Tự đổi màu thanh điều hướng Android theo ứng dụng đang chạy không cần root

Thay đổi thanh điều hướng trên Android là một thủ thuật vô cùng thú vị để bạn có thể lựa chọn những sắc màu mà mình yêu thích thay vì phải sử dụng màu đen nhàm chán trên thiết bị trước đó. Thông thường, để thay đổi thanh điều hướng Android người ta phải tiến hành root máy. Cách này hoạt động tốt, nhưng hậu quả có thể là bị dính bản root không “sạch”, nhiễm phần mềm độc hại hoặc virus. Do đó, những cách root máy chỉ dành cho dân chuyên nghiệp hoặc người có am hiểu nhiều về điện thoại.

Vậy có cách nào thay đổi thanh điều hướng Android mà không cần root máy không? Câu trả lời là có, cách này phù hợp hơn với đại đa số người dùng phổ thông. Cụ thể, ở đây để thay đổi thanh điều hướng Android chúng ta sẽ dùng ứng dụng miễn phí có tên là Navbar Apps.

Trước hết, bạn cần tiến hành tải và cài đặt ứng dụng Navbar Apps cho thiết bị của mình tại đây.

Sau khi cài đặt thành công, khởi động ứng dụng lên bạn sẽ nhận được thông báo từ app hỏi bạn có muốn kích hoạt nó hay không, chọn Enable. Tiếp theo, Navbar Apps sẽ yêu cầu bạn cung cấp quyền truy cập vào cấu hình hệ thống, chọn nó và gạt sang trạng thái bật.

Cung cấp quyền truy cập trên máy khi bạn khởi chạy ứng dụng

Navbar Apps sẽ tự động đổi màu thanh điều hướng dựa theo tông màu của ứng dụng đang chạy. Chẳng hạn, bạn đang chạy Facebook Messenger thanh điều hướng sẽ đổi sang màu xanh dương, chạy Evernote thì đổi thành xanh lá, Google Keep thì đổi sang màu vàng hay Gmail thì đổi màu đỏ. Trên thực tế, những màu này đã được lập trình viên của từng ứng dụng cấu hình và NavBar Apps chỉ đơn giản đọc từ cấu hình đó ra.

Navbar Apps sẽ tự động đổi màu thanh điều hướng dựa theo tông màu của ứng dụng đang chạy

Ngoài ra, NavBar Apps còn có một chế độ khác là chọn 1 màu cố định xuyên suốt mọi ứng dụng của hệ điều hành. Nếu muốn, bạn có thể chọn chế độ này.

NavBar Apps cũng còn nhiều tùy biến khác cho phép bạn thêm bớt các widget vào thanh điều hướng nhưng cần trả phí để thay đổi thanh điều hướng Android theo cách này. Thật ra, thanh điều hướng cũng không nên phức tạp quá, chỉ cần đổi được màu cho dịu đi là thích rồi đúng không nào.

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng NavBar Appss cho Android, cũng như cách đổi màu thanh điều hướng trên Android, thay màu phím điều hướng, hy vọng thủ thuật này hữu ích với bạn và giúp bạn có trải nghiệm thú vị hơn trên điện thoại Android của mình.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 13:48
51 👨 1.657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng