Những cách cá nhân hóa giúp iPhone của bạn trở nên nổi bật

Apple chỉ có một vài mẫu iPhone khác nhau, và chỉ cần nhìn qua là người khác có thể biết bạn đang sử dụng loại iPhone nào. Điều đó khiến chiếc điện thoại của bạn khó có thể nổi bật hơn những người khác, ngoài tùy chọn màu sắc và kích cỡ khi lựa chọn phiên bản Plus / X / Xs Max thì mỗi chiếc iPhone đều giống nhau.

Mặc dù không có nhiều tùy chỉnh và có nhiều thiết kế như Android nhưng bạn vẫn có thể làm cho thiết bị của mình đặc biệt hơn một chút, và dĩ nhiên là không cần jailbreak. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài cách để làm cho chiếc iPhone của mình trở nên độc đáo hơn.

Những cách giúp iPhone của bạn trở nên nổi bật hơn

1. Thay ốp lưng hoặc dán skin cho iPhone

Ốp lưng iPhone X

Đây là cách dễ nhất để thay đổi bên ngoài cho chiếc iPhone của bạn, bạn có thể chọn ốp lưng hoặc dán skin cho chiếc iPhone của bạn. Là một dòng điện thoại phổ biến nên bạn rất dễ tìm được hàng nghìn mẫu ốp lưng trên mạng như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo...

Hoặc bạn có thể tìm trên các trang Fanpage bán ốp lưng của Facebook, có rất nhiều ốp lưng độc đáo sẽ gây sự chú ý của bạn bè hoặc những người xung quanh, và hãy chắc chắn là chiếc ốp đó sẽ bảo vệ được chiếc iPhone của bạn, ít nhất là không bị ảnh hưởng khi rơi từ một độ cao thấp.

Còn nếu bạn không thích ốp, hãy chọn phương án dán skin để thay thế, những phương án này cho phép bạn bọc chiếc điện thoại của mình trong một vật liệu có thêm độ bám, bảo vệ khỏi dấu vấn tay và trông rất khác biệt khi sử dụng không chỉ trên iPhone mà còn trên những chiếc Smartphone khác.

2. Đặt hình nền độc đáo

Chọn hình nền iPhoneChọn đặt hình nền iPhone

Giờ chuyển sang phần mềm cá nhân hóa, bạn có thể thêm những hình nền thú vị từ những ứng dụng cung cấp hình nền trên iPhone vào điện thoại của bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng ảnh chụp của mình để làm hình nền cho iPhone, thiết lập hình nền riêng sẽ thêm điểm nhấn trên chiếc iPhone của bạn.

Xem thêm những bộ sưu tập hình nền iPhone:

Để cài đặt hình nền trên iPhone bạn chỉ cần vào Cài Đặt > chọn Hình nền > chọn Hình nền mới, sau đó tìm hình nền mà bạn muốn trong Tất cả ảnh, hoặc album ảnh trong danh sách hình ảnh đang có trên máy của bạn. Khi chọn được hình nền, bạn có thể chọn Phối cảnh nếu muốn hình nền di chuyển lúc nghiêng điện thoại.

Cuối cùng hãy quyết định xem đó là hình nền trên màn hình chính hoặc màn hình khóa hay để hình nền đó ở cả hai màn hình. Đặc biệt hơn bạn có thể để mỗi trang một hình nền khác nhau trên màn hình chính. Bạn có thể xem hướng dẫn ở bài viết Cách tạo ảnh nền iPhone cho mỗi trang riêng biệt. Hay tạo hình nền động cho iPhone với bài viết Cách cài hình nền thời tiết động trên iPhone.

3. Thay ảnh đại diện

Chọn nguồn ảnh đại diện Apple ID

Hai mẹo ở trên mang đến những thay đổi khá cụ thể để bạn thực hiện, còn với thay đổi này thì iOS chỉ cho phép bạn thêm một ảnh đại diện nhỏ xíu. Một trong số đó là thêm ảnh vào thẻ liên lạc và danh bạ Apple ID của bạn.

Khi mở ứng dụng Cài Đặt, bắt đầu từ iOS 11 trở đi là bạn có thể thấy ảnh đại diện của mình ở đầu trang. Liên kết này đến cài đặt tài khoản Apple ID của bạn cho phép bạn thay đổi tùy chọn thanh toán, quản lý thiết bị và truy cập thông tin iCloud.

Nếu bạn đã đặt ảnh cho Apple ID của mình trên một thiết bị Apple khác hoặc trên trang web iCloud, bạn cũng sẽ vẫn thấy nó ở đây. Để thay đổi ảnh đại diện Apple trên điện thoại của mình bạn hãy vào Cài Đặt, sau đó chọn ảnh đại diện trong Apple ID của bạn, bấm ảnh đại diện và chọn Chụp Ảnh hay Chọn Ảnh sẵn có trong Album của mình để thay đổi.

Danh bạ iPhoneDanh bạ iPhone

Còn với ảnh đại diện tại ứng dụng Danh Bạ, bạn sẽ thấy tên và ảnh hồ sơ của bạn ở trên đầu danh sách liên lạc có ghi tên bạn và Thẻ của tôi ở dưới. Để thay đổi ảnh đại diện bạn hãy bấm đó > chọn Sửa và bấm tiếp vào ảnh đại diện đang sử dụng, sau đó chọn nguồn ảnh và thay.

4. Đổi nhạc chuông

Nhạc chuông iPhone

Nhạc chuông mặc định của iPhone sẽ khiến nhiều người kiểm tra điện thoại của mình nếu bạn nghe nó ở nơi công cộng, bởi vì không ai biết đó có phải là điện thoại của họ hay không.

Vậy không có lý do gì để sử dụng một nhạc chuông như những người khác. Bạn có thể chọn từ một bộ nhạc chuông có sẵn trong điện thoại hoặc tự tạo nhạc chuông với bài hát yêu thích. Sau đó chỉ cần chọn ứng dụng Cài Đặt > Âm thanh & Rung> chọn Nhạc Chuông. Xem thêm bài viết Cách tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes để biết cách tạo nhạc chuông từ iTunes nhé

Hiện tại thì iTunes Store cũng đã cho phép người dùng chọn mua những bài nhạc chuông đang hot nhất với nhiều thể loại khác nhau. Bạn có thể thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế.

5. Thêm Widget và tùy chỉnh Control Center

Control Center iPhone

Control Center là một menu chứa một số tùy chọn tiện lợi rất hữu ích, nhưng nó sẽ thật sự tuyệt vời khi bạn cá nhân hóa nó bằng những công cụ mà bạn thường xuyên sử dụng nhất. Với dòng iPhone 8 trở xuống, bạn có thể vuốt từ dưới màn hình lên để bật Control Center. Với iPhone X, Xr, Xs, Xs Max bạn hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải.

Để cài đặt thêm tùy chọn vào trong menu của Control Center bạn hãy vào Cài Đặt > Trung Tâm Kiểm Soát và thêm những gì bạn thường dùng vào.

Widget iPhone

Còn với Widget iPhone, bạn chỉ cần kéo hết màn hình chính sang bên trái và màn hình Widget sẽ xuất hiện, chỉ cần bấm Sửa và thêm vào những mục bạn muốn hiển thị. Widget cho phép bạn truy cập thông tin từ các ứng dụng trong nháy mắt, ví dụ như Google Map, phím tắt, Google Chrome...

Như vậy là iPhone của bạn đã có chút gì đó cá tính hơn so với những chiếc iPhone bình thường rồi đấy, tất nhiên là bạn có thể làm nhiều thứ hơn cho chiếc iPhone của mình khi Jailbreak nó, nhưng như thế thì chiếc iPhone của bạn sẽ bị mất giá trị khi Jailbreak có quá nhiều rủi ro bảo mật cho điện thoại của bạn.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 05/01/2019 17:26
4,52 👨 3.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản