5 mẹo đơn giản giúp Instagram và Facebook của bạn thêm hấp dẫn hơn

Mẹo và lời khuyên hay dành cho người dùng Instagram

Mạng xã hội ngày nay đang dần trở thành một trang mạng xã hội không chỉ được các bạn trẻ yêu thích mà ngay cả đến các ngôi sao hàng đầu trên thế giới vẫn thường xuyên sử dụng và cập nhật những bức ảnh của mình lên trang cá nhân mỗi ngày. Instagram hay Facebook ngày càng mở rộng và phát triển thành một nơi dùng để quảng bá, làm việc, kinh doanh, cũng như xây dựng thương hiệu cho mình.

5 mẹo đơn giản giúp Instagram và Facebook của bạn thêm hấp dẫn hơn

Đối với một số người, đặc biệt là những người kinh doanh, Instagram hay Facebook đã đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của họ. Họ chia sẻ những danh mục đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm cũng như chia sẻ chính cuộc sống cho khách hàng hay những người quan tâm đến mình. Instagram giúp việc kinh doanh trở nên thuận tiện và nắm bắt thị trường nhanh chóng hơn. Instagram và Facebook giờ đây không chỉ là một nơi để đăng ảnh hay kinh doanh nữa mà giờ đã trở thành một cộng đồng được yêu thích bậc nhất của cư dân mạng.

Vậy làm thế nào để trang Instagram và Facebook của bạn đạt được hiệu quả cao nhất, hãy làm theo 5 mẹo đơn giản dưới đây để giúp Instagram và Facebook của bạn thêm hấp dẫn hơn!

1. Đừng bao giờ đăng ảnh ngay lập tức

Đừng bao giờ đăng ảnh ngay lập tức

Đây là một điều nghiêm túc và đặc biệt quan trọng mà bạn cần phải chú ý. Khi đăng ảnh ngay lập tức, ai trong số chúng ta cũng thường mắc phải một số sai lầm như: gần như sẽ chọn bừa một bộ lọc ảnh mà không chú ý đến các thông số của ảnh, vội vàng gõ "caption" cho bức ảnh (hoặc sử dụng mấy cái emoji) để khỏi lỡ mất việc đăng ảnh cho kịp thời điểm. Tuy nhiên, bạn biết đấy, khi quá nôn nóng bạn chẳng thể làm tốt mọi việc được. Điều đó thực sự không tốt chút nào.

Lời khuyên dành cho bạn: Chụp hình rồi đặt máy xuống. Hãy dành thời gian để chỉnh sửa, viết chú thích thật cẩn thận và đặt hashtag có mục đích. Điều này sẽ giúp bạn sống trọn từng khoảnh khắc và nội dung, bài đăng tải được chú ý và mang nhiều ý nghĩa hơn.

Xem thêm: 26 "khoảnh khắc" chẳng cần photoshop vẫn khiến người xem kinh ngạc

2. Đừng quá tập trung vào một nội dung nhất định

Đừng quá tập trung vào một nội dung nhất định

Một trong những sai lầm lớn nhất thường thấy, đó chính là quá tập trung vào một nội dung nhất định. Điều đó thực sự khiến cho những người theo dõi trang cá nhân của bạn cảm thấy quá đơn điệu, nhàm chán. Thật dễ dàng tiếp cận theo cách này, nhưng nếu cứ làm như vậy bạn sẽ không tìm được sự tương tác thực sự. Điều quan trọng là bạn phải cho mọi người biết nhiều hơn về các khía cạnh trong cuộc sống của bạn, chứ không phải chỉ có công việc kinh doanh. Nếu muốn người khác cân nhắc việc mua sản phẩm từ bạn thì bạn phải tạo dựng thương hiệu của bản thân, phải cho họ biết bạn là ai để nhận được sự tin tưởng từ họ.

Lời khuyên dành cho bạn: Hãy tìm ra 5 khía cạnh trong cuộc sống mà bạn cảm thấy thích thú và muốn chia sẻ, sau đó xoay vòng chúng mỗi tuần để nội dung trên Instagram và Facebook của bạn trở nên đa chiều, mang lại sự mới mẻ và thú vị hơn. Bạn có thể chia sẻ về thành phố bạn sinh sống, những con thú cưng của bạn, sở thích cá nhân, người thân trong gia đình hay những chuyến du lịch với bạn bè của bạn,... Đăng tải những điều đó sẽ làm người khác dần quen và biết đến bạn nhiều hơn.

3. Tương tác càng nhiều càng tốt

Tương tác càng nhiều càng tốt

Để đem lại sự tin tưởng cũng như bài viết của mình được hiển thị nhiều hơn trên "newfeeds" của người khác thì nội dung của bạn phải đảm bảo chất lượng và xứng đáng với điều đó. Vậy điều đó có nghĩa là gì? Đó là bạn phải khuyến khích mọi người tương tác với bạn bằng cách nhấn nút "like" hoặc bình luận trong mỗi bài đăng của bạn. Sự tương tác đó càng nhiều thì tỷ lệ bài đăng của bạn được nhìn thấy cũng như xuất hiện nhiều hơn.

Lời khuyên dành cho bạn: Với mỗi bài đăng, bạn hãy ghi kèm theo đó những lời mời tương tác dành cho những người đang theo dõi bạn. Hãy đặt câu hỏi, yêu cầu họ tương tác vào bài đăng của bạn nếu họ đồng ý hoặc bạn có thể yêu cầu họ "tag" tên một người bạn của họ vào phần bình luận bên dưới chẳng hạn. Hãy thử những mẹo tương tự như vậy, lượng tương tác trên Instagram và Facebook của bạn sẽ tăng đáng kể đó.

4. Đừng quên gắn thẻ Hashtag vào mỗi bài đăng

Đừng quên gắn thẻ Hashtag vào mỗi bài đăng

Bạn có biết rằng khi đăng một bài viết kèm theo những hashtag bắt đầu bằng dấu "#" thì bài đăng của bạn sẽ được chú ý và tương tác nhiều hơn 12,6% so với bài viết ban đầu hay không? Với mỗi bài đăng, bạn nên gắn một danh sách hashtag riêng. Đã đến lúc bạn bắt đầu bài viết bằng cách gắn thẻ "#". Đó là cách hướng đến những điều mà người xem đang hướng đến và tìm kiếm. Hãy cho họ thấy bạn đã đi trước và hiểu họ đang cần những gì.

Lời khuyên dành cho bạn: Với mỗi bài đăng, bạn có thể đăng kèm theo đó khoảng 30 cách hashtag khác nhau. Bạn có thể gắn thẻ một cách bao quát, cũng như cụ thể nhất. Chẳng hạn, khi đăng một tấm hình lúc đi ăn đám cưới, bạn có thể kèm theo đó là những hashtag bao quát như: #wedding, #happy cũng như những hashtag cụ thể như: #(place) địa điểm bạn đang ở hay đang đi cùng ai #(withfriends) để tiếp cận càng nhiều đối tượng càng tốt.

5. Xây dựng một lượng người tương tác nhất định

Xây dựng một lượng người tương tác nhất định

Thật dễ dàng khi chỉ việc đăng nhập và lướt newfeeds một cách vô định và không có chủ đích. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ dành ra 20 phút để khuyến khích những người bạn đang theo dõi cũng như đang theo dõi bạn cùng tương tác hay không? Ngay bây giờ, hãy hẹn giờ và bắt tay vào việc xây dựng những tương tác như trên. Điều này nghe có vẻ điên rồ nhưng một số người đã tìm thấy được sự tương tác bằng cách làm như trên.

Lời khuyên dành cho bạn: Nếu mọi người dành ra thời gian để tương tác với bạn, thì bạn cũng nên bỏ ra vài phút để bình luận lại, cảm ơn họ hay thậm chí là vào trang cá nhân của họ để tương tác lại. Hãy làm như vậy, rồi bạn sẽ nhận ra điều đó thật có ích, lượng người tương tác với bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Phương tiện truyền thông vẫn đang thay đổi hàng ngày và công việc của những nhà marketing vẫn sẽ là tìm ra con đường tiếp cận một cách dễ dàng nhất. Hãy chia sẻ những câu chuyện của bạn, vui vẻ với nó cũng như tạo dựng nên thật nhiều mối quan hệ cả trong và ngoài mạng xã hội nhé!

Xem thêm: 5 thủ thuật "cực độc" giúp cải thiện kỹ năng chụp ảnh chỉ trong 1 phút

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 19/06/2017 14:09
52 👨 5.664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt