Cách chèn Block Quotes trong Word

Block Quotes là một đoạn văn bản trích dẫn phần văn bản từ một nguồn khác, như trích dẫn câu nói của tác giả hoặc nhấn mạnh nội dung nào đó trong tài liệu Word. Block Quotes sẽ thụt lề so với những đoạn văn khác trong tài liệu nhưng sẽ không giống với cách thụt lề dòng đầu tiên trong Word, mà sẽ cần phải thêm nhiều thao tác xử lý hơn để tạo Block Quotes theo đúng chuẩn hơn. Dưới đây là một số cách để bạn tạo Block Quotes trong Word, điều chỉnh Block Quotes trong Word. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chèn Block quotes trong Word.

Cách 1: Chèn Block quotes trong Word bằng Layout

Theo mặc định thì đoạn văn Block quotes sẽ thụt lề khoảng 0,5cm so với đoạn lề của đoạn văn khác. Trước hết bạn cần bạn cần đổi đơn vị sang cm trong Word. Sau đó tại giao diện Word bạn nhấn vào mục Layout rồi nhìn xuống phần Indent để điều chỉnh lề cho đoạn văn làm Block quotes.

Layout

Bạn bôi đen đoạn văn bản dùng làm trích dẫn rồi tại phần Left nhập 0.5cm còn lề phải để 0cm. Sau đó chúng ta thay đổi định dạng của đoạn văn để khác những đoạn văn còn lại.

Thụt lề

Cách 2: Tạo Block quotes trong Word bằng thước kẻ

Sử dụng thanh thước kẻ Ruler trong Word là cách đơn giản nhất để tạo trích dẫn trong văn bản. Bạn nhấn vào mục View rồi tích chọn vào Ruler để hiển thị thanh thước kẻ trong Word.

Hiện thanh thước kẻ

Sau đó, bạn bôi đen đoạn văn bản muốn làm trích dẫn rồi kéo lề thụt vào 0,5cm so với lề đoạn văn bản bên trên.

Chỉnh lề

Cách 3: Chèn Block quotes bằng Paragraph

Trước hết bạn cũng bôi đen đoạn văn bản rồi nhấn chuột phải chọn Paragraph.

Tùy chỉnh đoạn văn

Hiển thị giao diện mới tại phần Indentation, chúng ta sẽ chỉnh mục Left thành 0.5cm.

Căn chỉnh lề trái

Thứ Hai, 21/12/2020 21:18
31 👨 2.479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word