Cách kích hoạt chế độ Dark Mode của Adobe Reader

PDF là một định dạng file phổ biến mà bạn có thể phải làm việc thường xuyên. Do đó, thật đáng tiếc khi không phải tất cả các trình đọc PDF đều có chế độ tối màu (Dark Mode).

Nếu bạn thiết lập phần còn lại của hệ thống ở chế độ Dark Mode - với văn bản màu sáng trên nền tối - thì việc mở PDF vào ban đêm có thể khiến bạn bị sốc vì độ sáng quá lớn của nó. Đây là một vấn đề đặc biệt khó chịu nếu bạn thường đọc tài liệu PDF vào ban đêm hoặc trong thời gian dài, chẳng hạn như với sách giáo khoa PDF.

Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Adobe Acrobat Reader ở chế độ nền tối để có trải nghiệm dễ nhìn hơn.

Cách sử dụng chế độ Dark Mode trong Adobe Reader

Để chuyển đổi chế độ nền tối cho file PDF của bạn trong Adobe Acrobat Reader, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Adobe Reader và đi tới Edit > Preferences (sử dụng phím tắt Ctrl + K nếu bạn muốn).

2. Tại đó, chọn tab Accessibility từ thanh bên trái.

3. Tiếp theo, hãy tìm phần Document Colors Options ở trên cùng. Bên trong phần này, hãy chọn hộp kiểm Replace Document Colors, sau đó chọn Use High-Contrast colors. Đừng chọn Use Windows Color Scheme; ngay cả khi bật chế độ nền tối trong Windows, tùy chọn này không hoạt động trong thử nghiệm.

4. Chọn White text on black từ hộp drop-down bên cạnh High-contrast color combination. Theme này tương đương với chế độ nền tối và dễ nhìn nhất. Nếu muốn, bạn cũng có thể thử Green text on black, trông giống như một terminal kiểu cũ.

5. Bây giờ, hãy nhấp vào OK để rời khỏi cửa sổ Preferences. Bạn sẽ thấy ngay rằng mọi file PDF đã mở hiện đều hiển thị ở chế độ tối. Bất kỳ file PDF nào bạn xem trong tương lai cũng sẽ sử dụng chủ đề tối màu này.

Kích hoạt chế độ Dark Mode trong Adobe Reader
Kích hoạt chế độ Dark Mode trong Adobe Reader

Lưu ý rằng điều này chỉ ảnh hưởng đến văn bản, vì vậy nó sẽ không làm thay đổi màu sắc của hình ảnh và nội dung khác. Điều này có thể khiến bạn khó xem một số mục trên trang sau khi chuyển đổi, vì vậy hãy xem xét xung quanh và đảm bảo mọi thứ đều ổn trước khi bạn bật chế độ nền tối trong Adobe Reader mọi lúc.

Bạn có thể cần phải tắt chế độ này đi tùy thuộc vào file cần đọc. Để điều chỉnh cách áp dụng chế độ nền tối, hãy cân nhắc chuyển đổi một hoặc cả hai hộp kiểm ở đây: Only change the color of black text or line artChange the color of line art as well as text.

Tài liệu PDF trong chế độ Dark Mode
Tài liệu PDF trong chế độ Dark Mode

Nếu không hài lòng với cách tài liệu PDF của mình trông như thế nào trong dark theme, bạn có thể điều chỉnh cách phối màu trên cùng một trang tùy chọn Accessibility được đề cập ở trên. Hãy thử sử dụng tùy chọn Custom Color để đặt màu Page BackgroundDocument Text của riêng bạn. Ví dụ, nền màu xám thay vì màu đen có thể dễ nhìn hơn đối với bạn hoặc giảm sự biến dạng trên một số file PDF nhất định.

Và nếu bạn từng mở một file PDF trong Adobe Reader và không muốn sử dụng chế độ nền tối, bạn có thể tắt cài đặt này. Chỉ cần mở lại Edit > Preferences và bỏ chọn hộp Replace Document Colors để xóa cài đặt.

Cách thay đổi theme của Adobe Reader thành Dark Mode

Ngoài việc thay đổi màu sắc của các file PDF thực tế, Adobe Reader còn bao gồm hai theme cho các phần tử khác của nó (như trang chủ và thanh menu). Theo mặc định, các theme này tuân theo cài đặt chủ đề của hệ thống, nhưng bạn có thể thay đổi theme Adobe Reader nếu nó không tự động hiển thị ở chế độ màu tối.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến View > Display Theme trong thanh menu trên cùng của Adobe Reader. Ở đó, bạn có thể chọn từ các tùy chọn Light GrayDark Gray. Dark Grey gần với chế độ tối hơn. Nó không phải là màu đen hoàn toàn, nhưng là sự lựa chọn tốt nhất cho những người hâm mộ chế độ nền tối. Nếu bạn thường xuyên thay đổi theme hệ điều hành của mình, hãy chọn System Theme tại đây.

Điều này độc lập với tùy chọn ở trên, vì vậy bạn có thể sử dụng dark theme cho các file PDF trong khi vẫn giữ theme sáng màu cho các phần tử menu, nếu bạn muốn.

Thay đổi theme của Adobe Reader thành Dark Mode
Thay đổi theme của Adobe Reader thành Dark Mode

Với hai thủ thuật nhỏ này, bạn có thể cung cấp cho Adobe Reader một chế độ nền tối khá ổn. Nó không hoàn hảo, nhưng vẫn tốt hơn việc khiến bạn mờ mắt với các yếu tố sáng màu trên phần mềm.

Nếu bạn không thích dark theme của Adobe Reader, tại sao không thử một trình đọc PDF khác? Một số phần mềm PDF khác cũng hỗ trợ chế độ nền tối. Bạn cũng có thể mở các file PDF trong trình duyệt của mình và sử dụng tiện ích mở rộng chế độ nền tối để đảo ngược màu sắc của chúng.

Thứ Hai, 16/05/2022 17:28
519 👨 5.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF