Cách bật hoặc tắt Secure Sign-In trên Windows 10, Windows 11

Windows là hệ điều hành bị các hacker nhắm mục tiêu nhiều nhất. Do đó bạn nên củng cố hệ thống phòng thủ của PC để bảo vệ an toàn ngay cả khi trực tuyến và ngoại tuyến. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách bật hoặc tắt Secure Sign-In trên Windows 10 hoặc Windows 11.

Netplwiz là gì?

Netplwiz là một công cụ tích hợp sẵn của Windows cho phép bạn chỉnh sửa cài đặt tài khoản người dùng. Từ việc thay đổi tên người dùng và mật khẩu đến kích hoạt Secure Sign-In, Netplwiz cho phép bạn cấu hình cách bạn muốn xác thực đăng nhập Windows.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng Netplwiz để loại bỏ mật khẩu đăng nhập. Bằng cách này, bạn có thể vào Windows mà không cần nhập bất kỳ thông tin đăng nhập nào.

Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng Netplwiz để làm cho quá trình đăng nhập của Windows an toàn hơn.

Quá trình đăng nhập của Windows 10 không phải là không có lỗi. Bởi vì, mặc dù nói chung là an toàn để sử dụng, nhưng các chương trình phần mềm độc hại có thể chiếm quyền điều khiển quá trình. Bằng cách giả mạo màn hình đăng nhập, các chương trình phần mềm độc hại chạy trong nền có thể đánh lừa bạn từ bỏ các chi tiết đăng nhập của mình.

Secure Sign-In trên Windows 10 và Windows 11 khắc phục gốc rễ của vấn đề bằng cách chặn các chương trình hiển thị màn hình đăng nhập giả mạo.

Secure Sign-In là gì?

Secure Sign-In là một thành phần bổ sung trên màn hình đăng nhập Windows 10, Windows 11. Nó không ngăn mọi người truy cập vào PC nếu có thông tin đăng nhập. Thay vào đó, Windows sẽ xóa trường đăng nhập cho đến khi nhập một chuỗi khóa. Sau đó, nhập mật khẩu hoặc PIN như bình thường.

Tính năng này nhằm mục đích ngăn chặn phần mềm độc hại. Mã độc hại có thể nằm trong nền và giả mạo màn hình đăng nhập Windows để lấy thông tin đăng nhập của bạn. Vì các ứng dụng và chương trình thường không có quyền truy cập vào lệnh Ctrl + Alt + Del, bạn có thể bỏ qua màn hình đăng nhập giả bằng cách sử dụng Secure Sign-In được kích hoạt bằng cách nhập 3 phím này.

Secure Sign-In hoạt động như thế nào?

Sử dụng Netplwiz, bạn có thể thiết lập Secure Sign-In cho Windows. Secure Sign-In cho phép bạn ngăn chặn những nỗ lực đó bằng cách làm cho màn hình đăng nhập chỉ có thể truy cập được sau khi nhấn một tổ hợp phím nhất định.

Các chương trình không có quyền truy cập vào đường dẫn được tạo bởi Ctrl + Alt + Del. Windows đã sử dụng tổ hợp phím này làm Secure Attention Protection/Sequence kể từ Windows Vista. Nhấn tổ hợp này trước khi nhập thông tin đăng nhập để đảm bảo thông tin đăng nhập an toàn khỏi virus và phần mềm độc hại.

Một lưu ý nhanh trước khi chuyển sang phần tiếp theo: Secure Sign-In không phải là sự thay thế cho các chương trình chống phần mềm độc hại. Hãy đảm bảo có các biện pháp bảo vệ khác chống lại phần mềm độc hại được cài đặt trên máy tính của bạn.

Bật hoặc tắt Secure Sign-In sử dụng lệnh Netplwiz

Để bắt đầu, mở Run bằng cách nhấn Win+R, gõ netplwiz trong trường văn bản và sau đó click vào nút OK (hoặc nhấn Enter) để tiếp tục.

Gõ netplwiz

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào User Accounts bằng cách gõ netplwiz trong trường tìm kiếm của Taskbar và chọn kết quả phù hợp.

Bảng điều khiển User Accounts sẽ xuất hiện trên màn hình, click vào tab Advanced (nếu không mở theo mặc định). Tích hoặc bỏ tích tùy chọn Require Users to Press Ctrl+Alt+Delete trong Secure Sign-In.

Click vào nút Apply và sau đó nhấn nút OK để hoàn tất.

Click vào tab Advanced

Bật hoặc tắt Secure Sign-In sử dụng Local Security Policy

Đây là một phương pháp khác có phần phức tạp hơn so với hướng dẫn User Accounts. Sử dụng cách này nếu muốn tránh Windows registry.

Mở Run, gõ secpol.msc trong trường văn bản và sau đó click vào nút OK (hoặc nhấn Enter).

Gõ secpol.msc

Tương tự, bạn cũng có thể truy cập Local Security Policy bằng cách gõ secpol.msc trong trường tìm kiếm của Taskbar và chọn kết quả phù hợp.

Trong cửa sổ Local Security Policy, mở rộng Local Policies ở bên trái và chọn thư mục Security Options bên dưới. Tiếp theo, cuộn xuống bên phải và click đúp vào Interactive Logon: Do Not Require CTRL+ALT+DEL.

Click đúp vào Interactive Logon: Do Not Require CTRL+ALT+DEL

Hộp thoại Properties xuất hiện trên màn hình với tab Local Security Setting hiển thị theo mặc định. Click vào nút Enabled hoặc Disabled để bật hoặc tắt tính năng này. Sau đó click vào nút Apply và nhấn OK.

Click vào nút Enabled hoặc Disable

Bật hoặc tắt Secure Sign-In sử dụng Registry

Một cách khác để bật hoặc tắt Secure Sign-In là sử dụng Local Security Policy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, bất cứ thay đổi nào trong registry cũng có thể gây mất ổn định hệ thống. Bạn nên sao lưu registry và hệ thống trước khi thực hiện thay đổi.

Khởi chạy Run, gõ regedit và click vào OK hoặc nhấn Enter.

Gõ regedit

Bạn cũng có thể sử dụng thanh Taskbar để mở Registry Editor.

Trong Registry Editor, mở rộng thư mục sau theo thứ tự:

HKEY_LOCAL_MACHINE > SOFTWARE > Microsoft > Windows NT > CurrentVersion

Trong thư mục CurrentVersion, chọn Winlogon để hiển thị cài đặt của nó trong khung bên phải. Click đúp vào DisableCad để chỉnh sửa giá trị.

Click đúp vào DisableCad

Trong hộp Edit DWORD (32-bit) Value xuất hiện, thay đổi Value Data thành một trong những giá trị sau:

  • Bật = 0
  • Tắt = 1

Click vào nút OK để hoàn tất. Khởi động lại máy tính để lưu cài đặt.

Thay đổi Value Data

Lưu ý: Nếu không thấy mục DisableCad trong cài đặt Winlogon, click chuột phải vào Winlogon, chọn New trong menu xuất hiện, và sau đó click vào DWORD (32-bit) Value trong danh sách tiếp theo. Đặt tên DWORD mới là DisableCAD và thay đổi giá trị của nó.

Click vào DWORD (32-bit) Value

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 17/10/2022 09:27
4,38 👨 15.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10