Cách check IMEI Xiaomi khi mua điện thoại cũ

Bạn có nhu cầu mua điện thoại nhưng kinh tế chỉ cho phép mua lại một chiếc điện thoại Xiaomi đã qua sử dụng. Vậy làm thế nào để bạn có thể chắc chắn rằng chiếc điện thoại Xiaomi mình định mua là hàng chính hãng?

Cách tốt nhất để bạn làm được điều này chính là kiểm tra IMEI của điện thoại Xiaomi. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm được phương thức kiểm tra IMEI điện thoại Xiaomi nhanh chóng và hiệu quả.

IMEI là gì?

Trước khi đi kiểm tra IMEI của điện thoại Xiaomi, hãy cùng tìm hiểu sơ qua về khái niệm IMEI.

IMEI có tên đầy đủ là International Mobile Equipment Identity - Mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế. Mỗi thiết bị điện thoại khi sản xuất ra đều sẽ có 1 mã IMEI khác nhau, không trùng lặp, cho phép bạn tra cứu những thông tin quan trọng về máy.

Chúng ta cũng có thể hiểu đơn giản mã IMEI như là số căn cước công dân của mỗi người vậy, không trùng lặp, chứa những thông tin cơ bản và quan trọng như mẫu điện thoại, nơi sản xuất...

Các bước check IMEI điện thoại Xiaomi

Để có thể kiểm tra IMEI của điện thoại Xiaomi, bạn cần làm theo các bước sau.

Bước 1: Vào phần quay số cuộc gọi và nhập dãy số *#06# rồi nhấn nút gọi, IMEI của máy sẽ ngay lập tức xuất hiện.

IMEI của điện thoại xuất hiện

Bước 2: Truy cập vào đường link kiểm tra IMEI điện thoại TẠI ĐÂY.

Bước 3: Tiến hành nhập mã IMEI đã thu thập được trước đó vào khung kiểm tra và nhấn CHECK.

Nhập IMEI vào để kiểm tra

Màn hình sẽ hiện ra tất cả thông tin của điện thoại Xiaomi đó. Máy chính hãng sẽ có đầy đủ tên, nguồn gốc xuất xứ như: Quốc gia, nhà sản xuất, linh kiện...

Việc kiểm tra IMEI điện thoại Xiaomi là điều vô cùng cần thiết khi bạn đang muốn sở hữu cho mình một chiếc điện thoại sang tay. Hành động này sẽ giúp bạn nắm được chính xác liệu máy có phải chính hãng hay không cũng như yên tâm hơn khi mua máy.

Bạn không chỉ có thể kiểm tra được IMEI của điện thoại Xiaomi mà các hãng điện thoại khác cũng hoàn toàn có thể kiểm tra được. Bạn có thể tham khảo thêm thông qua các bài viết dưới đây.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể nắm rõ được Cách check IMEI Xiaomi cùng các thông tin cần thiết trước khi mua điện thoại.

Thứ Ba, 28/06/2022 15:38
31 👨 721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản