Cách chèn Block Quote trong Google Docs

Block Quote trong Google Docs sẽ tạo nổi bật cho một nội dung nào đó, như câu nói của tác giả hoặc cần làm chú ý cho một đoạn văn trong tài liệu. Block Quote trong Google Docs thì cũng có giao diện tương tự như Block Quote trong Word, cũng sẽ cách lề một đoạn để tạo chú ý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc chèn Block Quote trong Google Docs.

1. Chèn Block Quote trong Google Docs bằng căn lề

Bước 1:

Tại giao diện trong Google Docs chúng ta bôi đen đoạn nội dung muốn tạo thành Block Quote. Sau đó bạn nhấn vào mục Định dạng rồi chọn Căn chỉnh và thụt lề.

Chèn Block Quote bằng căn lề

Bước 2:

Sau đó người dùng nhấn tiếp vào Tăng thụt lề để căn lề lùi vào cho đoạn văn này. Kết quả đoạn văn đó đã được lùi lề vào hơn so với những đoạn bản bản khác.

Tăng thụt lề văn bản Docs

2. Chèn Block Quote trong Docs bằng thước kẻ

Chúng ta cũng có thể điều chỉnh bằng cách dùng thanh thước kẻ để căn chỉnh lề đoạn văn muốn tạo thành Block Quote.

Bước 1:

Trước hết bạn cần hiển thị thanh thước kẻ trên Docs bằng cách nhấn vào mục Xem rồi tích vào Hiển thị thước.

Hiển thị thước kẻ trong Docs

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ di chuột vào thanh thước kẻ đến khi hiển thị mũi tên 2 chiều rồi di chuyển sang phải để tạo thành Block Quote. Ngay lập tức đoạn văn cũng được lùi lề như hình.

Di chuyển đoạn văn trong Docs

3. Tạo Block Quote Google Docs bằng phím Tab

Phím tab được sử dụng cho rất nhiều tính năng điều chỉnh trong Docs như căn lề tài liệu Docs, hoặc tạo dấu dừng tab trong Docs trên thanh thước kẻ.

Đầu tiên bạn cũng bôi đen đoạn văn muốn sử dụng thành Block Quote, sau đó nhấn nút Tab. Khi đó đoạn văn mà bạn chọn sẽ lùi lề 0.5 inch. Nếu muốn lùi tiếp thì nhấn vào phím Tab để thực hiện.

Tạo Block Quote trong Google Docs bằng phím Tab

Thứ Sáu, 11/03/2022 21:22
31 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs