iPhone 8 Plus nhanh chai pin gần 50% so với iPhone đời cũ?

Sạc không dây là một trong những tính năng nổi bật nhất của loạt iPhone đời mới 8, 8 Plus, X nhưng đây cũng có thể là nguyên nhân khiến bộ ba iPhone thế hệ mới nhanh chai pin hơn so với iPhone cũ.

Theo Apple, sau 500 chu kỳ sạc tính từ khi sạc 100% và dùng về 0% - cycle count (mất khoảng 36 tháng) thì tuổi thọ của pin iPhone sẽ còn khoảng 80% so với ban đầu.

Chai pin iPhone

Nhưng thử nghiệm “đo” tuổi thọ pin trên iPhone 8 Plus của Adrian Kingsley-Hughes của Zdnet có thể khiến nhiều người dùng những mẫu iPhone đang hỗ trợ sạc không dây này không khỏi lo ngại.

Cụ thể, Hughes đã thử đo chu kỳ sạc cho chiếc iPhone 8 Plus được mua ngay sau khi Apple bán ra đợt đầu của mình. Sau khoảng 4 tháng sử dụng, ông nhận thấy tuổi thọ pin chiếc iPhone của mình ngắn hơn ông tưởng, cycle count ở mức 82. Và tròn 4 tháng sau khi mua lên 91.

Theo tính toán của Hughes, 91 chu kỳ sạc trong bốn tháng tương đương với khoảng 455 chu kỳ sạc trong khoảng 20 tháng. Điều này đồng nghĩa, sau 20 tháng tuổi thọ pin iPhone 8 Plus sẽ xuống dưới 80% nhanh hơn so với thế hệ cũ là 36 tháng.

iPhone 8 Plus đạt 82 chu kỳ sạc sau gần 4 tháng
iPhone 8 Plus đạt 82 chu kỳ sạc sau gần 4 tháng.

Theo Hughes, có vẻ như Apple đã tăng tốc độ sạc pin thông qua sạc không dây để giúp iPhone hoạt động tốt hơn. Nhưng điều này lại khiến năng lượng nạp vào nhiều hơn dẫn đến chu kỳ sạc tăng lên và làm cho tuổi thọ pin bên trong thiết bị giảm đi đáng kể. Dù chưa thử nghiệm nhưng Hughes cũng nghi vấn iPhone 8 và iPhone X cũng có thể gặp phải tình huống tương tự.

Hiện, phía Apple chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. Phát hiện này được đưa ra khi Apple phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện từ khắp nơi trên thế giới do dính bê bối liên quan đến hạ hiệu năng iPhone.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/01/2018 11:43
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ