Liệu Apple có bao giờ đưa iMessage lên Android?

Không giống như Apple Music và Apple TV, vốn có sẵn cho các thiết bị Android, iMessage có thể không bao giờ được Apple đưa lên các thiết bị Android.

Mọi người dùng iPhone đều quen thuộc với bong bóng chat màu xanh lam so với màu xanh lá cây. Khi bạn gửi tin nhắn cho ai đó và phản hồi có bong bóng màu xanh lá cây, bạn sẽ biết ngay người ở đầu dây bên kia không sử dụng các thiết bị của Apple.

Điều này có nghĩa là cuộc trò chuyện sẽ chỉ giới hạn trong các đoạn văn bản và hình ảnh hoặc video có chất lượng thấp nhờ MMS (Multimedia Messaging Services). Đây là tùy chọn tin nhắn đa phương tiện, cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản kết hợp hình ảnh, âm thanh giữa các số điện thoại với nhau. Do đó, có rất nhiều áp lực đối với Apple trong việc đưa iMessage lên các thiết bị Android. Nhưng liệu Apple có định đưa iMessage lên các thiết bị Android hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ở dưới đây nhé.

iMessage là gì?

imessage android

Apple đã giới thiệu dịch vụ nhắn tin iMessage vào năm 2011 và đưa nó vào ứng dụng Tin nhắn trên iPhone. iMessage cần có internet để sử dụng và sẽ giúp người dùng nhắn tin miễn phí nhưng chỉ giữa những người dùng iPhone với nhau mà thôi. Dịch vụ này miễn phí khi sử dụng bằng Wi-Fi nhưng nếu sử dụng bằng Internet của nhà mạng thì bạn sẽ mất dung lượng sử dụng.

Nó cho phép người dùng gửi văn bản, video và hình ảnh với mã hóa đầu cuối. iMessage có thể thông báo đã đọc với người gửi, có cả báo nhập và các hiệu ứng tin nhắn khác nhau. Vì vậy, nó khá giống WhatsApp và các ứng dụng nhắn tin hiện tại.

iMessage lên android

Khi người dùng iPhone gửi tin nhắn đến người dùng smartphone Android, ứng dụng iMessage sẽ chuyển sang SMS. Và khi người dùng Android trả lời, văn bản của họ sẽ hiển thị dưới dạng bong bóng màu xanh lá cây để người nhận biết rằng đó không phải là người dùng iPhone, iPad hoặc Mac.

Tại sao iMessage không có trên Android?

Việc đưa iMessage lên Android thực ra không hề khó. Nếu Apple muốn thì họ có thể triển khai  iMessage trên CHPlay dưới dạng một ứng dụng có thể tải xuống, giống như Zalo, WhatsApp hoặc Telegram.

Tuy nhiên Apple lại không làm như vậy, họ cố tình ngăn chặn việc đưa iMessage lên Android nhằm tạo ra một hệ sinh thái khép kín hoạt động giống như một “khu vườn có tường bao quanh”. Và nó còn giúp Apple thu hút người dùng mua iPhone hơn là Android.

cách bật imessage android

Cho nên, nếu bạn không sở hữu một thiết bị Apple, bạn sẽ không được hưởng các dịch vụ của nhà "táo cắn dở". Tuy bạn vẫn có những ngoại lệ như Apple Music và Apple TV, nhưng thật không may là iMessage không nằm trong số đó.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 21/08/2022 19:03
32 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin