Cách chia sẻ bài thuyết trình PowerPoint

Chia sẻ bài thuyết trình qua OneDrive

Để gửi slide thuyết trình PowerPoint cho người khác, thông thường chúng ta sẽ sử dụng email hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive hay OneDrive. Với tài khoản OneDrive sẽ đơn giản hơn khi người dùng có thể thực hiện ngay trên giao diện của PowerPoint, nếu đã có tài khoản Microsoft. Khi đó người dùng chỉ cần đăng nhập vào tài khoản OneDrive để chia sẻ slide PowerPoint là được. File được chia sẽ có 2 tùy chọn chỉ được phép xem hoặc được phép chỉnh sửa lại nội dung. Như vậy người dùng dễ dàng hơn trong việc quản lý nội dung trong slide khi chia sẻ cho người khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chia sẻ bài thuyết trình PowerPoint qua tài khoản OneDrive.

Hướng dẫn share slide PowerPoint

Bước 1:

Trước hết người dùng cần tạo tài khoản Microsoft rồi đăng nhập vào OneDrive. Mở slide PowerPoint muốn chia sẻ rồi nhấn vào biểu tượng Share ở góc phải trên cùng giao diện.

Nhấn chia sẻ

Bước 2:

Hiển thị giao diện thông báo yêu cầu người dùng lưu file PowerPoint vào tài khoản OneDrive, nhấn Save to Cloud.

Lưu file vào OneDrive

Hiển thị giao diện lựa chọn nơi lưu trữ, bạn nhấn vào tài khoản OneDrive cá nhân của mình.

Chọn OneDrive

Bước 3:

Khi đó hiển thị các thư mục lưu trữ trên tài khoản OneDirve mà người dùng đã tạo. Chúng ta nhấn chọn vào thư mục muốn lưu file PowerPoint.

Chọn thư mục lưu

Tiếp đến người dùng cần chuyển định dạng slide PowerPoint sang pptx rồi nhấn nút Save để lưu lại slide.

Lưu slide

Bước 4:

Khi đã lưu xong quay trở lại giao diện PowerPoint rồi nhấn lại vào biểu tượng Share. Hiển thị khung nhập nội dung chia sẻ bên phải. Chúng ta nhập địa chỉ email người nhận trong phần Invite people, hoặc nhấn vào biểu tượng quyển sách để sử dụng tài khoản từ sổ địa chỉ cá nhân.

Tiếp đến chúng ta lựa chọn chế độ chỉ xem hoặc được chép chỉnh sửa cho người nhận được file PowerPoint

Nhập email người nhận

Bước 5:

Bên dưới có khung để nhập tin nhắn, tùy theo bạn có muốn gửi kèm tin nhắn với slide hay không. Tiếp tục nhấn nút Share để chia sẻ file. Khi đó người nhận sẽ nhận được email cung cấp quyền truy cập vào slide trình bày. Hãy kiểm tra trong mục Spam để tránh bỏ lỡ thư.

Gửi slide PowerPoint

Bên cạnh đó để mời người khác chỉnh sửa hay xem file PowerPoint, người dùng có thể lấy link chia sẻ. Chúng ta nhấn chọn vào Get a sharing link như hình dưới đây.

Lấy link chia sẻ

Khi đó chúng ta được hỏi sử dụng link cho phép chỉnh sửa (Edit link) hay chỉ được phép đọc (View-only link). Chọn loại link nào thì chỉ cần nhấn vào Create an… để tạo link là xong.

Chọn loại link

Bạn chờ PowerPoint tạo link chia sẻ file PowerPoint. Cuối cùng nhấn nút Copy để sao chép link file PowerPoint để chia sẻ tới nhiều người.

Sao chép link

Khi đó slide PowerPoiint được mở trên trình PowerPoint Online như hình dưới đây.

Mở slide PowerPoint

Như vậy chúng ta đã chia sẻ xong file PowerPoint với cách làm rất đơn giản. Nếu sử dụng link chia sẻ thì cách thực hiện dễ dàng hơn, số lượng người truy cập vào slide cũng nhiều hơn.

Video hướng dẫn chia sẻ slide PowerPoint

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 07/08/2020 08:55
3,26 👨 35.159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint