Cách chặn quảng cáo trên Android mà không cần root thiết bị

Nếu dùng Android, bạn sẽ thấy quảng cáo xuất hiện khắp nới. Không chỉ gây khó chịu, chúng còn theo dõi người dùng hoặc thậm chí là mang theo mã độc. Nếu không muốn thấy quảng cáo trên điện thoại nữa, hãy làm theo các bước đơn giản trong bài hướng dẫn dưới đây.

Trước đây, muốn chặn quảng cáo trên Android, bạn sẽ phải root máy, tức là sẽ rất phức tạp. Nhưng giờ chỉ với vài bước, bạn có thể giúp máy Android chạy nhanh hơn mà vẫn tránh được bị quảng cáo làm phiền.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách dùng ứng dụng miễn phí, mã nguồn mở để chặn tất cả quảng cáo trên Android mà không hại pin.

Blokada là ứng dụng miễn phí trên kho F-Droid Repository, bạn có thể tải nếu có cài ứng dụng F-Droid lên điện thoại. Nếu không hãy tải và cài APK từ trang web của F-Droid.

Lưu ý: hãy chọn đồng ý cho phép cài ứng dụng từ nguồn không biết rõ trong phần Settings trước khi cài file APK này.

Blokada dùng hệ thống VPN của Android để chặn quảng cáo tương tự như AdGuard nhưng thay vì lọc tất cả dữ liệu lưu lượng của quảng cáo thì nó chỉ lọc lưu lượng DNS. Đây là cách Blokada chặn quảng cáo.

Bước 1 - Blokada không có nhiều lựa chọn cài đặt. Sau khi cài và mở ứng dụng, hãy chọn nút Power dưới màn hình.

Chọn nút Power bên dưới màn hình
Chọn nút Power bên dưới màn hình

Bước 2 - Sẽ có thông báo hiện ra yêu cầu xác nhận cài đặt VPN lên thiết bị, chọn OK.

Trạng thái đã kết nối
Trạng thái đã kết nối

Bước 3 - Biểu tượng của Blokada sẽ chuyển sang màu cam, một biểu tượng chìa khóa nhỏ hiện trên thanh trạng thái cho thấy phiên VPN đang hoạt động, nghĩa là Blokada đã bắt đầu chặn quảng cáo.

Các DNS mặc định bị chặn
Các DNS mặc định bị chặn

Bước 4 - Mặc định ứng dụng sẽ có thông báo khi chặn 1 quảng cáo nhưng bạn có thể tắt từ trang chủ. Ngoài ra có thể chọn Keep alive để tránh máy bị hệ điều hành deactive.

Danh sách DNS người dùng có thể chỉnh sửa
Danh sách DNS người dùng có thể chỉnh sửa

Bước 5 -Dù Blokada không cần thiết lập cài đặt nhiều nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh. Trên trang chủ, chọn Default DNS để xem danh sách máy chủ DNS mà Blokada chặn. Nếu muốn bạn có thể bật lên hoặc nhập địa chỉ máy chủ DNS mình muốn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/04/2018 17:25
4,73 👨 5.165
0 Bình luận
Sắp xếp theo