Touch sẽ tạo nút Home ảo trên màn hình điện thoại với nhiều tùy chính khác cho menu nút Home ảo. Ứng dụng sẽ tạo 2 bảng điều khiển cho nút Home ảo khi hiển thị trên màn hình. Sau đó lựa chọn những ứng dụng hay thiết lập nào sẽ hiển thị trong bảng điều khiển. Như vậy chỉ cần nhấn 1 lần vào phím Home ảo bạn có thể điều chỉnh hay truy cập vào toàn bộ hệ thống.

Cách sử dụng ứng dụng Easy Touch trên Android tham khảo chi tiết trong bài Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android.

Ứng dụng Easy Touch Lựa chọn bảng điều khiển Bảng Settings

2. Ứng dụng Assistive Touch

Assistive Touch cũng tạo nút Home ảo trên điện thoại, lựa chọn thêm bớt bảng điều khiển theo sở thích cá nhân của người dùng. Đặc biệt ứng dụng còn cho phép thêm màu cho bảng điều khiển khi nhấn nút Home ảo, thay đổi các icon biểu tượng cho phím Home ảo. Cách sử dụng chi tiết bạn đọc trong bài viết Tạo phím Home ảo ngộ nghĩnh trên Android.

Tạo màu sắc cho nút Home Lựa chọn icon Danh sách bảng điều khiển

3. Ứng dụng Navigation Bar

Navigation Bar sẽ tùy biến những nút điều hướng cảm ứng Back, Home, Recent Button tùy theo nhu cầu của từng người. Chúng ta có thể thay đổi màu sắc, thời gian hiển thị hay hình màu nền phía sau thanh điều hướng.

Ứng dụng Navigation Bar Tùy chỉnh bảng điều khiển Tác vụ thực hiện

4. Ứng dụng Home Button

Nút Home vật lý truyền thống sẽ được thay thế bằng thanh gạt màu sắc do chính bạn thiết kế. Bạn có thể điều chỉnh độ hiển thị đậm hoặc mờ cho thanh điều khiển đó. Chỉ cần vuốt lên trên để quay trở lại màn hình chính.

Home Button sẽ có thêm tính năng tùy chỉnh chức năng của thanh gạt như Back, Recent Button.

Ứng dụng Home Button Tác vụ thực hiện Chọn màu sắc

5. Ứng dụng Multi-Action Home Button

Ứng dụng có cách thiết lập rất đơn giản, tạo nút Home ảo tại giao diện trung tâm bên dưới màn hình. Những tác vụ mà người dùng có thể thực hiện với nút Home ảo gồm:

  • Sử dụng như nút Home.
  • Quay trở lại ứng dụng vừa mở.
  • Quay lại giao diện trước đó.
  • Truy cập vào giao diện Settings.
  • Mở thanh thông báo trên màn hình.
  • Mở danh sách ứng dụng để lựa chọn.

Ứng dụng Multi-Action Home Button Chỉnh nút Home ảo Mở nút Home ảo

6. Ứng dụng Button Savior

Sau khi cài đặt Button Savior trên thiết bị Android sẽ hiển thị bảng điều khiển nhỏ trên màn hình điện thoại. Bảng điều khiển nhỏ này sẽ dùng để bật hoặc tắt nút nguồn, quay lại giao diện chính, mở camera, gọi điện thoại, tăng giảm âm lượng. Với thiết bị Android đã root sẽ có thêm lựa chọn giả lập nút Back, Search, tắt màn hình, phím âm lượng.

Ứng dụng Button Savior Chọn nút hiển thị Chọn tác vụ

Những ứng dụng trên đều giúp bạn sử dụng điện thoại bình thường, nếu nút Home vật lý gặp vấn đề. Ngay cả khi điện thoại hoạt động bình thường, bạn vẫn có thể cài những ứng dụng trên để tăng thêm những tùy chỉnh cho nút Home ảo, mà phím Home vật lý không có.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 19/09/2018 21:50
42 👨 10.414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng