Cách chia đôi màn hình điện thoại Xiaomi

Tính năng chia đôi màn hình hiện đã có sẵn trên rất nhiều dòng điện thoại, chẳng hạn như điện thoại Xiaomi. Với tính năng sẵn có này thì người dùng không cần phải cài đặt thêm ứng dụng hỗ trợ như với việc chia đôi màn hình trên iPhone. Khi đó bạn có thể sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng ngay trên cùng một màn hình, chẳng hạn vừa xem video YouTube vừa bình luận trên Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chia đôi màn hình điện thoại Xiaomi.

Hướng dẫn chia đôi màn hình điện thoại Xiaomi

Lưu ý, tính năng chia đôi màn hình trên điện thoại Xiaomi sẽ chỉ áp dụng với một số ứng dụng. Và với những ứng dụng không được hỗ trợ thì khi bạn nhấn chọn sẽ có thông báo ngay trên màn hình.

Bước 1:

Tại giao diện màn hình điện thoại Xiaomi chúng ta sẽ mở trình đa nhiệm để hiển thị màn hình các ứng dụng hay chương trình đang mở trên điện thoại.

Tiếp đến bạn nhấn và giữ vào icon ứng dụng hiển thị rồi chọn Chia đôi màn hình trong tùy chọn hiển thị. Nếu ứng dụng không được hỗ trợ tính năng này thì sẽ không hiện tùy chọn này.

Bước 2:

Lúc này cửa sổ ứng dụng đó sẽ được thu gọn lại về phía trên màn hình, bên dưới sẽ hiển thị hình thu nhỏ của các ứng dụng đang mở, được hỗ trợ tính năng chia đôi màn hình. Bạn có thể nhấn ngay vào để sử dụng, hoặc thoát ra màn hình chính để chọn ứng dụng khác.

Chọn ứng dụng đang mở chia đôi màn hình Xiaomi

Bước 3:

Tai giao diện màn hình chính bạn tìm tới ứng dụng muốn dùng song song trên cùng một màn hình điện thoại Xiaomi.

Tìm ứng dụng đang mở chia đôi màn hình Xiaomi

Kết quả màn hình điện thoại Xiaomi đã được chia đôi như hình dưới đây, với 2 ứng dụng sử dụng song song trên cùng 1 màn hình. Ở giữa 2 cửa sổ thu nhỏ ứng dụng là thanh ngăn cách, và không thể thay đổi chiều dài các cửa sổ thu nhỏ ứng dụng được.

Chia đôi màn hình Xiaomi

Bước 4:

Bây giờ bạn sử dụng ứng dụng như bình thường. Chúng ta có thể thay đổi sử dụng một trong 2 ứng dụng liên tục mà không làm ảnh hưởng tới ứng dụng còn lại.

Dùng 2 ứng dụng song song trên Xiaomi

Bước 5:

Để thoát chế độ chia đôi màn hình trên Xiaomi, bạn lựa chọn ứng dụng muốn sử dụng duy nhất trên màn hình rồi kéo thanh ngăn cách về phía đối diện để kéo giao diện ứng dụng toàn màn hình là được.

Tắt chia đôi màn hình trên Xiaomi

Thứ Năm, 02/06/2022 20:37
51 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản