Hướng dẫn build đội hình Hắc Tinh DTCL mùa 3

Hắc Tinh là một tộc đáng sợ trong danh sách tộc hệ DTCL mùa 3 này với khả năng tăng sát thương đáng sợ nếu có đủ 6 Hắc Tinh trên sàn. Cách hoạt động của buff hiệp lực Hắc Tinh tương tự như Ánh Sáng của DTCL mùa 2 - Nguyên Tố Trỗi Dậy.

Nhưng thay vì tăng tốc độ tấn công và hồi phục thì các tướng Hắc Tinh lại được tăng cường sát thương. Nếu bạn ưu tiên Shaco, một trong những tướng DTCL mùa 3 đang được game thủ tin tưởng trong vai trò carry chính ở cả 2 team Hắc Tinh và Mật Thám và biết cách ghép đồ DTCL mùa 3 chuẩn cho Shaco thì gã sẽ là mối đe dọa thực sự cho team địch.

Trong hướng dẫn build đội hình Hắc Tinh này, bạn sẽ có những lựa chọn bên cạnh 6 Hắc Tinh của mình. Hoặc có thể kết hợp ít nhất là 3 Hắc Tinh với các buff hiệp lực khác để trở thành một trong những đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 3.

Cách build Hắc Tinh Đấu Trường Chân Lý mùa 3 - Vô Hạn Thiên Hà

Tướng Hắc Tinh

hac tinh dtcl mua 3

Buff Hiệp lực Hắc Tinh, với khả năng tăng sát thương thì Shaco, Jhin sẽ là những tướng gây sát thương mạnh nhất trong đội hình này. Còn chống chịu sẽ là vị trí dành cho Mordekaiser và Jarvan IV, Karma và Lux sẽ đóng vai trò hỗ trợ sát thương trong team.

Khi một tướng Hắc Tinh chết đi, hiệu ứng tăng sát thương và stack hiệu ứng này sẽ được chuyển cho tướng Hắc Tinh gần nhất với sát thương cộng thêm đó là:

  • 3 Hắc Tinh: 50% sát thương cộng thêm
  • 6 Hắc Tinh: 80% sát thương cộng thêm

Tướng Mật Thám

mật thám dtcl mùa 3

Shaco sẽ là mối liên kết giữa Mật Thám và các tướng Hắc Tinh, với khả năng tăng tốc đánh ngay đầu trận. Những tướng Mật Thám đi cùng Shaco sẽ khiến kẻ địch chết không kịp ngáp.

Buff hiệp lực: Mật Thám tự động nhảy ra phía sau đội hình địch, nhận thêm 50% tốc đánh 6 giây đầu trận.

  • 2 Mật Thám: Kích hoạt thêm 50% tốc đánh
  • 4 Mật Thám: Kích hoạt thêm 80% tốc đánh + hồi lại hiệu ứng sau khi hạ gục mục tiêu

Tướng Xạ Thủ

xạ thủ dtcl mùa 3

Bạn có thể để Ashe hoặc Caitlyn trong hàng dự bị và chờ cho đến khi nào Jhin xuất hiện. Xạ thủ trong DTCL mùa 3 là một cái gì đó rất khác với buff hiệp lực đó là:

Tướng Xạ Thủ sẽ gây thêm 10% sát thương theo mỗi ô khoảng cách giữa tướng và đối thủ. 2 Xạ Thủ sẽ kích hoạt được hiệu ứng này.

Ưu điểm đội hình Hắc Tinh DTCL mùa 3

build hac tinh dtcl mua 3

  • Dễ hoàn thiện được đội hình vì không có tướng nào 5 vàng
  • Hoàn hảo về đầy đủ các yếu tố như sát thương, khống chế, chống chịu.
  • Build sát thương đa dạng, có thể theo Mật Thám hoặc Xạ Thủ khiến team địch không dễ để khắc chế.
  • Tập hợp những tướng mạnh nhất thời điểm hiện tại như Shaco, Mordekaiser, Ashe, Ekko...
  • Mạnh trong mọi giai đoạn của trận.
  • Kích hoạt được buff hiệp lực của 5 - 6 hệ tộc chỉ với 8 tướng.

Nhược điểm đội hình Hắc Tinh DTCL mùa 3

build hắc tinh mùa 3

  • Những tướng chính đều là những tướng đắt tiền nên việc lên sao hơi khó khăn.
  • Cần phải lên 3 sao cho Mordekaiser và Jarvan IV vì đây là 2 tướng chống chịu duy nhất của game.
  • Dễ toang nếu gặp team có khả năng khống chế tốt.
  • Cần phải quản lý kinh tế sao cho gia tăng lượng tiền càng nhanh càng tốt.

Đầu Game

build hắc tinh mùa 3

Hắc Tinh build chủ yếu xoay quanh vào việc lấy Shaco càng nhanh càng tốt vì gã là siêu nhân chính của team Hắc Tinh. Mặc dù vậy, việc lấy Shaco có thể dễ nhưng lên sao cho gã thì lại là một chuyện khác.

Tốt nhất, bạn hãy cho 3 Hắc Tinh trong game sớm, cho Jarvan, Mordekaiser và Shaco hoặc Lux hoặc Karma cũng được. Nếu bạn không tìm được 3 Hắc Tinh ngay từ đầu thì có thế cho Jarvan và Mordekaiser làm chống chịu, xong lấy Caitlyn và Ashe là có đủ lực sát thương cho đầu game và có thể xoay sang đội hình khác mà không mất quá nhiều máu trong lúc này.

Trong một kịch bản lý tưởng, ở cấp 5 bạn nên có 3 Hắc Tinh + 2 Xạ Thủ. Cụ thể sẽ là Jarvan, Mordekaiser, Caitlyn, Ashe, Karma.

Giữa game

hắc tinh xạ thủ

Ở midgame, khoảng cấp 6 - 7, lý tưởng nhất là có 6 Hắc Tinh. Nhưng sẽ không dễ dàng gì vì bạn đâu biết mình có thể roll ra những gì. Trong trường hợp bạn không có được cả 6 Hắc Tinh thì hãy lấp đầy những vị trí khác bằng Hộ Vệ hoặc Tiên Phong. Như vậy thì bạn sẽ có một số buff hiệp lực phòng thủ giúp bạn không bị mất quá nhiều máu.

Tàn Cuộc

hac tinh xa thu

Tại thời điểm này, nếu bạn không có đủ 6 Hắc Tinh thì bạn chắc chắn sẽ chết sớm. Còn nếu bạn có cả 6 thì hãy tiếp tục tăng sao và nâng cấp các tướng của mình.

Nếu có lên được cấp 8 hoặc cao hơn là cấp 9 thì hãy cho những tướng Tiên Phong và Hộ Vệ lên sân. Như vậy thì team sẽ thêm chống chịu và các tướng gây sát thương chính sẽ được bảo vệ.

Trang bị phù hợp cho tướng

hắc tinh xạ thủ

Như đã chia sẻ ở trên, Shaco sẽ là carry chính trong team này và do đó bạn phải dồn "thiết bị" phù hợp cho gã. Nếu đã có đủ đồ cho Shaco thì bạn hãy đặt các trang bị khác lên những tướng còn lại. Tùy theo bạn cần thêm sát thương hay Phòng Thủ.

Shaco: Thương Shojin/ Trượng Thiên Sứ, Huyết Kiếm/Vô Cực Kiếm, Cuồng Đao, Bàn Tay Công Lý, Vuốt Rồng.

Kết Luận

Việc đặt vị trí của các tướng Hắc Tinh trong DTCL 10.6 này tương đối dễ dàng và đơn giản vì các tướng không yêu cầu một vị trí cụ thể nào. Jarvan, Wukong và Mordekaiser là tướng tanker chính trong đội này, cho nên vị trí của họ là ở hàng đầu. Còn đâu cho hết ra hàng sau.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/03/2020 17:25
4,213 👨 122.758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL