Cách sử dụng Gamma AI để tạo các bài thuyết trình tuyệt đẹp

Thuyết trình là một trong những cách hiệu quả nhất để truyền đạt thông tin, nhưng giống như mọi thứ khác, chúng thường đòi hỏi thời gian và nỗ lực để tạo ra một sản phẩm ấn tượng.

Tuy nhiên, với sức mạnh của các công cụ Trí tuệ nhân tạo (AI), hành trình đạt được bài thuyết trình hoàn hảo của bạn có thể dễ dàng hơn nhiều. Tất cả những gì bạn cần là một chủ đề hoặc ý tưởng chung và với các công cụ AI phù hợp - và một chút chỉnh sửa - để tạo một bài thuyết trình xuất sắc ngay lập tức.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá Gamma, một công cụ tạo bài thuyết trình dựa trên AI mạnh mẽ và cách sử dụng công cụ này để tạo bài thuyết trình từ đầu.

1. Sử dụng lời nhắc hiệu quả

Lời nhắc đóng vai trò là các building block trong bài thuyết trình của bạn. Do đó, viết lời nhắc hiệu quả sẽ giúp bạn tạo một bài thuyết trình tuyệt vời. Lời nhắc của bạn càng tốt thì kết quả càng tuyệt với. Do đó, bạn nên cố gắng cung cấp cho Gamma những lời nhắc mô tả rõ ràng nội dung bạn muốn trong các slide của mình.

Bối cảnh cũng rất quan trọng, vì vậy bạn nên cố gắng cung cấp một số thông tin cơ bản càng nhiều càng tốt để có được kết quả chính xác hơn. Điều này có thể bao gồm khán giả dự định hoặc loại giọng điệu mà bạn muốn hướng đến.

Để làm cho lời nhắc của bạn phong phú hơn, bạn có thể thử thêm từ khóa từ chủ đề bài thuyết trình của mình. Ví dụ, lời nhắc thuyết trình về “Biến đổi khí hậu và tác động của nó đối với Trái đất” có thể bao gồm các từ khóa như tính bền vững và lượng khí thải carbon.

Bây giờ, hãy làm cho bài thuyết trình trở nên sống động bằng cách sử dụng ví dụ gợi ý ở trên.

Hiển thị các tùy chọn trên ứng dụng Gamma
Hiển thị các tùy chọn trên ứng dụng Gamma

Để bắt đầu, bạn có thể chọn tùy chọn Guided. Thao tác này sẽ nhắc bạn cung cấp cho Gamma một chủ đề để tạo slide. Ngoài ra, bạn có thể chọn tùy chọn Text to Deck - tùy chọn này sẽ nhắc bạn cung cấp cho AI một tài liệu hiện có để tạo slide.

Đối với bài tập này, chúng ta sẽ sử dụng tùy chọn Guided. Sau khi chọn mục này, bạn sẽ thấy một hộp văn bản để nhập chủ đề. Bạn có thể chọn từ một trong các đề xuất được highlight.

Hộp văn bản trên Gamma AI
Hộp văn bản trên Gamma AI

Tại đây, bạn sẽ nhập ý tưởng chủ đề của mình vào hộp văn bản.

Outline đã tạo cho Gamma AI
Outline đã tạo cho Gamma AI

Tại thời điểm này, bạn có thể chọn tiếp tục với outline đã tạo hoặc nhấp vào nút Try Again nếu bạn không hài lòng với kết quả. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa outline nếu nó không hợp.

Nếu vẫn không có được outline phù hợp, bạn có thể diễn đạt lại lời nhắc ban đầu hoàn toàn.

Chỉnh sửa outline trên Gamma
Chỉnh sửa outline trên Gamma

Khi bạn cảm thấy thoải mái với outline, hãy nhấp vào Continue để chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

2. Chọn theme phù hợp

Sau khi đã tạo outline, giai đoạn tiếp theo là chọn một theme cho bài thuyết trình của bạn.

Theme đóng một vai trò quan trọng trong giao diện tổng thể của bài thuyết trình. Loại theme bạn chọn thường sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như thông điệp mà bạn đang cố truyền tải hoặc thiết kế thương hiệu mà bạn muốn thể hiện.

Tại đây, bạn có thể chọn một theme tùy thích hoặc để Gamma chọn ngẫu nhiên một theme cho bạn.

Trang theme trên Gamma
Trang theme trên Gamma

Sau đó, trong vài phút, Gamma sẽ tạo bài thuyết trình.

Bài thuyết trình do AI tạo
Bài thuyết trình do AI tạo

3. Sử dụng công cụ chỉnh sửa

Bây giờ, bạn đã có bản nháp đầu tiên cho bài thuyết trình của mình, nhưng hành trình của bạn chưa kết thúc ở đó. Thật may mắn, Gamma có một số công cụ chỉnh sửa mà bạn có thể sử dụng để cải thiện mọi thứ một chút.

Tuy nhiên, bạn muốn giữ mọi thứ ở mức tối thiểu để tránh những lỗi thiết kế slideshow trong công việc của mình. Trước tiên, bạn có thể quyết định thay đổi card template, chèn card mới hoặc thay đổi bố cục của card hiện có.

Tùy chọn chỉnh sửa card trên Gamma
Tùy chọn chỉnh sửa card trên Gamma

Đây là mẹo: Bạn có thể kéo card vào card hiện có để nhúng card này vào card kia. Điều này cho phép bạn cung cấp thêm thông tin trong khi vẫn duy trì một thiết kế rõ ràng.

Ngoài ra, trong menu Text Formatting, bạn có thể chèn các thành phần khác như Toggles , ListsHeaders để làm cho bài thuyết trình của mình gắn kết hơn.

Các tùy chọn định dạng trong Gamma
Các tùy chọn định dạng trong Gamma

Một điều thú vị khác mà bạn có thể làm là đưa thông tin vào Callout boxes. Chúng rất hữu ích để làm nổi bật các điểm chính, tóm tắt hoặc đặt câu hỏi trong bài thuyết trình của bạn.

Tùy chọn cuộc gọi trên Gamma
Tùy chọn cuộc gọi trên Gamma

Ngoài ra, còn có một loạt các layout và sơ đồ thú vị mà bạn có thể thêm vào để minh họa tốt hơn cho bài thuyết trình của mình. Chúng bao gồm các layout được đánh số hoặc có dấu đầu dòng, sơ đồ Venn và kim tự tháp.

Tùy chọn layout trên Gamma
Tùy chọn layout trên Gamma

Hình ảnh rất quan trọng trong bất kỳ bài thuyết trình nào, vì chúng giúp mô tả các ý tưởng và khái niệm - đôi khi nhanh chóng và hiệu quả hơn từ ngữ.

Trong Gamma, bạn cũng có tùy chọn chèn hình ảnh hoặc video từ máy tính của mình hoặc tìm kiếm nội dung trực tuyến. Bạn có thể chọn chúng từ các trang web như Bapt, YouTube hoặc Giphy mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Tùy chọn hình ảnh trong Gamma
Tùy chọn hình ảnh trong Gamma

4. Chỉnh sửa bằng AI

Để chỉnh sửa, Gamma có một tùy chọn khác - chỉnh sửa bằng AI. Tại đây, bạn có thể chỉ cần sử dụng lời nhắc để cho AI biết bạn muốn làm gì với mỗi card và nó sẽ làm điều đó cho bạn.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào thanh menu ở bên phải và chọn Edit with AI.

Biểu tượng Edit with AI trên Gamma
Biểu tượng Edit with AI trên Gamma

Ở đây, bài viết đã yêu cầu Gamma viết lại card cho một đứa trẻ 5 tuổi.

Chỉnh sửa bằng AI trên Gamma
Chỉnh sửa bằng AI trên Gamma

Bạn có thể làm nhiều việc khác, chẳng hạn như yêu cầu ứng dụng thêm hình ảnh và hình minh họa hoặc mở rộng một điểm.

5. Trình bày bài thuyết trình

Mục tiêu cuối cùng của mọi bài thuyết trình thường là trình bày các slide của bạn trước khán giả. Gamma có một cách hiệu quả để làm điều này không chỉ trong ứng dụng mà còn trên các nền tảng khác.

Khi bạn đã hoàn tất việc tạo bài thuyết trình của mình, hãy nhấp vào biểu tượng Present ở góc trên cùng bên phải của trang. Bạn có thể chọn chế độ xem toàn màn hình hoặc sử dụng tùy chọn khác để hiển thị trong tab.

Biểu tượng Present trên Gamma
Biểu tượng Present trên Gamma

Hơn nữa, bạn có thể chia sẻ liên kết với những người khác để họ có thể theo dõi bài thuyết trình khi nó diễn ra.

Chia sẻ bài thuyết trình trên Gamma
Chia sẻ bài thuyết trình trên Gamma

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ bài thuyết trình của mình để người khác chỉnh sửa hoặc thêm nhận xét. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút Share ở góc trên cùng bên phải, bên cạnh nút Present.

Biểu tượng Share trên Gamma
Biểu tượng Share trên Gamma

Tại đây, bạn có thể mời những người khác cộng tác với bạn trong dự án thông qua email. Bạn cũng có thể cấp quyền truy cập công khai vào bài thuyết trình của mình để bất kỳ ai cũng có thể xem nó.

Chia sẻ bài thuyết trình trên Gamma
Chia sẻ bài thuyết trình trên Gamma

Cuối cùng, bạn có thể chọn cho phép bất kỳ ai nhúng sản phẩm của bạn vào bài thuyết trình của họ.

Thứ Ba, 08/08/2023 10:52
58 👨 21.774
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tui Tui
    Tui Tui

    lưu kiểu gì


    Thích Phản hồi 20:36 30/01
    • Minh Nam Dang
      Minh Nam Dang

      làm sao để thêm trang mới ở gamma j mng?


      Thích Phản hồi 20:47 22/11