Google Chrome chặn quảng cáo bằng công cụ có sẵn từ 15/2

Đầu năm nay, Google đã tuyên bố sẽ tích hợp công cụ chặn quảng cáo lên Chrome để giảm thiểu các quảng cáo spam hay gây khó chịu. Tờ VentureBeat đưa tin Google vừa đưa ra thời gian chính thức công cụ này “lên sóng” 15/2/2018.

Như Google đã nói trước đó, công cụ này sẽ không loại bỏ tất cả mà chỉ những quảng cáo nào sử dụng các tiêu chuẩn không phù hợp theo quy định của Coalition for Better Ads, ví dụ như quảng cáo toàn trang, tự động phát âm thanh, video, quảng cáo flash.

Quảng cáo gây phản cảm sẽ sớm biến mất trên Chrome
Quảng cáo gây phản cảm sẽ sớm biến mất trên Chrome

Google sẽ thông báo cho các website có chứa những kiểu quảng cáo kiểu này bằng Ad Experience Report. Nếu không đáp ứng yêu cầu trong 30 ngày, quảng cáo sẽ bị Google chặn, ngay cả quảng cáo đượci“Google sở hữu hay bào trợ” - quá thời hạn này họ sẽ phải trình lên bản đánh giá và Google sẽ xem xét để hiển thị quảng cáo trở lại.

Google nói rằng mục tiêu của việc này là giúp loại bỏ những quảng cáo gây khó chịu trên Internet. Nhưng nhìn kĩ hơn thì cũng phải thấy là việc này cũng mang lại cho Google thêm quyền sinh quyền sát trên thị trường quảng cáo Internet mà họ vốn đã nắm trong tay.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/01/2018 16:02
31 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới