7 cách khiến iPhone trông giống như một thiết bị Android

Trong hầu hết mọi trường hợp, iPhone mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời và các tính năng tiện lợi. Nhưng nếu gần đây bạn mới chuyển sang từ thiết bị Android, bạn có thể nhớ một số điều nhất định, chẳng hạn như một số ứng dụng bên thứ nhất của Google hoặc quyền tự do tùy chỉnh thiết bị của mình.

Mặc dù iOS không thể sánh với mức độ tùy biến mà Android cho phép, nhưng vẫn có một số cách để làm cho iPhone của bạn trông giống như một thiết bị Android. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sử dụng bàn phím của bên thứ ba

Gboard
Gboard

Hầu hết chúng ta đều dành một lượng thời gian đáng kể để sử dụng bàn phím trên thiết bị của mình, khiến nó trở thành một trong những khía cạnh quan trọng nhất của trải nghiệm người dùng. Vì vậy, bạn có thể nhận thấy rằng bàn phím tiêu chuẩn trên thiết bị iOS khá khác biệt. Bàn phím này đơn giản, vì nó hoạt động tốt nhưng thiếu các tính năng cần thiết như hàng số phía trên bàn phím chính hoặc phản hồi xúc giác (mặc dù bàn phím xúc giác mới cuối cùng đã có trong iOS 16).

May mắn thay, bạn có thể thêm và sử dụng bàn phím của bên thứ ba để có được những tính năng và tùy chỉnh bạn cần. Có nhiều tùy chọn để xem xét, như SwiftKey hoặc Grammarly Keyboard của Microsoft, nhưng bạn có thể sử dụng Gboard của Google để có được trải nghiệm giống như Android tốt nhất.

Để thay đổi bàn phím mặc định trên iPhone của bạn: Đi tới Settings > General > Keyboard > Keyboards > Add New Keyboard... để chọn bàn phím của bên thứ ba mà bạn đã tải xuống từ App Store. Khi bạn đã thực hiện xong việc này, hãy nhấn vào bàn phím đã chọn và nhấn vào Allow Full Access. Từ đây, bạn có thể truy cập bất kỳ ứng dụng nào sử dụng bàn phím và khi nó xuất hiện, hãy nhấn vào biểu tượng quả địa cầu ở góc dưới cùng bên trái của màn hình để chuyển đổi giữa các tùy chọn bàn phím khác nhau mà bạn có.

2. Đặt Google Chrome làm trình duyệt mặc định

Chrome trên Android
Chrome trên Android

Tương tự như bàn phím, trình duyệt web bạn sử dụng trên thiết bị của mình cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của bạn. Trên iOS, trình duyệt web mặc định là Safari, đây là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng giả sử bạn thích có một số tính năng mà các trình duyệt bên thứ ba khác cung cấp hoặc nếu nhớ trải nghiệm duyệt web trên Android, bạn có thể thay đổi trình duyệt mặc định của iPhone thành Google Chrome.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến ứng dụng Settings và cuộn xuống để tìm ứng dụng trình duyệt (trong trường hợp này là Chrome) mà bạn muốn sử dụng. Nhấn vào nó và sau đó chọn tùy chọn Default Browser App. Lưu ý rằng bạn cũng có thể đặt Gmail hoặc các ứng dụng email được hỗ trợ khác làm ứng dụng email mặc định trên iPhone của mình, bằng cách đi tới ứng dụng Settings, chọn ứng dụng bạn muốn sử dụng và nhấn vào Default Mail App

3. Tải xuống và sử dụng các ứng dụng Google khác

Ứng dụng Google Drive trên điện thoại
Ứng dụng Google Drive trên điện thoại

Bạn không cần phải sử dụng tất cả các ứng dụng mặc định trên thiết bị iOS của mình nếu không muốn. Google cung cấp một số ứng dụng có sẵn mà bạn có thể tải xuống và sử dụng trên iPhone của mình, làm cho nó giống như một thiết bị Android hơn. Mặc dù bạn sẽ không thể đặt hầu hết các ứng dụng này làm mặc định, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng và truy cập chúng nhanh chóng bằng cách thêm vào màn hình chính iPhone.

Một số ứng dụng cần thiết của Google mà bạn có thể tải xuống trên iPhone của mình bao gồm Maps, Google Photos, Google Drive, Google Calendar, v.v… Việc thêm các ứng dụng này vào màn hình chính sẽ giúp bạn truy cập nhanh chóng và dễ dàng, giống như cách bạn làm trên thiết bị Android.

4. Thêm Google widget

Widget là những công cụ có giá trị hiển thị thông tin quan trọng trong nháy mắt mà không cần mở ứng dụng. Ví dụ, bạn có thể có một widget hiển thị dự báo thời tiết hoặc các sự kiện lịch sắp tới. Mặc dù các widget đã có trên Android từ lâu, nhưng gần đây chúng mới chỉ xuất hiện trên iPhone với việc phát hành iOS 14.

Vì vậy, thêm một widget không chỉ là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa màn hình chính mà còn có thể làm cho iPhone của bạn trông giống một thiết bị Android hơn. Mặc dù có một số widget tùy chỉnh tuyệt vời cho iPhone của bạn, nhưng thêm Google widget là một trong những cách tốt nhất để tạo lại trải nghiệm Android đó.

Thêm Google widget
Thêm Google widget

Để thêm Google widget vào màn hình chính:

B1: Truy cập App Store và tải xuống ứng dụng Google.

B2: Nhấn và giữ bất kỳ phần trống nào của màn hình chính cho đến khi các ứng dụng bắt đầu lắc lư.

B3: Nhấn vào nút dấu cộng (+) ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

B4: Cuộn xuống và chọn Google từ danh sách các widget có sẵn.

B5: Chọn kích thước widget bạn muốn sử dụng (bạn có thể chọn kích thước lớn hơn vì nó cung cấp nhiều tính năng hơn).

B6: Nhấn vào Add Widget, đặt nó vào vị trí bạn muốn trên màn hình chính iOS và nhấn Done ở góc trên cùng bên phải.

Google widget có một số tính năng khiến nó trở nên cực kỳ hữu ích, chẳng hạn như thanh tìm kiếm để nhanh chóng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm trên web, tìm kiếm bằng giọng nói để đặt câu hỏi hoặc đưa ra lệnh, Google Lens để hiển thị thông tin về các đối tượng bạn scan, và chế độ ẩn danh để duyệt web mà không lưu lịch sử.

5. Thay đổi biểu tượng ứng dụng

Nếu bạn đã sử dụng nhiều thiết bị Android khác nhau trong quá khứ, một điều bạn có thể không đánh giá cao với iPhone của mình là nó trông giống với mọi iPhone khác ngoài thị trường. May mắn thay, bạn có thể thay đổi các biểu tượng ứng dụng trên iPhone của mình để làm cho nó trông giống thiết bị Android hơn hoặc chỉ mang lại cảm giác cá nhân hóa cho thiết bị của mình.

Có một số ứng dụng tuyệt vời để tùy chỉnh thiết kế màn hình chính iPhone, chẳng hạn như moloko, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để thay đổi biểu tượng ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể tạo các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh trên iPhone của mình bằng ứng dụng iOS Shortcuts. Việc tạo các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh đòi hỏi nhiều công sức và sự kiên nhẫn hơn một chút, nhưng rất xứng đáng để có được kết quả tuyệt vời.

6. Dùng thử giao diện người dùng của Samsung

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng bạn có thể làm cho iPhone của mình trông giống như điện thoại Samsung mà không cần jailbreak nó? One UI của Samsung là một trong những giao diện Android phổ biến nhất hiện có và bạn có thể dễ dàng thưởng thức nó trên iPhone của mình thông qua ứng dụng web iTest của Samsung.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn chỉ có thể sử dụng nó để mô phỏng giao diện người dùng của Samsung; và nó sẽ không thay thế giao diện người dùng hiện có của iPhone. Tuy nhiên, đây vẫn là một cách tuyệt vời để xem giao diện Android của Samsung như thế nào và cảm nhận cách thức hoạt động của nó.

Dùng thử giao diện người dùng của Samsung
Dùng thử giao diện người dùng của Samsung

Để thử giao diện người dùng của Samsung, hãy làm theo các bước sau:

B1: Truy cập trình duyệt và nhập trygalaxy.com.

B2: Nhấn vào nút Share ở cuối màn hình và chọn Add to Home Screen.

B3: Bạn có thể thay đổi tên shortcut nếu muốn hoặc giữ nguyên và nhấn Add.

B4: Chuyển đến màn hình chính và tìm shortcut bạn vừa thêm.

B5: Khởi chạy ứng dụng và nhấn Next > Next > Got it để bắt đầu sử dụng.

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu xem xét giao diện người dùng của Samsung. Bạn có thể thử nghiệm với một số ứng dụng để cảm nhận cách giao diện người dùng của Samsung hoạt động, nhưng bạn sẽ không thể sử dụng chúng vì chúng không phải là ứng dụng thực.

7. Jailbreak iPhone

Nếu bạn muốn tùy chỉnh đầy đủ iPhone của mình và làm cho nó giống như một thiết bị Android, bạn nên xem xét việc jailbreak. Việc jailbreak iPhone cho phép bạn vượt qua các hạn chế của iOS, có nghĩa là bạn có thể thực hiện những thay đổi thường không được phép, chẳng hạn như cài đặt các ứng dụng không có sẵn trên App Store, thay đổi giao diện của màn hình chính, v.v...

Việc jailbreak là tương đối dễ dàng, nhưng việc này có thể rủi ro vì nó làm mất hiệu lực bảo hành và có thể khiến thiết bị của bạn gặp rủi ro về bảo mật. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tiếp tục, đây là cách bạn có thể jailbreak iPhone của mình miễn phí, với điều kiện iPhone của bạn đang chạy phiên bản iOS cũ.

Thứ Sáu, 16/09/2022 09:58
2,54 👨 833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa