Cách đăng video dài hơn 15 giây lên Instagram Stories trên Android và iPhone

Instagram Stories mặc định quay video 15 giây và bạn không thể tiếp tục quay video dài hơn được nữa. Vậy nếu muốn đăng video dài hơn 15 giây thì làm thế nào? Trước đây bạn sẽ cần phải dùng tới một số ứng dụng hỗ trợ đăng video dài hơn 15 giây trên Instagram Stories. Tuy nhiên chỉ với một mẹo nhỏ bạn đã có thể đăng video dài hơn 15 giây lên Story mà không cần tới app hỗ trợ. Chúng ta sẽ sử dụng ngay video có trong album, tương tự với cách thực hiện đăng video dài hơn 26 giây trên Story Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc đăng video dài hơn 15 giây trên Instagram Stories.

1. Hướng dẫn đăng video dài hơn 15 giây lên Story

Bước 1:

Trước hết bạn quay video trên điện thoại với thời lượng tối đa 1 phút như bình thường. Sau đó mở giao diện Instagram để tiến hành quay video Story.

Bước 2:

Trong giao diện Story bạn vuốt màn hình lên trên để mở thư viện ảnh, video trên thiết bị. Lúc này bạn sẽ tìm tới video mà mình đã quay lúc trước rồi nhấn chọn vào video đó.

Lưu ý, trong trường hợp bạn vuốt lên không hiển thị album gần đây thì có thể do chưa cấp quyền truy cập album cho Instagram. Tham khảo cách sữa lỗi tại bài viết Cách sửa lỗi Instagram mất ảnh hoặc video gần đây.

Chọn video đã quay

Bước 3:

Sau khi chọn xong video thì Instagram tự động cắt video thành nhiều phần khác nhau. Mỗi một phần video đều có các tùy chọn chỉnh sửa, thêm nội dung như bình thường. Bạn có thể thoải mái chèn nhạc vào video Instagram, chèn sticker vào video. Nhấn vào từng ảnh thu nhỏ bên dưới để chỉnh sửa video là được.

Khi đã chỉnh sửa xong video theo ý mình thì nhấn nút Tiếp ở góc dưới cùng bên phải để tiến hành đăng Story.

Bước 4:

Cuối cùng bạn chỉ cần đăng video này lên Story cá nhân là được. Video Story sẽ chia làm 3 phần hoặc 2 phần tùy vào độ dài của video gốc mà bạn đăng tải lên.

Nếu đăng video thì bạn sẽ phải sử dụng video quay trước, còn nếu muốn đăng nhiều ảnh lên Story Instagram cùng lúc dạng từng ảnh thì sử dụng ngay chế độ chụp ảnh trong Story. Tham khảo bài viết Cách đăng nhiều ảnh cùng lúc lên Story Instagram.

Trong trường hợp bạn muốn quay video dài hơn 1 phút thì có thể tham khảo thêm một số ứng dụng dưới đây.

2. Đăng video dài hơn 15 giây Instagram Stories bằng app

1. Story Cutter for Instagram (Android)

Khi nói đến Android, ứng dụng hiệu quả nhất sẽ là Story Cutter for Instagram. Đây là một ứng dụng tương đối mới, chuyển đổi video thành các phân đoạn dài 10 giây.

Story Cutter

Tương tự như hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho Android, ứng dụng này cũng hoạt động đối với cả video đã lưu và video trực tiếp. Hơn nữa, sử dụng nó rất nhanh chóng và dễ dàng.

LƯU Ý: Tại thời điểm viết bài, hầu hết các lỗi báo cáo đã được khắc phục và không tìm thấy bất kỳ trường hợp video nào bị lộn xộn sau khi xử lý.

Bước 1: Mở ứng dụng và chọn một trong các tùy chọn - Record hoặc Gallery. Sau khi thực hiện điều đó, hãy chọn video sẽ được xử lý.

Chọn Record hoặc Gallery

Bước 2: Sau khi quá trình xử lý hoàn tất, bạn có thể xem các đoạn video ở dạng câu chuyện, được chia cắt gọn gàng.

Chờ xử lýXử lý hoàn tất

Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là upload video lên Instagram. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy rằng video sẽ xuất hiện dưới dạng một câu chuyện liền mạch. Rất tiện lợi, phải không?

2. CutStory (iPhone)

Phiên bản của ứng dụng Story Cutter trên iOS có tên là CutStory. Tương tự như ứng dụng ở trên, công cụ này cũng chia nhỏ video thành các phân đoạn dài 15 giây.

CutStory

Điểm khác biệt duy nhất là CutStory không chỉ giới hạn ở Instagram. Bạn cũng có thể tạo video cho Facebook, Whatsapp hoặc tạo khung thời gian tùy chỉnh mà bạn chọn.

Bước 1: Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng và nhấn vào tùy chọn Camera roll hoặc Camera.

Chọn một video cụ thể để load video đó vào giao diện CutStory.

Chọn video

Bước 2: Bây giờ, hãy nhấn vào Save và ứng dụng sẽ bắt đầu xử lý video.

Nhần Save

LƯU Ý: Ứng dụng sẽ phát hiện ra lỗi nếu bạn chuyển sang các ứng dụng khác trong khi quá trình đang diễn ra. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều này.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, các phân đoạn video sẽ được lưu trữ trong Photos và được chia nhỏ gọn thành các phần dài 15 giây.

Video lưu trong Photos

Tất cả những gì bạn phải làm là xem lại video và tải lên từng câu chuyện lên Instagram stories.

Trên đây là cách bạn có thể đăng video dài trên Instagram Stories. Để bắt kịp những xu hướng mới nhất, hãy tận dụng những mẹo và thủ thuật tuyệt vời này để có thể làm nhiều thứ hơn với Instagram Stories.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 05/06/2021 21:49
2,810 👨 152.637
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram