Tại sao màn hình iPhone của bạn cứ lúc tối lúc sáng? Khắc phục thế nào?

Đã bao giờ bạn gặp hiện tượng màn hình iPhone của mình tự động sáng lên hoặc tối đi một cách “bất thường”, gây đến nhiều sự khó chịu? Nếu gặp phải tình huống như vậy, hay khoan mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa, rất có thể vấn đề chỉ bắt nguồn từ các tính năng tự động điều chỉnh màu sắc hoặc độ sáng của màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng hoặc thời lượng pin, được tích hợp sẵn trên iPhone.

Dưới đây là 4 cách khắc phục vấn đề mà bạn có thể tham khảo, trước khi can thiệp sửa chữa phần cứng.

Thiết lập tùy chỉnh độ sáng thủ công

Theo cài đặt mặc định, iPhone của bạn sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình tùy thuộc vào môi trường xung quanh. Chẳng hạn, độ sáng màn hình có thể tự động được đẩy lên mức cao nhất nếu bạn đang sử dụng thiết bị ở ngoài trời nắng gắt.

Đây là một tính năng khá hữu ích, tuy nhiên, nếu cảm thấy phiền toái, bạn hoàn toàn có thể tắt nó đi và thiết lập điều chỉnh độ sáng màn hình theo cách thủ công.

Để thực hiện việc này, trước tiên hãy mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) trên iPhone của bạn và truy cập menu “Accessibility” (Trợ năng).

Nhấn vào “Accessibility”

Trong menu Accessibility, bạn nhấn vào “Display & Text Size”.

Nhấn vào “Display & Text Size”

Trong mục “Display & Text Size” (Kích thước màn hình & văn bản), bạn cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào công tắc chuyển đổi tùy chọn “Auto-Brightness” (Độ sáng tự động) để đưa nó về trạng thái tắt (màu xám).

Tắt “Auto-Brightness”

IPhone của bạn sẽ không còn tự động thay đổi độ sáng màn hình theo môi trường nữa. Thay vào đó, bạn sẽ phải tự chỉnh độ sáng màn hình theo cách thủ công bằng cách sử dụng thanh trượt trong Control Center.

Chỉnh độ sáng màn hình theo cách thủ công

Tắt các tính năng Attention-Aware

Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone có Face ID, màn hình có thể được tự động làm tối khi thiết bị nhận ra rằng bạn đang không nhìn vào màn hình nhằm duy trì thời lượng pin. Để đảm bảo rằng tính năng thông minh này không làm ảnh hưởng đến độ sáng màn hình và trải nghiệm của bạn, hãy thử tắt nó đi xem sao.

Làm điều đó bằng cách điều hướng tới Settings > Accessibility > Face ID & Attention và nhấn vào công tắc tắt tùy chọn “Attention-Aware Features” (Tính năng Chú ý-Nhận biết).

Tắt “Attention-Aware Features”

Tắt True Tone

Các iPhone đời mới (iPhone 8 trở lên) được trang bị khả năng điều chỉnh cường độ và nhiệt độ màu của màn hình tùy thuộc vào ánh sáng môi trường xung quanh. Tính năng này được gọi là “True Tone” và hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, đặc biệt nếu bạn liên tục di chuyển.

Có thể tắt True Tone để giữ cho màn hình của bạn ở độ sáng và thiết lập màu sắc ổn định bằng cách truy cập Settings và điều hướng đến mục Display & Brightness. Sau đó, nhấn vào công tắc bên cạnh “True Tone” để tắt tính năng này đi.

Tắt True Tone

Tắt Night Shift

Night Shift là một tùy chọn cài đặt hệ thống khác có thể can thiệp vào trạng thái hiển thị của màn hình. Nó làm cho có thể tự điều chỉnh màu sắc của màn hình trở nên “ấm” hơn, thân thiện với mắt hơn vào ban đêm. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến màn hình điện thoại của bạn trở nên mờ, tối hơn bình thường.

Bạn có thể hủy kích hoạt Night Shift để xem liệu nó có giải quyết được vấn đề khó chịu mà mình đang gặp phải hay không, bằng cách điều hướng tới Settings > Display & Brightness và nhấn vào “Night Shift”.

Night Shift

Trong màn hình cài đặt “Night Shift”, hãy tắt nút gạt bên cạnh tùy chọn “Scheduled” để vô hiệu hóa chế độ “Night Shift” này.

Tắt nút gạt bên cạnh tùy chọn “Scheduled”

Thứ Ba, 15/06/2021 22:55
31 👨 12.922
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản