Cách thiết kế tờ rơi quảng cáo trong Word

Để thiết kế tờ rơi gấp trong Word, bạn có thể sử dụng ngay những mẫu tờ rơi có sẵn trong Word để lựa chọn phù hợp với mục đích quảng cáo cũng như sản phẩm mà bạn muốn thông tin tới nhiều người. Với những mẫu tờ rơi trong Word thì bạn có thể chỉnh sửa lại để phù hợp hơn. Ngoài ra chúng ta cũng có thể tự thiết kế tờ rơi trong Word với cách thực hiện vô cùng đơn giản, dễ làm. Dưới đây là hướng dẫn thiết kế tờ rơi gấp trong Word.

1. Cách tạo tờ rơi gấp trong Word có sẵn

Bước 1:

Tại giao diện Word chúng ta nhấn chọn vào mục Flie ở góc trái bên trên.

Mục File

Nhấn tiếp và mục New rồi nhìn sang bên phải, nhập từ khóa Brochure vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter để tìm mẫu Brochure có sẵn.

Tìm kiếm mẫu tờ gấp

Bước 2:

Hiển thị rất nhiều loại Brochure theo các chủ đề và thiết kế khác nhau. Thường thì Brochure được thiết kế dưới dạng Bi-fold và dạng Tri-fold là gấp đôi và gấp ba. Ngoài ra còn có Brochure hexagon loại gấp 6. Bạn cần xác định nội dung mà bạn muốn giới thiệu là gì và có độ dài như thế nào để chọn đúng loại tờ gấp.

Chủ đề tờ rơi gấp

Xuất hiện thông tin về mẫu thiết kế đã chọn, nhấn Create để sử dụng.

Tải tờ rơi

Bước 3:

Hiển thị toàn bộ nội dung thiết kế của tờ rơi gấp để bạn thay đổi lại nội dung. Tiếp đến bạn chỉ cần nhấn vào từng mục để đổi lại nội dung có sẵn thành nội dung giới thiệu, quảng cáo của mình. Nội dung nhập mới vẫn có đầy đủ các công cụ để chỉnh lại định dạng như thông thường.

Cuối cùng bạn nhấn Save để lưu lại nội dung là được.

Thay đổi nội dung

2. Cách chỉnh tờ rơi gấp trong Word có sẵn

Sau khi bạn chọn được mẫu tờ gấp quảng cáo trong Word có sẵn thì chúng ta sẽ tiến hành thay đổi lại nội dung và các phần để phục vụ cho mục đích của mình.

Bước 1:

Tại mẫu tờ gấp quảng cáo, bạn sẽ tiến hành thay hình ảnh trước. Nhấn vào hình ảnh rồi nhấn phím Delete để xóa hình ảnh hiện tại. Sau đó bạn nhấn vào Insert để sử dụng hình ảnh mới của mình vào mẫu thiết kế tời rơi gấp này.

Thay hình ảnh của bạn trong tờ rơi gấp Word

Nếu hình ảnh có kích thước lớn hơn so với bố cục thì bạn chỉ cần dùng chuột điều chỉnh lại mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh.

Chỉnh hình ảnh trong tờ rơi gấp Word

Bước 2:

Tiếp đến người dùng sẽ tiến hành chỉnh nội dung cho từng vùng trong tờ gấp quảng cáo.

Mỗi một vùng nội dung sẽ có định dạng cũng như font chữ, kiểu chữ có sẵn và bạn chỉ cần nhập nội dung theo ý mình vào là được. Chúng ta xóa nội dung cũ có trong tờ rơi sau đó nhập nội dung mới của mình vào như bình thường.

Chỉnh nội dung trong tờ rơi gấp Word

Nếu muốn thay đổi thì bạn cũng chỉ cần lựa chọn vùng nội dung đó rồi chọn định dạng mới cho nội dung. Nhấn vào kích thước chữ, màu sắc chữ hay font chữ mới cho nội dung này.

Chỉnh định dạng nội dung trong tờ rơi gấp Word

Bước 3:

Để thêm trang mới trong Word nếu bạn muốn chèn nội dung mới cho tờ rơi gấp thì chúng ta chỉ cần nhấn Enter để thêm là được. Chúng ta sẽ nhập nội dung theo dạng từng trang đã được tách làm đôi như bên trên.

3. Hướng dẫn tự tạo tờ rơi gấp trong Word

Bước 1:

Người dùng mở trang trắng trên Word rồi nhấn vào Layout chọn Margins ở bên dưới.

Chọn Layout

Hiển thị giao diện chọn các kích thước trong Margins và nhấn tiếp vào Custom Margins… để chỉnh lại kích thước.

Tùy chỉnh kích thước

Bước 2:

Trong phần này người dùng cần thu nhỏ phần lề lại để mở rộng giao diện của tờ gấp quảng cáo, chọn sang chế độ Landscape ở bên dưới. Người dùng có thể xem qua lề ở phần Preview để điều chỉnh lại kích thước.

Chỉnh phần lề

Bước 3:

Tiếp tục người dùng nhấn vào mục Columns rồi chọn số cột bạn muốn thiết kế cho tờ gấp rơi của mình.

Chọn số cột

Sau đó nhấn tiếp vào mục Breaks rồi chọn Column trong danh sách để đảm bảo mỗi cột trong tờ gấp hiển thị các thông tin riêng lẻ.

Tách nội dung theo cột

Bước 4:

Bây giờ trang tài liệu đã chia thành 2 phần tách biệt. Chúng ta nhập nội dung cho từng cột tài liệu, chèn ảnh như bình thường theo đúng thiết kế mà bạn muốn giới thiệu. Cuối cùng bạn cũng nhấn nút Save để lưu lại file mới là được.

Thiết kế nội dung

Nhìn chung các bước cơ bản để tạo tờ rơi gấp Brochure trên Word là như vậy. Người dùng nên phác thảo nội dung và bố cục trước trên khổ giấy rồi mới làm trên Word. Khi in Word thì chọn chế độ in 2 mặt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 11/10/2023 08:58
51 👨 14.901
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word