Cách cài đặt FaceTime trên máy Mac

FaceTime là một ứng dụng gọi điện video miễn phí được tích hợp của Apple. Ngoài việc cho phép thực hiện cuộc gọi video giữa các thiết bị iOS, FaceTime cũng có thể ghép nối với iPhone của bạn và cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi trên macOS.

Bạn không cần một chiếc iPhone để thực hiện cuộc gọi FaceTime (hoặc thậm chí sử dụng iMessage), nhưng bạn sẽ cần một chiếc điện thoại để thực hiện cuộc gọi từ số điện thoại đó. Nếu bạn không có iPhone, bạn vẫn có thể thực hiện cuộc gọi FaceTime từ email được liên kết với Apple ID của bạn, nhưng lưu ý là bạn chỉ có thể kết nối được với những người dùng FaceTime khác mà thôi.

Đăng nhập vào iCloud

Cách cài đặt FaceTime trên máy Mac 1

Thông thường thì bạn đã phải đăng nhập vào iCloud từ khi thiết lập máy Mac, nhưng nếu chưa, bạn có thể đăng nhập vào “iCloud” từ trong System Preferences. Lưu ý rằng tài khoản này cũng là tài khoản mà bạn sử dụng trên điện thoại của mình.

IPhone của bạn sẽ tự động chuyển tiếp tin nhắn của bạn tới iMessage và FaceTime trên máy Mac sau khi bạn đã đăng nhập, nhưng nếu không, bạn có thể phải bật tính năng này trong cài đặt iCloud trên điện thoại của mình.

Mở FaceTime và kích hoạt tài khoản của bạn

Cách cài đặt FaceTime trên máy Mac 2

Theo mặc định, FaceTime sẽ nằm trong Dock, nhưng bạn có thể truy cập trực tiếp bằng cách tìm kiếm nó trong Spotlight bằng Command + Space.

Trong ứng dụng, mở menu FaceTime và nhấp vào lệnh Preferences.

Cách cài đặt FaceTime trên máy Mac 3

Trong cửa sổ Preferences, hãy đảm bảo Apple ID của bạn được bật. Từ đây bạn cũng có thể chọn các email và số điện thoại mà bạn muốn liên lạc, cũng như số để bắt đầu cuộc gọi mới và nhạc chuông tùy chỉnh.

Cách cài đặt FaceTime trên máy Mac 4

Bạn cũng có thể chặn những người mà bạn không muốn họ gọi cho mình trong tab Blocked. Tất nhiên cài đặt này sẽ được đồng bộ hóa với iPhone của bạn.

Tạo cuộc gọi

Cách cài đặt FaceTime trên máy Mac 5

Trong ứng dụng FaceTime, bạn có thể thực hiện cuộc gọi cho những người bạn đã trò chuyện hoặc bỏ lỡ cuộc gọi gần đây bằng cách nhấp vào biểu tượng video hoặc điện thoại bên cạnh tên của họ. Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi video hoặc cuộc gọi âm thanh, bạn có thể nhấp chuột phải vào tên của liên hệ và chọn FaceTime hoặc FaceTime Audio từ drop-down menu.

Bạn cũng có thể tìm kiếm ai đó để gọi cho họ bằng cách nhập tên người đó vào thanh tìm kiếm ở trên cùng.

Cách cài đặt FaceTime trên máy Mac 6

Để làm được điều này, liên hệ trên điện thoại của bạn sẽ cần phải được đồng bộ hóa với máy Mac. May mắn thay, chúng đã được đồng bộ theo mặc đinh.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 15/10/2018 22:28
51 👨 3.036
0 Bình luận
Sắp xếp theo