Cách đổi đuôi doc, docx sang PDF bằng Cloudconvert

Chuyển văn bản Word sang PDF

Việc chuyển đổi qua lại giữa những định dạng tài liệu hay đổi định dạng tập tin media rất đơn giản vì người dùng có rất nhiều lựa chọn khác nhau để sử dụng, từ những phần mềm chuyển đổi cài đặt hay các công cụ đổi file trực tuyến sử dụng hoàn toàn miễn phí. Với file văn bản Word doc hay docx, chúng ta có thể chuyển đổi sang nhiều định dạng khác như đổi Word sang PDF, chuyển file Word sang hình ảnh,…

Trước đây Quản trị mạng đã giới thiệu tới người dùng rất nhiều cách thức để chuyển Word sang file PDF, như Samllpdf, Advanced Word to PDF Converter. Và trong bài viết này bạn đọc có thêm công cụ Cloudconvert chuyển đổi file online miễn phí. Website hỗ trợ hơn 218 các định dạng khác nhau từ âm thanh, ebook, hình ảnh, video,… Đặc biệt Cloudconvert còn liên kết với các dịch vụ lưu trữ đám mây để tải file. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách convert file Word sang PDF.

Cách convert file Word sang PDF trên Cloudconvert

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào giao diện trang chủ của Cloudconvert.

  • https://cloudconvert.com/

Bước 2:

Tại giao diện trang web chúng ta nhấn vào anything tại phần convert rồi chọn document, rồi nhấn tiếp vào file doc hoặc file docx cần chuyển đổi.

Chon file Word đầu vào

Tiếp đến tại phần to cũng nhấn vào anything rồi chọn vào document và nhấn vào PDF.

Chọn file PDF đầu ra

Bước 2:

Sau đó nhấn vào Select File để tải file có sẵn trên máy tính, hoặc nhấn vào biểu tượng tam giác để chọn dịch vụ lưu trữ file cần chuyển đổi hay qua URL của file. Có thể tải nhiều file cùng lúc lên Cloudconvert.

Tải file

Lưu ý để sử dụng thêm nguồn lấy file khác người dùng cần tạo tài khoản sử dụng Cloudconvert.

Tạo tài khoản

Bước 3:

Sau khi tải xong file văn bản lên giao diện Cloudconvert, chúng ta có thể tải thêm file khác bằng cách nhấn vào Select Files và cũng chọn định dạng đầu ra.

Tiếp đến nhấn vào biểu tượng cờ-lê để tùy chỉnh lại nội dung file PDF kết quả.

Biểu tượng chỉnh sửa

Bước 4:

Trong giao diện Conversion Options lựa chọn số trang văn bản muốn chuyển sang file PDF. Phần Optimization chọn chất lượng file PDF đầu ra. Nhấn Okay để tiếp tục.

Chọn số trang convert

Bước 5:

Bạn có thể nhấn vào tùy chọn Notify me when it is finish để nhận thông báo khi Cloudconvert hoàn thành việc chuyển đổi. Với tùy chọn Save file to my, tải file hoàn thành lên các dịch vụ lưu trữ thì bạn phải có tài khoản.

Nhận thông báo

Để nhận thông báo cần nhấn Cho phép để Cloudconvert hiển thị thông báo trên màn hình.

Cho phép thông báo

Bước 6:

Cuối cùng nhấn nút đỏ Start Conversion ở phía dưới màn hình.

Tiến hành convert

Quá trình convert file diễn ra ngay sau đó. Khi thành công người dùng nhận được thông báo ở phía góc dưới bên phải màn hình.

Nhận thông báo

Mở file PDF sau khi convert để kiểm tra.

File PDF

Cloudconvert hỗ trợ nhiều nguồn lấy file khác nhau, giúp bạn tải file văn bản lên website nhanh chóng và thuận tiện hơn. Ngoài ra chúng ta cũng có thể dùng Cloudconvert để chuyển đổi thêm các định dạng khác nếu muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 18/08/2019 14:11
52 👨 814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF